Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pharmatech đồng hành tọa đàm khắc phục bệnh răng miệng cho người Việt

Tọa đàm với chủ đề “95% người Việt bị bệnh răng miệng ở mức báo động - Nguyên nhân và giải pháp khắc phục”, do báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp Pharmatech tổ chức.

Chương trình trực tuyến về sức khỏe này giúp độc giả hiểu rõ hơn về nguyên nhân và các giải pháp dành cho từng vấn đề răng miệng người Việt hay gặp phải.

Tọa đàm diễn ra thành công với chia sẻ thiết thực từ những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng: PGS.TS.BS Ngô Thị Quỳnh Lan - Nguyên trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Đại học Y Dược TP.HCM, ThS.BS CKII Hồ Hữu Tiến - Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương; ThS.BS CKII Nguyễn Thị Thảo Vân - Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM; BS CKII Nguyễn Tài Dũng - giảng viên Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Benh rang mieng anh 1

Tọa đàm có sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành.

Phóng sự về thực trạng sức khỏe răng miệng tại Việt Nam cho thấy nước ta là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về số người mắc các bệnh về răng miệng. Theo thống kê mới nhất của Viện Răng Hàm Mặt Trung ương, hơn 90% người dân gặp các bệnh lý về răng miệng, phần lớn là sâu răng và nha chu (viêm lợi hay viêm nướu răng).

BS Ngô Thị Quỳnh Lan cho biết: “Nếu không điều trị sâu răng và nha chu từ sớm, hậu quả sẽ dần trở nên nghiêm trọng, có thể dẫn đến viêm tủy, thậm chí mất răng, ảnh hưởng đến những răng khác cũng như sức khỏe toàn diện của cơ thể”.

Nhìn chung, với những khu vực được tiếp cận trình độ văn hóa cao, người dân đặc biệt quan tâm đến chăm sóc sức khỏe răng miệng, thông qua chương trình giáo dục nha học đường và khám định kỳ.

Theo chia sẻ của ThS.BS CKII Hồ Hữu Tiến, riêng bệnh nha chu có đến 90% người trưởng thành mắc phải và hơn 50% trẻ em bị chảy máu nướu. Hơn hết, số liệu cho thấy người dân ở những vùng nông thôn gặp phải tình trạng này nhiều hơn thành thị. Khi đến bệnh viện thăm khám, tình trạng của đa số bệnh nhân đều ở mức trầm trọng, khó phục hồi và chỉ có thể lắp răng giả.

Benh rang mieng anh 2

Hơn 90% người Việt gặp các bệnh lý về răng miệng.

Đối mặt tỷ lệ sâu cao cùng những vấn đề răng miệng khác, nhiều phương pháp khắc phục đã được đặt ra để các chuyên gia thẩm định. Trong đó, một trong những biện pháp phổ biến và thiết thực nhất được nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, Anh tin dùng là tăng cường sử dụng fluor.

Dựa trên nhiều nghiên cứu và so sánh, việc thêm fluor vào nước uống của người dân đã được chứng minh mang lại hiệu quả rất cao, giảm sâu răng đến 65%. Theo BS CKII Nguyễn Tài Dũng, TP.HCM là một trong những nơi được áp dụng chính sách này nhờ hệ thống nước máy có sẵn.

Benh rang mieng anh 3

Các chuyên gia chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Tuy nhiên, với những nơi không đưa fluor vào đường uống hoặc muối ăn như Thụy Điển hay các nước châu Âu, người dân vẫn có thể ngừa sâu răng bằng nước súc miệng, kem đánh răng, viên nhai hoặc thức uống bổ sung fluor.

Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, Công ty Dược phẩm Pharmatech - đơn vị sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng hàng đầu châu Âu - ra mắt sản phẩm Fluor Daglig được bổ sung fluor. Trong thời gian sử dụng Fluor Daglig, men răng có thể được tái tạo, giúp răng trở nên chắc khỏe. Đặc biệt sản phẩm còn có khả năng khử khuẩn, hạn chế sâu răng và hôi miệng.

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, bảo vệ răng miệng theo tiêu chuẩn châu Âu, các nhà nghiên cứu của Pharmatech đã đưa một lượng fluor phù hợp vào viên uống. Điều này không chỉ giúp bảo vệ răng miệng, tăng cường sức khỏe xương khớp, mà còn đảm bảo thẩm mỹ cho hàm răng trắng sáng, không mùi hôi trong hơi thở.

Nhờ tác dụng trung hòa acid, loại bỏ vi khuẩn có hại, bảo vệ nướu và chân răng, viên uống Fluor Daglig xuất xứ từ Na Uy đạt chuẩn châu Âu mang đến hiệu quả rõ rệt, giúp người dùng thêm tự tin khi tiếp xúc mọi người xung quanh.

Được biết đến với tên gọi quen thuộc trên thị trường như viên bổ sung fluor hay viên tái tạo men răng Fluor Daglig, sản phẩm thích hợp cho cả người trưởng thành lẫn trẻ em. Người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng lâu dài để phòng ngừa các vấn đề về răng miệng. Thực tế cho thấy fluor là chất không thể thiếu trong đời sống. Các chuyên gia trong buổi tọa đàm cũng khuyến nghị người dân nên quan tâm đến sức khỏe răng miệng từ sớm, biết cách bổ sung fluor để phòng tránh vấn đề sâu, hư tổn men, thậm chí mất răng và bệnh loãng xương.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ Phần Dược phẩm Norway Pharmatech As (76 Nguyễn Thị Nhung, khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.HCM). Độc giả truy cập website, fanpage hoặc liên hệ hotline 19002218 để biết chi tiết.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm