Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Đức Quốc xã dùng ma túy đá khi xung trận

Chính quyền Hitler từng chế tạo và cho binh sĩ sử dụng một loại chất gây nghiện có thể giúp họ luôn tỉnh táo, hưng phấn và khó bị đánh bại khi chiến đấu.

Một trong những vũ khí bí mật của Đức Quốc xã là các chất gây nghiện. Ảnh:  AdelaideNow
Một trong những vũ khí bí mật của Đức Quốc xã là các chất gây nghiện. Ảnh: AdelaideNow

Theo nội dung trong cuốn In Der Totale Rausch của tác giả Norman Ohler được xuất bản tại Đức vào tuần trước, quân đội của Hitler từng sử dụng ma túy đá có tên gọi Pervitin trong giai đoạn Thế chiến II. Đây là một hợp chất có chứa methamphetamine do phát xít Đức sản xuất năm 1937.

Cuốn sách tiết lộ, loại chất gây nghiện này có thể khiến binh sĩ luôn tỉnh táo, hưng phấn và khó bị đánh bại.

“Ban đầu, quân đội Đức Quốc xã không nhận ra Pervitin là ma túy. Binh sĩ chỉ nghĩ rằng nó giống cà phê”, Ohler giải thích trong cuốn sách.

Tuy nhiên, những kẻ cầm đầu dần nhận thấy Pervitin là một chất kích thích khi cho binh sĩ sử dụng trong các trận giao chiến.

Theo tác giả Ohler, phát xít Đức không muốn dùng các chất kích thích như cocaine, thuốc phiện và morphine vì cho rằng chúng là "sản phẩm của người Do Thái".

Theo Business Insider, quân đội Đức tiếp tục sử dụng Pervitin năm 1939 trong cuộc xâm lược Ba Lan và ra lệnh sản xuất 35 triệu viên cho binh sĩ trước khi tấn công Pháp vào mùa xuân năm 1940.

Những cỗ máy chiến tranh bí mật của Đức Quốc xã

Bom thông minh Fritz X, mìn di động Goliath hay máy bay ném bom tàng hình Horten là một số vũ khí giết người tinh vi do các kỹ sư của phát xít Đức thiết kế trong Thế chiến II.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm