Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp thu giữ hơn 7 tấn cần sa ở Paris

Hải quan Pháp thu giữ lượng hàng tấn cần sa với tổng giá trị lên tới 17 triệu USD ở Paris rạng sáng ngày 18/10 sau nhiều tuần điều tra.

1
Cận cảnh các thùng ma túy mà nhà chức trách Pháp vừa thu giữ ngày 18/10. Ảnh: Telegraph

Nhà chức trách Pháp phát hiện và tịch thu 7,1 tấn cần sa trên 3 chiếc xe tải ở đại lộ Exelmans, Paris rạng sáng 18/10, theo Telegraph.

Theo giới điều tra, tổng giá trị số ma túy lên tới 17 triệu USD. Các thùng cần sa được xếp trong xe, mỗi thùng chứa khoảng 25 kg. Khi lực lượng chức năng ập tới 3 chiếc xe, không người nào bên trong phương tiện. Nhà chức trách chưa bắt được các nhân vật liên quan.

Tổng thống Pháp François Hollande đã đến đơn vị hải quan ở Paris để chúc mừng thành tích của đơn vị này. Lượng cần sa thu giữ lần này lớn bậc nhất trong lịch sử thành phố.

Trước đó, lực lượng chức năng đã truy quét các hoạt động buôn bán chất cấm trong nhiều tuần. Chiến dịch này giúp họ thu giữ 320 kg cần sa tại thành phố Bayonne hồi tháng 9 và 200 kg ở Rouen đầu tháng 10.

Cần sa là loại ma túy phổ biến nhất tại Pháp. Năm ngoái, nhà chức trách nước này thu giữ khoảng 200 tấn ma túy, trong đó có 157 tấn cần sa.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm