Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp vs Iceland (5-2): Giroud tỏa sáng ở trận mưa bàn thắng

Pháp giành chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Iceland ở tứ kết Euro 2016, trong đó tiền đạo Giroud lập cú đúp cho đội chủ nhà. Thầy trò HLV Deschamps sẽ gặp Đức tại bán kết.

Highlights Euro 2016: Pháp 5-2 Iceland Cơn mưa bàn thắng đã diễn ra trên sân vận động Stade de France khi đội chủ nhà Pháp giành quyền vào bán kết Euro 2016 sau khi đánh bại Iceland với tỷ số 5-2.

Trong trận tứ kết giữa chủ nhà Pháp và Iceland trên sân Stade de France, tiền đạo Giroud mở tỷ số ở phút 13 với pha thoát xuống dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Halldorsson. Chỉ 7 phút sau, tiền vệ Pogba ghi bàn đầu tiên cho Pháp tại Euro 2016 bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc.

2 phút cuối hiệp 1, Pháp có thêm 2 bàn thắng nhờ pha lập công của Payet với cú sút chéo góc hiểm hóc và pha bấm bóng kỹ thuật được Griezmann thực hiện vào phút 45.

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn hơn khi Iceland rút ngắn tỷ số xuống 1-4 sau pha băng xuống dứt điểm cận thành của Sigthorsson. Trước khi được cho ra nghỉ, Giroud hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu ghi bàn giúp Pháp dẫn 5-1 từ quả đá phạt treo bóng của Payet ở phút 60. Trước khi trận đấu khép lại, Iceland kịp rút ngắn tỷ số xuống 2-5 nhờ pha đánh đầu của Birkir Bjarnason ở phút 84. Đây là chiến thắng thứ 9 của Pháp trước Iceland sau 12 lần gặp nhau.

Trận tứ kết thứ tư Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Iceland diễn ra trên sân Stade de France, Saint-Denis lúc 2h. Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers được giao nhiệm vụ cầm còi. Kết quả là Pháp giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-2.

  • 18 năm qua, Deschamps còn nợ Iceland một lời xin lỗi

    Ngày 5/9/1998, ở vòng sơ loại thứ hai của Euro 2000, Pháp đụng độ Iceland với tư cách là ĐKVĐ thế giới, nhưng cách hành xử của một vài cầu thủ đã phá hỏng hình ảnh bề trên.

    Trong lúc cử hành nghi thức hát quốc ca trước trận, một vài cầu thủ của Pháp đã phá lên cười trong khi những người khác đang tập trung hát. Hôm ấy, Didier Deschamps mang băng đội trưởng của đội bóng, còn camera ghi lại hình ảnh thủ thành Fabien Barthez và hậu vệ Bixente Lizarazu cười to.

    Tình cờ, trong buổi phỏng vấn trước trận đấu đêm nay, một phóng viên người Iceland đã nhắc lại chuyện này và chất vấn HLV Deschamps. Ông hơi bất ngờ nhưng ngay lập tức đáp trả: “Không bao giờ chúng tôi giễu cợt trong khi Iceland đang hát quốc ca. Đơn giản là một vài người hát trật nhịp so với số đông nên tình huống đó hơi hài hước, song, đó là lúc chúng tôi hát quốc ca Pháp, không phải quốc ca Iceland”.

  • Đêm nay đội chủ nhà sẽ đối đầu với bất ngờ lớn nhất của giải đấu - Iceland. Lịch sử đối đầu nghiêng về Pháp nhưng không vì thế mà họ có thể chủ quan.

  • Griezmann, từ cậu nhóc bị coi thường đến cứu tinh tuyển Pháp

    Bị từ chối bởi mọi CLB ở Pháp do thể hình quá nhỏ, Antoine Griezmann đã chấp nhận gia nhập Real Sociedad ở tuổi 13, nơi anh dần hoàn thiện mình. Đây là một câu chuyện của chính Antonio Griezmann khi anh còn nhỏ.

    Hiện dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Simeome, anh đã trở thành một cầu thủ sáng giá với mức phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu USD. “Những ngày đầu tiên ở Atletico quả thật rất khó khăn với tôi", Griezmann cho biết. Anh đã chứng minh cho HLV Simeone thấy giá trị của bản thân khi đóng góp cho cả hàng công và thủ trong mỗi trận đấu.

  • WAGs Iceland: Chỉ mình Ivarsdottir là đủ

    Trong khi bạn trai Gylfi Sigurdsson là ngôi sao và niềm hi vọng số 1 Iceland thì cô bạn gái Alexandra Ivarsdottir cũng là "thủ lĩnh" của dàn WAGs đội tuyển nước này.

    Alexandra Ivarsdottir từng đoạt giải phụ Hoa hậu Thể thao trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008. Cô nàng sở hữu thân hình vô cùng nóng bỏng và khiến không ít cánh mày râu phải "đỏ mắt" mỗi khi thấy người đẹp vận bikini.

    Báo chí cho biết Alexandra Ivarsdottir và Gylfi Sigurdsson đã quen nhau được 6 năm. Mối quan hệ giữa cả hai vô cùng thân thiết. Rất có thể sau Euro 2016 họ sẽ làm đám cưới.

    Tran Phap vs Iceland anh 1
  • Đại chiến WAGs Pháp vs Iceland: Chủ nhà hạ knock-out khách

    Vợ và bạn gái của nhiều tuyển thủ Pháp hội tụ trong bức hình được chụp tại Euro năm nay. Một tập thể đông đảo đi cổ vũ cho người thương không phải là điều có thể thấy thường xuyên.

    Tran Phap vs Iceland anh 2

    "Chân sút chủ lực" trong dàn WAGs đội chủ nhà là bà xã Ludivine Kadri của hậu vệ Bacary Sagna. Rất nhiều người đã và đang bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tài năng "cưa cẩm" của cầu thủ thuộc biên chế Man City. Ludivine Kadri năm nay 27 tuổi. Đôi trai tài gái sắc Ludivine - Sagna đã có với nhau 2 tiểu hoàng tử là Elias (sinh ngày 21/2/2009) và Kais (sinh ngày 29/9/2013).

    Câu chuyện tình yêu của đôi “chim câu” đẹp như mơ và đi đến kết thúc có hậu. Sagna và Ludivine biết nhau từ năm 2004, thời điểm Sagna vẫn còn là cầu thủ vô danh thi đấu cho đội trẻ của Auxerre. Nhờ cậu bạn thân giới thiệu, Sagna lân la đến làm quen với thiếu nữ. Nhưng mãi đến năm Ludivine 17 tuổi, hậu vệ Man City mới dám ngỏ lời tỏ tình với người đẹp. Họ nên đôi từ đó.

    Tran Phap vs Iceland anh 3
  • Iceland gây bất ngờ khi vào tứ kết Euro 2016 gặp chủ nhà Pháp. Họ chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội có mặt ở bán kết trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn.

    Pháp vs Iceland: Chuyện cổ tích ở Euro 2016

    Iceland gây bất ngờ khi vào tứ kết Euro 2016 gặp chủ nhà Pháp. Họ chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội có mặt ở bán kết trong lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn.

  • Nổ lớn bên ngoài sân vận động trước trận Pháp vs Iceland

    Theo Daily Mail, các cổ động viên khi tiến vào sân Stade de France để chuẩn bị theo dõi trận tứ kết cuối cùng của Euro 2016 đã bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn lúc 4h chiều (giờ Pháp). Lập tức, lực lượng an ninh Pháp vào cuộc và tiến hành kiểm soát vụ việc. Tờ báo Anh còn cho rằng cảnh sát đã buộc phải cho tạm dừng dòng người tiến vào sân Stade de France vì nỗi lo an ninh.

    Cùng thời điểm, báo The Sun cho hay nguyên nhân vụ nổ phát ra từ một chiếc xe. Tuy nhiên, nguồn tin từ một độc giả của Zing đang có mặt tại Pháp cho biết đang có rất đông cổ động viên tiến vào sân và không khí bên trong sân vận động Stade de France là nơi sắp diễn ra trận đấu giữa Pháp và Iceland rất náo nhiệt và không hề có dấu hiệu của sự sợ hãi hay hỗn loạn.

  • Danh sách cầu thủ đá chính của Pháp và Iceland

    Pháp: Lloris; Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra; Matuidi, Pogba; Payet, Griezmann, Sissoko; Giroud.

    Iceland: Halldorsson; Saevarsson, Arnason, Sigurdsson, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason; Sigthorsson, Bodvarsson.

    Tran Phap vs Iceland anh 4
  • Cầu thủ hai đội cần thận trọng

    Iceland có 9 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng gồm Kari Arnason, Birkir Bjarnason, Johann Gudmundsson, Aron Gunnarsson, Hannes Halldorsson, Birkir Saevarsson, Kolbeinn Sigthorsson, Gylfi Sigurdsson và Ari Skulason. Nếu nhận thẻ trong trận gặp Pháp, họ sẽ vắng mặt ở bán kết trong trường hợp Iceland giành quyền đi tiếp. Bên phía đội chủ nhà, hai cầu thủ đã nhận thẻ vòng gồm Olivier Giroud và Laurent Koscielny.

    Hiện có 4 cầu thủ không có ở bán kết gồm Aaron Ramsey và Ben Davies (xứ Wales), William Carvalho (Bồ Đào Nha) và Mats Hummels (Đức).

  • Huấn luyện viên Didier Deschamps và hai cầu thủ Pháp không thi đấu do án phạt thẻ gồm Adil Rami và N'Golo Kante có mặt trên sân  Stade de France.

    Tran Phap vs Iceland anh 6
  • WAGs đến sân cổ vũ cho cầu thủ

    Ludivine Sagna là vợ của hậu vệ Bacary Sagna (Pháp) và Tiziri Digne là bà xã của Lucas Digne (Pháp) có mặt trên khán đài sân Stade de France khá sớm.

    Tran Phap vs Iceland anh 7
  • Hiệp 1 trận tứ kết Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Iceland trên sân Stade de France bắt đầu. Trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers được giao nhiệm vụ cầm còi.

  • 2': Pháp được hưởng quả phạt từ khoảng cách 40 m. Tiền vệ Payet treo bóng vào khu vực cấm địa của Iceland, nhưng trọng tài thổi phạt tiền vệ Paul Pogba do kéo người đối phương.

  • 4': Tiền vệ Sigurdsson xoay sở khéo léo trong khu vực cấm địa, sau đó dứt điểm góc gần nhưng chủ đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn Lloris.

  • 6': Pháp tổ chức tấn công trung lộ. Có bóng trước khu vực cấm địa, tiền vệ Payet dứt điểm quyết đoán nhưng vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Halldorsson.

  • 10': Birkir Bjarnason tung cú sút ở trước khu vực cấm địa đưa bóng đi chệch khung thành Pháp. Trong những phút đầu trận, Iceland sẵn sàng chơi tấn công ăn miếng trả miếng với chủ nhà Pháp.

  • Pháp mở tỷ số ở phút 13

    Tiền đạo Giroud đưa chủ nhà Pháp vượt lên dẫn trước sau pha băng xuống và dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ môn Halldorsson bên phía Iceland.

  • Một tình huống thiếu tập trung của hàng thủ tuyển Pháp, nhưng chưa có bàn thắng cho Iceland.

  • Chuyên gia Mark Lawrenson của BBC cho biết: "Iceland thể hiện sự yếu kém trong tình huống nhận bàn thua, bởi họ để cho Giorud có quá nhiều khoảng trống. Rõ ràng, Giroud thực hiện pha dứt điểm rất tốt".

  • Pháp nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 20

    Tiền vệ Paul Pogba đánh đầu ghi bàn sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc, giúp chủ nhà Pháp dẫn trước Iceland 2-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh ở Euro 2016.

  • Tiền vệ Paul Pogba bật cao đánh đầu lập công cho Pháp sau tình huống phạt góc bên cánh phải.

    Tran Phap vs Iceland anh 9
  • 25': Xuất phát từ pha ném biên bên cánh phải, Sigthorsson đánh đầu chuyền bóng, sau đó Boedvarsson băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà.

  • Tiền vệ Paul Pogba vui mừng sau khi lập công cho chủ nhà Pháp trong trận tứ kết Euro 2016 gặp Iceland.

    Tran Phap vs Iceland anh 10
  • Cựu cầu thủ Danny Mills bình luận trên BBC: "Với tỷ số 2-0, nhiều người tin rằng, Pháp gặp Đức ở bán kết. Tuy nhiên, chúng ta hãy chờ những điều đặc biệt trong khoảng thời gian còn lại của trận tứ kết giữa Pháp và Iceland".

  • 36': Tiền vệ Payet nỗ lực đi bóng bên cánh trái, sau đó chuyền cho Matuidi từ tuyến hai băng lên thực hiện cú volley đưa bóng đi chệch khung thành Iceland.

  • Người hâm mộ phấn khích khi đội nhà dẫn trước Iceland 2 bàn sau các pha ghi bàn của Giroud và Pogba.

    Tran Phap vs Iceland anh 11
  • Pháp nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 43

    Nhận đường chuyền kiến tạo của Griezmann, tiền vệ Payet sút chéo góc đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Pháp.

  • Pháp nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 45

    Tiền đạo Griezmann thoát xuống thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho Pháp. Đây là bàn thắng thứ tư của Griezmann ở Euro 2016. 

  • Kết thúc hiệp 1, Pháp dẫn trước Iceland 4-0

    Trong hiệp 1, Pháp ghi bàn vào lưới Iceland sau các pha lập công của Giroud, Pogba, Payet và Griezmann.

  • Thông số của hiệp 1

    Pháp thực hiện 7 cú sút về phía khung thành Iceland và thành công 4 lần.

    Tran Phap vs Iceland anh 12
  • Hiệp 2 của trận tứ kết Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Iceland trên sân Stade de France bắt đầu.

  • 46': Iceland điều chỉnh đội hình khi đưa 2 cầu thủ Ingi Ingason, Finnbogason lần lượt vào sân thay Kari Arnason, Boedvarsson.

  • 50': Pháp tổ chức tấn công bên cánh trái. Sau khi bóng bật ra, tiền vệ Payet sút vọt xà khung thành Iceland.

  • Pháp dẫn 4-0 nhưng vẫn chưa muốn dừng lại. Họ vẫn tích cực tấn công trong những phút đầu hiệp 2 nhằm có thêm bàn thắng.

    Tran Phap vs Iceland anh 13
  • Iceland rút ngắn tỷ số xuống 1-4 ở phút 56

    Sau đường chuyền tầm thấp vào khu vực cấm địa, tiền đạo Sigthorsson băng xuống dứt điểm cận thành ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho Iceland.

  • 58': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo Birkir Bjarnason sau pha phạm lỗi với Giroud.

  • Pháp nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 60

    Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt của Payet, tiền đạo Giroud đánh đầu làm tung lưới Iceland nâng tỷ số lên 5-1 cho Pháp. Sau đó, Giroud ra sân nhường chỗ cho Gignac.

  • 63': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Ingason đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Lloris xuất sắc cản phá cứu thua cho Pháp.

  • 65': Patrice Evra để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài Bjorn Kuipers không quan sát được tình huống này nên từ chối thổi phạt penalty đối với Pháp.

    Tran Phap vs Iceland anh 14
  • 72': Pháp điều chỉnh đội hình khi Koscielny rời sân nhường chỗ cho Mangala.

    Tran Phap vs Iceland anh 15
  • 70': Pháp tổ chức phản công nhanh. Tiền vệ Payet nỗ lực đột phá trong khu vực cấm địa, nhưng không thể đánh bại thủ môn Halldorsson sau pha dứt điểm góc hẹp.

  • 75': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu cảnh cáo trung vệ Umtiti bên phía Pháp.

  • 80': Chủ nhà Pháp thay cầu thủ cuối cùng khi Coman vào thế chỗ của Payet.

  • 83': Iceland thay cầu thủ cuối cùng khi Guðjohnsen vào thay Sigthorsson .

  • Iceland rút ngắn tỷ số xuống 2-5 ở phút 84

    Sau quả treo bóng vào từ bên cánh trái, Birkir Bjarnason đánh đầu làm tung lưới thủ môn Lloris rút ngắn tỷ số xuống 2-5 cho Iceland.

  • Kết thúc trận đấu, Pháp giành chiến thắng 5-2 trước Iceland

    Pháp đánh bại Iceland với tỷ số 5-2, trong đó tiền đạo Giroud lập cú đúp bàn thắng. Ở trận bán kết, Pháp sẽ gặp Đức.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm