Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt 4 công nhân bơm nước tăng trọng vào heo

Cảnh sát phát hiện 38/98 con heo tại cơ sở giết mổ gia súc đã được bơm nước với mục đích tăng trọng lượng trước khi giết mổ và vận chuyển từ Bến Tre đi TP.HCM.

Ngày 9/12, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bến Tre cho biết nơi đây vừa phối hợp với Chi Cục chăn nuôi và thú y tỉnh Bến Tre tiến hành xử phạt hành chính 4 công nhân, với số tiền 60 triệu đồng vì có hành vi bơm nước vào heo trước khi giết mổ.

Những người bị phạt gồm: Nguyễn Văn Tây (35 tuổi), Trần Trường Chinh (45 tuổi), Nguyễn Văn Cường (42 tuổi, cả 3 cùng thường trú tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm) và Nguyễn Văn Tấn (35 tuổi, ngụ xã Nhơn Thạnh, TP Bến Tre). Mỗi người bị phạt 15 triệu đồng.

Những người này khai làm thuê cho bà Phạm Thị Thu Thanh (ngụ xã Lương Phú, huyện Giồng Trôm), chủ cơ sở giết mổ tại xã Lương Phú (huyện Giồng Trôm).

Cảnh sát cho biết chiều 2 ngày trước (7/12), ngành chức năng đã kiểm tra, bắt quả tang 4 công nhân trên đang bơm nước vào heo tại cơ sở giết mổ của bà Thanh.

Thời điểm kiểm tra, có 38 con heo đang được bơm nước trên tổng số 98 con chuẩn bị giết mổ và chờ vận chuyển đi tiêu thụ tại TP.HCM. 

Lái buôn lời 200.000 đồng mỗi con heo bơm nước tăng trọng

Chương khai, do thấy nhiều người bơm nước vào heo trước khi giết mổ rồi hạ giá thành nên làm theo. Trung bình mỗi con heo bơm nước anh này lời khoảng 200.000 đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm