Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp và nhiệm vụ tạo đà cho vòng playoff

Không chỉ quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi, tuyển Pháp còn rất muốn đánh bại tuyển Áo để tiếp đà hưng phấn cho hai trận cầu sinh tử ở loạt trận playoff.

2h00 ngày 15/10, sân Stade de France: Pháp vs Áo

Pháp và nhiệm vụ tạo đà cho vòng playoff

Không chỉ quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi, tuyển Pháp còn rất muốn đánh bại tuyển Áo để tiếp đà hưng phấn cho hai trận cầu sinh tử ở loạt trận playoff.

Chiếc vé đi thẳng tới Nam Phi tại bảng G đã chính thức có chủ. Thế nhưng, đội bóng có vinh dự đó không phải là Pháp - nhà VĐTG 1998, đương kim Á quân TG, mà là cái tên vẫn còn khá mới mẻ tại cựu lục địa: Serbia.

Phải chăng tuyển Pháp đang rất buồn vì điều đó? Câu trả lời có lẽ là: Không! Ngược lại, nhiều người còn cho rằng đoàn quân của HLV Domenech đang rất vui. Chuyện là đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Les Bleus thi đấu bùng nổ đến vậy khi vùi dập Đảo Faroe với tỉ số áp đảo 5-0. Theo đó, tuyển Pháp trở thành 1 trong 8 đội nhì bảng xuất sắc nhất tham dự loạt playoff.

Pháp và nhiệm vụ tạo đà cho vòng playoff
Pháp vẫn rất cần chiến thắng để tạo hưng phấn cho vòng playoff

Vẫn biết Đảo Faroe là đội bóng lót đường của các giải đấu do UEFA và FIFA tổ chức, nhưng trước chính đối thủ này, tuyển Pháp chỉ thắng 1-0 ở trận lượt đi. Ngoài ra còn rất nhiều trận đấu khác Les Bleus chỉ thắng với những tỉ số sít sao. Xa hơn, trong suốt 2 năm qua, Pháp chỉ biết đến là đội bóng gây thất vọng.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng playoff, Pháp cần đảm bảo lực lượng, giữ chân những quân bài chủ chốt. Tuy nhiên, theo HLV Domenech, Les Bleus vẫn cần phải đánh bại tuyển Áo để “thổi nhiệt” cho hai trận cầu sinh tử đó.

Vì thế, nhiều khả năng Domenech sẽ vẫn tung ra lực lượng khá mạnh ở trận này. Cụ thể là đội quân áo lam sẽ có sự trở lại của thủ môn số một Hugo Lloris. Chắn trước khung thành của anh là bộ tứ vệ Sagna, Gallas, Abidal và Evra. Tuyến giữa, A.Diarra và Govou sẽ chơi bên cạnh Toulalan và Thierry Henry. Trong khi trên hàng công vẫn là hai cái tên Gigac và Anelka.

Bên kia thái cực, ĐT Áo đã chính thức trở thành khán giả của World Cup bất chấp họ vừa đánh bại Lithuania ở vòng 9. Bởi thế, Das Team (biệt danh của tuyển Áo) không có nhiều mục tiêu để phấn đấu, ngoài cuộc chiến danh dự.

Pháp và nhiệm vụ tạo đà cho vòng playoff
Sự có mặt của Alaba cho thấy tuyển Áo không đặt quyết tâm cao

Thế nhưng việc HLV Dietmar Constantini triệu tập tiền vệ David Alaba cho chuyến hành quân tới Pháp đã cho thấy ông không hề coi trọng trận đấu này. Alaba là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ĐTQG Áo. Năm nay anh mới 17 tuổi và chưa trải qua bất kỳ trận nào trong màu áo của Das Team.

Không những thế, đội khách còn đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về mặt lực lượng. Một loạt cầu thủ trụ cột như Emmanuel Pogatetz, Martin Stranzl, Sebastian Proedl và đặc biệt là tiền đạo đang khoác áo Inter Milan Marko Arnautovic không thể tham dự do chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ Franz Schiemer bị treo giò.

Nói tóm lại, đây là trận cầu vô thưởng vô phạt với tuyển Áo. Nhưng với đội chủ nhà Pháp thì không. Bởi lẽ, các cầu thủ áo lam chưa nguôi ngoai được thất bại 1-3 ở trận lượt đi. Vì thế, họ cần đòi lại món nợ đó. Nhưng trên hết, chiến thắng sẽ giúp Les Bleus có thêm tinh thần để chuẩn bị cho hai trận cầu quyết định ở loạt trận playoff.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Govou, Toulalan, A.Diarra, Henry; Gignac, Anelka.

Áo: Payer; Dag, Dragovic, Scharner, Ulmer; Kavlak, Pehlivan, Prager, Beichler; Janko, Wallner.

Dự đoán: 3-1

Hoàng Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm