Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp lội ngược dòng trước Costa Rica

Bất ngờ để đội bóng Trung Mỹ vượt lên dẫn trước ngay ở phút 12, nhưng với bản lĩnh của một “ông lớn”, Pháp đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Pháp lội ngược dòng trước Costa Rica

Bất ngờ để đội bóng Trung Mỹ vượt lên dẫn trước ngay ở phút 12, nhưng với bản lĩnh của một “ông lớn”, Pháp đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Pháp lội ngược dòng trước Costa Rica
ĐT Pháp đã tìm lại được niềm vui chiến thắng

Kể từ tháng 11/2009, Pháp chưa từng giành được một chiến thắng. Do đó, đoàn quân của HLV Raymond Domenech đã phải chịu rất nhiều sự chỉ trích. Tuy nhiên, rạng sáng nay, Les Bleus đã xóa tan mọi ưu phiền bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Costa Rica.

Trong một trận giao hữu vào năm 2005, Costa Rica đã bất ngờ dẫn trước tới 2-0, nhưng Pháp vẫn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Trong trận đấu trên sân Stade Felix Bollaert sáng nay, một kịch bản khá giống đã lặp lại.

Kết quả:

Moldova 1 - 1 Azerbaijan
Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 0 Bắc Ireland
Hà Lan 2 - 1 Mexico
Estonia 0 - 0 Croatia
Pháp 2 - 1 Costa Rica
Chile 3 - 0 Zambia
Uruguay 2 - 1 Israel

Ngay ở phút 12, Carlos Hernandez đã bất ngờ đưa đội khách Costa Rica vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau đó, cú đưa bóng vào hiểm hóc của Ribery đã khiến Douglas Sequeira Solano đá phản lưới nhà, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Và khi đồng hồ chỉ sang phút 83, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Mathieu Valbuena đã khiến CĐV Pháp vỡ òa sung sướng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Đặc biệt thay, đây chính là trận đấu đầu tiên Mathieu Valbuena trình làng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Không ngoài dự đoán, HLV Raymond Domenech đã cho đội tuyển Pháp đá với sơ đồ 4-3-3 (đã 2 năm nay chưa dùng) thay vì sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Ở hàng thủ, Gallas đã kịp bình phục chấn thương để đá cặp trung vệ với Eric Abidal, hai biên thuộc quyền sở hữu của Bacary Sagna (phải) và Patrice Evra (trái). Ở khu trung tuyên, Toulalan đá vị trí tiền vệ phòng ngự, hỗ trợ anh ở hai cánh là Yoann Gourcuff và Florent Malouda

Trên hàng công, vị trí trung phong cắm được giao cho Anelka, “công thần” Henry, người đã giúp Pháp giành vé tới Nam Phi bằng pha ghi bàn bằng tay vào lưới Ireland, phải ngậm ngùi chịu cảnh ngồi ghế dự bị. Vị trí cánh trái được giao cho Ribery, trong khi bên phải là sự góp mặt của Gouvo.

Những phút đấu trận đấu, Pháp chơi khởi sắc với những đường lên bóng khá nhịp nhàng. Tuy nhiên, đúng thời điểm người Pháp đang mơ mộng về bàn thắng mở tỷ số, mành lưới của họ bất ngờ bị rung lên. Phút 12, trong một tình huống phản công nhanh, Carlos Hernandez đã bất ngờ giúp Costa Rica vượt lên dẫn trước với một cú sút chéo góc từ bên ngoài vòng cấm địa. Thủ thành Steve Mandanda đã kịp đổ người nhưng không thể cản được trái bóng bay vào lưới.

Pháp lội ngược dòng trước Costa Rica
Ribery giúp Les Bleus cân bằng tỷ số

Sau bàn thua, Pháp sốc lại đội hình, liên tục tung ra những pha tấn công về phía khung thành của Costa Rica. Người chơi nổi bật nhất bên phía Les Bleus không ai khác chính là “sát thủ mặt sẹo” Frank Ribery. Sau một vài tình huống bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 22, Jérémy Toulalan cướp được bóng trong chân cầu thủ Costa Rica, nhanh chóng áp sát vòng cấm địa rồi nhẹ nhàng đẩy bóng cho Ribery để cầu thủ đang thuộc biên chế của Bayern thực hiện đường đưa bóng nguy hiểm vào trong. Trong lúc nỗ lực cản phá Ribery, Douglas Sequeira Solano đã vô tình đá phản lưới nhà, khiến thủ thành Navas vô phương cản phá.

Sau bàn thắng cân bằng tỷ số, ĐT Pháp tiếp tục làm chủ cục diện trận đấu. Frank Ribery với những pha lên bóng tốc độ bên cánh trái trở thành mối nguy hiểm thường trực lên khung thành Costa Rica. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Navas, đội khách đã có thể phải nhận thêm bàn thua ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai được ba phút, suýt chút nữa Gourcuff đã mang về bàn thắng cho Les Bleus với một cú dứt điểm đẹp mắt. Tuy nhiên, một lần nữa thủ thành Navas lại xuất sắc giúp đội bóng Trung Mỹ tránh khỏi một bàn thua trông thấy.

Pháp lội ngược dòng trước Costa Rica
Valbuena đã có một ngày ra mắt hoàn hảo

Phút 65, HLV Domenech quyết định tung tân binh Valbuena vào thay Govou. Không phụ lòng ông thầy, chỉ trong khoảng vài phút sau khi có mặt trên sân, ‘la Petit Velo’ đã tạo ra tới 3 tình huống sóng gió lên phía khung thành Costa Rica.

Những nỗ lực của Valbuena cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 83, nhận bóng trước vòng cấm, chân sút của Olympique de Marseille tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khiến thủ thành Navas dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Ghi bàn giúp Pháp giành chiến thắng, Valbuena đã có buổi ra mắt trong màu áo ĐTQG không thể tuyệt vời hơn.

Thành Giang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm