Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

37 con heo chết sau khi bơm nước tăng trọng lượng

Kiểm tra các cơ sở giết mổ tại huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp), lực lượng chức năng phát hiện gần 200 con heo nghi vấn bơm nước tăng trọng. Có 37 con đã chết trước khi bị mổ thịt.

Chiều 17/12, ông Võ Bé Hiền - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đồng Tháp cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 7 hộ dân, cơ sở giết mổ có hành vi bơm nước nhằm tăng trọng lượng heo trước khi mổ thịt.

Trước đó, khuya 15/12, lực lượng cảnh sát môi trường công an tỉnh tiến hành kiểm tra các hộ dân trên, phát hiện 7 con heo đã chết, 162 con nghi vấn bị bơm nước.

Trong quá trình kiểm tra, có thêm 30 con heo chết. Lực lượng công an đã lập biên bản và bàn giao cho Chi cục thú y tỉnh xử lý theo quy định.

37 con heo chết sau khi bơm nước chờ mổ thịt. Ảnh Minh Anh
37 con heo chết sau khi bơm nước. Ảnh Minh Anh

“Các cơ ở này bị xử phạt từ 5 đến 6 triệu đồng/trường hợp. Số heo bơm nước được luộc chín và bàn giao lại cho các cơ sở vi phạm”, ông Hiền cho hay.

Theo ông Hiền, qua kiểm tra, tại xã An Bình (huyện Cao Lãnh) và xã Bình Thành (huyện Lấp Vò) có 68 hộ giết mổ gia súc, trong đó 60% hộ có hành vi bơm nước vào heo. Các cơ sở này luôn tìm cách đối phó với cơ quan chức năng, như thay đổi địa điểm, thời gian bơm nước...

Trước đây, tại huyện Cao Lãnh, trong quá trình kiểm tra, ghi hình các cơ sở vi phạm việc bơm nước vào heo, 2 cán bộ Chi cục thú y tỉnh Đồng Tháp từng bị đánh gây thương tích. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm