Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp - Ukraine: Đừng để nỗi đau thêm dài

Trong trận lượt đi trên đất Ukraine, người Pháp đã tê cóng và chịu thất bại tủi nhục với tỷ số 0-2. Tất nhiên, cơ hội vẫn còn cho "Những chú gà trống Gaulois" khi trước mắt họ vẫn còn 90 phút ở Stade de France. Liệu chăng, thày trò Deschamps có làm nên được điều thần kỳ.

Play-off World Cup lượt về - 03h00 ngày 20/11, sân Stade de France (lượt đi: 0-2)

Khi người Pháp ngoảnh mặt với ĐTQG…

Deschamps được xem là chứng nhân lịch sử. Cách đây đúng 20 năm, ông đã lặng thinh, chứng kiến nỗi đau của ĐT Pháp sau thất bại trong trận cầu lịch sử với Bulgaria. Khi ấy, thế hệ của Deschamps đã hứng chịu vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ quê nhà.

Đêm lạnh giá ở Kiev vừa qua, Pháp dưới sự dẫn dắt của ông lại thất bại trước Ukraine, một cú ngã đau đớn trước Bulgaria năm 1993. Thêm một lần, "Những chú gà trống Gaulois" đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với ngày hội lớn nhất hành tinh.

Và cũng thêm một lần, người Pháp lại bỏ rơi đội tuyển cưng. Ngay sau đêm ác mộng tại Kiev, hàng loạt tờ báo giới của xứ Lục lăng đã "tấn công dữ dội" đoàn quân của HLV Deschamps bằng những ngôn từ mang đầy tính đả kích. Trong đó, cây viết của tờ L'equipe đã để lửng câu hỏi "Liệu đây có phải là trận đấu tệ nhất của ĐT Pháp?".

Trong khi đó, theo khảo sát trên tờ Le Parisien, có tới 84% người hâm mộ Pháp đã không tin vào khả năng thày trò Deschamps có thể làm nên cú lội ngược dòng lịch sử tại Stade de France đêm nay.

Rõ ràng, người Pháp đang thực mất niềm tin vào đội nhà. Đó là hiệu ứng không tốt của Les Blues trước thềm trận chiến sinh tử.

Deschamp và các học trò có tìm thấy "cửa sinh"?

Trên thực tế, nói qua cũng phải nói lại. Để lâm vào tình cảnh bi đát như hiện nay họ nên trách chính bản thân mình. Dù trong thế chân tường như Pháp lại thể hiện bộ mặt vô cùng nhạt nhòa trong trận lượt đi trước Ukraine.

Ngay cả Ribery, người kỳ vọng nhất cũng không để lại nhiều ấn tượng bởi anh gặp phải sự chăm sóc quá kỹ càng từ những cầu thủ Ukraine. Tất nhiên, Pháp chẳng thể trách FIFA (trước lễ bốc thăm họ đã phàn nàn về phân cặp hạt giống) bởi họ sẽ chẳng thể tìm được đối thủ "mềm" như Ukraine ở thời điểm này.

Cái chết của người Pháp không hẳn do chủ quan, đó là hậu quả của sự thiếu đoàn kết trong lòng đội bóng. Căn bệnh cố hữu ấy vẫn len lỏi, ăn sâu vào trong lòng đội bóng áo Lam. HLV Deschamps cũng đành bất lực. Ukraine đã lợi dụng rất tốt "điểm yếu" này của người Pháp, để trừng trị họ.

Đêm nay, tại "thánh đường" Stade de France, nơi 15 năm trước, Deschamps đã giương cao chức vô địch World Cup 1998, liệu có đủ sức "đánh thức" lòng tự hào của những Ribery, Nasri, Giroud, Benzema… ?

Trước báo giới, Giroud đã "thổi" sức sống mới lên đội tuyển khi khẳng định "ĐT Pháp sẵn sàng chết", HLV Deschamps cũng hô hào "toàn đội hãy đoàn kết, để chiến đấu ở trận chiến sinh tử này".

Ngọn lửa đã được thắp lên ở Stade de France, hãy cùng chờ những chiến binh Pháp sống với "hình hài" đích thực…

Lực lượng:

Pháp:
Laurent Koscielny treo giò. Khả năng ra sân Raphael Varane vẫn bỏ ngỏ
Ukraine: Olexandr Kucher, Artem Fedetskiy treo giò

Phong độ và đối đầu:

Pháp thắng 4, hòa 1, thua 1 trước Ukraine
7 năm qua, Pháp chưa đánh bại được đội bóng xếp trên họ ở BXH FIFA
Ukraine bất bại trong 12 trận gần nhất (thắng 10, hòa 2) 

Đội hình dự kiến:

Pháp:
Lloris, Debuchy, Sakho, Varane, Evra, Matuidi, Pogba, Cabaye, Valbuena, Ribery, Giroud.

Ukraine: Pyatov, Shevchuk, Khacheridi, Rakitskiy, Mandzyuk, Rotan, Stepanenko, Konoplyanka, Edmar, Yarmolenko, Zozulya.

Tỷ lệ châu Á

Tổng số bàn thắng

Tỷ lệ châu Âu

0.98

0:1 1/4

0.93

2 1/4

0.83

-0.93

1.41

4.33

8.32

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm