Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp ngược dòng ấn tượng, Italia mất điểm

ĐKVĐ thế giới Italia đã buộc phải chia điểm trên sân Bulgaria, trong khi Pháp lội ngược dòng giành 1 điểm từ tay Romania sau khi bị dẫn 2 bàn.

Pháp ngược dòng ấn tượng, Italia mất điểm

ĐKVĐ thế giới Italia đã buộc phải chia điểm trên sân Bulgaria, trong khi Pháp lội ngược dòng giành 1 điểm từ tay Romania sau khi bị dẫn 2 bàn.

Gourcuff giúp Pháp lội ngược dòng ấn tượng

Điểm giống nhau giữa chủ nhà Romania và Pháp là cả hai cùng khởi đầu với 3 điểm sau 2 lượt trận. Vì thế, cả hai HLV Victor Piturca lẫn Domenech đều muốn giành phần thắng để cứu vãn tương lai của chính mình khi bước vào canh bạc ở Constanta.

Nếu như 4 tháng trước, cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng bảng EURO 2008 không thực sự hấp dẫn, thì lần này bàn thắng đã xuất hiện. Một trận đấu khá kịch tính và hấp dẫn đã diễn ra, với 4 bàn thắng chia đều cho mỗi đội. Đáng chú ý là Pháp đã lội ngược dòng ngoạn mục khi đã bị dẫn 2-0.

Nhờ lợi thế sân nhà, Romania nhập cuộc một cách tưng bừng và có khởi đầu không thể tốt hơn. Ngay ở phút thứ 7, bàn thắng mở tỉ số đã đến với đội chủ nhà sau một pha phối hợp tấn công chính xác, với sự trợ giúp rất lớn từ hàng thủ đối phương.

Xuất phát từ một pha bóng tưởng chừng đơn giản, đường chọc khe của Goian đã khiến hàng thủ Pháp dễ dàng bị đánh bại. Không bỏ lỡ cơ hội, trước sự đeo bám tuyệt vọng của Evar, Florentin Petre lao xuống thực hiện cú dứt điểm một chạm rất đẹp làm tung lưới thủ môn Mandanda.

Niềm hưng phấn sau bàn thắng sớm đã mang đến cho Romania lối chơi khá nhịp nhàng. Trước sự cổ vũ của hơn 20.000 khán giả nhà, các học trò của HLV Piturca đã thi đấu hoàn toàn lấn lướt so với đối phương, để rồi bàn thắng thứ 2 đến với Romania ở phút 17.

Nếu Dorin Goian là người khởi xướng trong bàn mở tỉ số, thì chính anh đã giúp Romania nới rộng cách biệt. Trong tình huống đá phạt góc, trung vệ đang khoác áo Steaua Bucharest đã vượt khỏi sự đeo bám của Alou Diarra để thực hiện cú đánh đầu buộc Mandanda phải vào lưới nhặt bóng.

Tưởng như 2 bàn thua từ rất sớm sẽ khiến Pháp sụp đổ, nhưng điều đó đã không diễn ra. Không phải ngẫu nhiên khi 3 lần làm khách gần nhất ở Romania, những cầu thủ áo Lam đều ra về trong tư thế "kẻ bề trên" (thắng 2, hòa 1). Đến phút 38, nỗ lực của đội khách đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Ở Sofia, nơi mà Italia chưa một lần biết đến thắng lợi trong cả 3 lần làm khách trước đó, những gì diễn ra giống một cuộc thử nghiệm của HLV Lippi hơn là một trận đấu mang tính quyết định.

Hai trong số 4 tân binh là Pepe và Rossi đã được HLV Lippi sử dụng, nhưng chưa có nhiều đổi mới về lối chơi như ông từng tuyên bố trước đó. Điều đó khiến Italia hầu như không gây nhiều khó khăn cho Bulgaria. Những pha tấn công cũng ít thấy ở Italia mà phần lớn là nỗ lực cá nhân.

Trong trận đấu mà Italia không còn thể hiện được sự nguy hiểm, Bulgaria cũng không thể tận dụng được thời điểm thích hợp để làm nên bất ngờ. Đội chủ nhà đã bất lực trước thủ môn Amelia, người đã có trận đấu khá tốt giúp HLV Lippi yên tâm phần nào về chấn thương của Buffon.

Giữa tuần sau, Bulgaria sẽ làm khách của Grudia, trong khi Italia có cơ hội giành thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng 8 với trận tiếp Montenegro.

Tại bảng 9, trận hòa không bàn thắng giữa chủ nhà Scotland với Na Uy đã tạo cơ hội cho Hà Lan bứt xa trên ngôi đầu bảng, dù đội bóng xứ hoa tu líp mới chỉ thi đấu 2 trận.

Pháp ngược dòng ấn tượng, Italia mất điểm
Huntelaar giúp Hà Lan bay cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: Reuters

Trước đội khách Iceland yếu hơn rất nhiều, Hà Lan đã sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút 15. Sau đường chuyền như đặt của van der Vaart từ cánh trái, trung vệ Mathijsen đã không bỏ lỡ cơ hội khi băng vào kết thúc chính xác ở cự ly gần.

Khởi đầu suôn sẻ nhưng Hà Lan lại không thể tìm được bàn thắng thứ 2 trước hàng phòng ngự không quá mạnh của Iceland. Mãi cho đến phút 64, đội chủ nhà mới xuyên thủng được hàng thủ đội khách lần thứ 2 trong trận. Vẫn là van der Vaart với pha khống chế kỹ thuật cùng đường chuyền tinh tế để Huntelaar thoát xuống hạ gục thủ môn Gunnleifsson bằng cú sút chéo góc.

Lẽ ra, Hà Lan đã có thể thắng đậm hơn, nhưng dù sao kết quả 2-0 cũng đủ để giúp thầy trò HLV van Marwijk lên tinh thần cho chuyến làm khách của Na Uy vào đêm 15/10.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm