Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp rộng cửa đi tiếp

Dù phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu, song tuyển Pháp vẫn không mấy khó khăn để đánh bại Ireland để giành lợi thế cho trận lượt về.

Pháp rộng cửa đi tiếp

Dù phải làm khách trên sân của đối thủ khó chịu, song tuyển Pháp vẫn không mấy khó khăn để đánh bại Ireland để giành lợi thế cho trận lượt về.

Hành quân tới đất Ireland, tuyển Pháp đem theo không ít sự hoài nghi sau chuỗi kết quả thất vọng tại vòng loại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, nếu HLV Domenech tiếp tục tại vị, thì cơ hội có mặt tại Nam Phi của Les Bleus là không nhiều. Tuy nhiên, đêm qua, đoàn quân áo lam đã phủ nhận tất cả. Họ đã đánh bại đối thủ rất khó chịu Ireland bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo đang thi đấu cho Chelsea Anelka, qua đó giành lợi thế cho trận lượt về diễn ra sau đây 4 ngày.

Pháp giành 3 điểm trên đất khách

Ireland đã tạo được thế trận khá tốt trong hiệp 1

Trở lại những diễn biến của trận đấu, với lợi thế sân nhà và quyết tâm góp mặt tại lễ hội bóng đá lớn nhất thế giới, các cầu thủ Ireland khiến Pháp gặp rất nhiều khó khăn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, phải tới phút 28, đội chủ nhà mới tạo được ra pha bóng đáng kể về phía khung thành đối phương. Rất tiếc áp sát và dứt điểm rất nhanh của Robbie Keane sau đường chuyền vượt tuyến của Shay Given đã không thể đánh bại được thủ môn Lloris.

Kết quả

Nga 2 - 1 Slovenia
Bilyaletdinov 40’,52’ - N. Pecnik 88’

Hy Lạp 0 - 0 Ukraine

Ireland 0 - 1 Pháp
N. Anelka 72’

Bồ Đào Nha 1–0 Bosnia
Bruno Alves 32’

Ngay sau tình huống đó, những CĐV áo lam có mặt trên sân lại phải chứng kiến một pha bóng thót tim từ Liam Lawrence. Như thường lệ, tiền vệ gốc Anh áp sát rất nhanh. Thế nhưng, trước khung thành bỏ trống, Lawrence lại tỏ ra vô duyên khi đệm bóng đi sát cột dọc tuyển Pháp trong gang tấc.

Tuy nhiên, những phút sau đó, các học trò của Domenech dần chiếm lại thế trận. Những pha đáp trả cũng ngày một nhiều hơn về phía khung thành đối phương. Cơ hội rõ ràng nhất mà đội chủ nhà tạo ra là ở phút 39. Sau pha cản phá lúng túng của một cầu thủ chủ nhà, Thierry Henry đã băng vào dứt điểm rất nhanh trong khu vực cấm. Thế nhưng, bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Shay Given.

Sang hiệp 2, Ireland tiếp duy trì được thế trận lấn lướt. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút chủ nhà đã khiến những cơ hội lần lượt trôi qua. Đáng chú ý là tình huống dứt điểm liên tiếp của The Boys in Green ở phút 52. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành Lloris đã khiến các CĐV Ireland có mặt trên khán đài chỉ biết ôm đầu tiếc nuối.

Những phút sau đó, các học trò HLV Giovanni Trapattoni bỗng dưng chơi trùng xuống tạo điều kiện cho tuyển Pháp giành lại thế trận. Phút 62, suýt chút nữa Les Bleus đã có bàn thắng mở tỉ số. Đường chuyền kỹ thuật và đẳng cấp của Anelka như đặt bóng vào đầu của Pierre Gignac, nhưng cú lắc đầu Gignac lại không thể chiến thắng được thủ thành Shay Given.

Pháp giành 3 điểm trên đất khách

Cú ra chân rất nhanh của Anelka đã đem lại lợi thế cho tuyển Pháp

Tuy nhiên, những CĐV áo lam cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút 72, tiền đạo đang khoác áo Chelsea Anelka đã giúp Les Bleus vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Gourcuff trước khu vực trung lộ, Anelka bình tĩnh xử lý trước khi ra chân rất nhanh làm tung lưới đối phương.

Khoảng thời gian còn lại là khá vất vả đối với các cầu thủ áo lam. Họ phải lui về khá sâu để cản phá những pha ra đòn liên tiếp của các cầu thủ Ireland. Song với một thế trận hợp lý kèm theo sự xuất sắc của thủ môn Lloris, Les Bleus đã bảo vệ được tỉ số 1-0 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Với chiến thắng này, tuyển Pháp gần như đặt một chân lên tàu tới Nam Phi. Bởi ở trận lượt về sau đây 4 hôm, đoàn quân của HLV Domenech sẽ được thi đấu tại sào huyệt Stade de France, nơi mà Ireland chưa một lần biết đến mùi chiến thắng.

Đội hình ra sân

Ireland: Given; Ledger, O'Shea, Dunne, Kilbane; Whelan, Lawrence (Hunt 80'), Andrews, Duff (McGeady 76'); Doyle (Best 71'), Keane.

Pháp: Lloris; Sagna, Gallas, Abidal, Evra; Lass Diarra, Alou Diarra; Anelka, Gourcuff, Henry; Gignac (Malouda 90'+1).

HOÀNG HÀ

Theo DV

Bạn có thể quan tâm