Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp không lên kế hoạch 'chống' Messi

Trước trận đấu gặp đội tuyển Argentina ở vòng knock-out, HLV Pháp Didier Deschamps nhấn mạnh rằng đội bóng Nam Mỹ không chỉ có Lionel Messi.

Pháp vs Argentina: Messi chưa từng ghi bàn tại vòng knock-out Trước thềm đại chiến sẽ diễn ra vào 21:00 tối nay, thống kê chỉ ra ngôi sao số một của Argentina đã tịt ngòi trong tổng số 666 phút thi đấu tại vòng knock-out World Cup.

Ngôi sao của Barcelona mới chỉ ghi được một bàn thắng sau khi kết thúc vòng bảng. Chiến thắng 2-1 kịch tính trước Nigeria đã giúp Argentina và Lionel Messi vượt qua khe cửa hẹp để có mặt ở vòng knock-out. Đối thủ giành tấm vé đi tiếp với Argentina là đội tuyển Pháp.

"Les Bleus" vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng C. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps cũng không tỏ ra chủ quan khi chạm trán Argentina ở vòng 1/8.

Phap Argentina anh 1
HLV Didier Deschamps đánh giá cao Messi. Ảnh: AP

Theo ESPN, phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu ở Kazan, nơi đội tuyển Pháp đã có chiến thắng đầu tiên trong trận ra quân ở VCK World Cup trước Australia, HLV Didier Deschamps phủ nhận ý kiến các học trò của ông chỉ cần vô hiệu hóa Messi để có được một chiến thắng trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

"Lionel Messi là Lionel Messi. Chỉ cần nhìn vào thành tích của cậu ấy là đủ hiểu, 65 bàn thắng trong 127 trận", HLV đội tuyển Pháp trả lời khi được hòi về cách ông chỉ đạo các học trò "chăm sóc" ngôi sao của Barcelona.

"Chắc chắn chúng tôi phải tìm cách vô hiệu hóa Messi bởi vì anh ấy luôn có thể tạo ra sự khác biệt. Nhưng Argentina không phải chỉ có mình Messi", Didier Deschamps nhấn mạnh. 

Phap Argentina anh 2
Messi đã có bàn thắng đầu tiên ở VCK World Cup 2018. Ảnh: Getty

Deschamps bác bỏ ý kiến về một "kế hoạch chống Messi". Nhưng ông vẫn muốn các cầu thủ của mình làm hết sức có thể để ngăn chặn ngôi sao người Argentina.

"Vấn đề không chỉ nằm ở Messi, mặc dù số bàn thắng và cả đường kiến tạo của cậu ấy cho thấy cậu ấy có ảnh hưởng rất lớn ở trên sân. Nhưng kế hoạch là một từ mang tính cục bộ", ông giải thích.

Ông cũng hy vọng rằng những cầu thủ có kinh nghiệm chơi ở La Liga trong đội hình của mình như Raphael Varane của Real Madrid, Samuel Umtiti của Barcelona và Lucas Hernandez của Atletico Madrid sẽ biết cách làm thế nào để hạn chế sự nguy hiểm của Messi.

Chiến lược gia người Pháp cũng chia sẻ: "Pháp là một đội còn rất trẻ. Tôi không lấy đó làm cái cớ, nhưng đó là sự thật. Tuy nhiên điều đó cũng không làm các đội khác bớt dè chừng Pháp".

Phap Argentina anh 3
Antoine Griezmann và các đồng đội gây thất vọng ở trận hòa không bàn thắng trước Đan Mạch. Ảnh: Getty

Khi được hỏi về sự khởi đầu chưa được như kỳ vọng của Antoine Griezmann ở World Cup lần này, vị chiến lược gia thừa nhận đúng là anh nhập cuộc có đôi chút khó khăn trong khi tuyển Pháp rất cần anh ấy chơi với phong độ cao nhất. Và ngôi sao của Atletico đang làm mọi cách để thực hiện điều đó.

Trận đấu gặp Argentina ở vòng 1/8 sẽ là trận đấu thứ 80 Didier Deschamps dẫn dắt đội tuyển Pháp. Báo chí và người hâm mộ Pháp vẫn chưa thật sự hài lòng với màn trình diễn của đội nhà và các ngôi sao được kỳ vọng như Antoine Griezmann, Paul Pogba và Kylian Mbappe.

Trận đấu gặp Argentina sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Didier Deschamps khẳng định năng lực của mình ở World Cup 2018.

Việt Anh 'Người phán xử': Ronaldo và Bồ Đào Nha khó vào sâu Sáng 29/6, diễn viên Việt Anh và cầu thủ Văn Quyết tham gia bình luận, phân tích về diễn biến World Cup 2018 và dự đoán khả năng lên ngôi của các đội bóng cùng MC Mộc Miên.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm