Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp ra mắt ứng dụng cảnh báo khủng bố trên điện thoại

Giới chức Pháp hôm 8/6 trình làng ứng dụng mới của smartphone, giúp thông báo cho người dùng khả năng các vụ tấn công khủng bố có thể xảy ra tại Euro 2016.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, ứng dụng mới với tên gọi "Saip" sẽ gửi tới người dùng lời cảnh báo "trong trường hợp nghi ngờ một vụ tấn công" hay "những sự việc bất ngờ" xảy ra, The Local đưa tin.

Cảnh báo sẽ xuất hiện trong vòng 15 phút sau khi giới chức xác nhận vụ việc và được tùy chỉnh theo vị trí chính xác của người sử dụng.

Người dùng còn có thể theo dõi các cảnh báo ở 8 khu vực địa lý khác nhau, cho phép họ nắm bắt tình hình của các thành viên gia đình hoặc bạn bè. Ứng dụng "Saip" cũng đưa ra lời khuyên về việc làm thế nào để giữ an toàn, kèm các thông tin cho từng tình huống cụ thể. Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng này với hai thứ tiếng Anh và Pháp.

Phap ra mat ung dung chong khung bo tren dien thoai anh 1
Ứng dụng Saip đưa ra lời cảnh báo tới người dùng khi có thông tin một cuộc tấn công có thể xảy ra. Ảnh: AFP

Chính phủ Pháp cho hay, "Saip" được phát triển sau vụ đánh bom khủng bố Paris hồi tháng 11/2015, gây chấn động thế giới. Họ hy vọng ứng dụng này giúp lan tỏa thông tin chính thức và đáng tin về tình hình an ninh trên các phương tiện xã hội. Đồng thời, theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve, "Saip" còn giúp giảm tình trạng quá tải của các đường dây nóng trong những tình huống khẩn cấp.

Hôm 7/6, Anh cũng cảnh báo người hâm mộ nước nhà tới Pháp về một "sự đe dọa lớn từ khủng bố" mà các địa điểm như sân vận động, khu vực dành cho người hâm mộ hay các trung tâm vận chuyển là các mục tiêu dễ bị khủng bố nhất.

Euro 2016 sẽ khởi tranh vào ngày 10/6. Theo ước tính, nước Pháp sẽ đón khoảng 2 triệu người tới cổ vũ cho các đội tuyển tại kỳ Euro lần này.

Tổng thống Pháp thừa nhận nguy cơ khủng bố dịp Euro

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 5/6 thừa nhận có mối đe dọa tấn công giải vô địch bóng đá lớn nhất châu Âu Euro 2016, nhưng khẳng định nước này "không thể bị hăm dọa".

 

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm