Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi trong màu áo Argentina quá đơn độc so với Barcelona’

Trung vệ Pháp Samuel Umtiti khẳng định Lionel Messi ở đội tuyển Argentina là hình ảnh rất khác so với lúc chơi cho Barcelona.

ESPN dẫn lời phát biểu của Umtiti: “Messi ở Argentina khác xa so với Barcelona. Anh ấy không có đồng đội ở cùng đẳng cấp, và lối chơi rất khác biệt so với phần còn lại. Messi đã tự thân cứu Argentina nhiều lần. Tôi thấy người dân Argentina đòi hỏi quá nhiều ở Messi, nhưng anh ấy không phải là thần thánh để làm mọi thứ”.

Trong màu áo Barca, Messi luôn là số một, và cả hệ thống chiến thuật ở sân Nou Camp đều phục vụ cho anh. Xavi, Andres Iniesta, Sergio Busquest, Ivan Rakitic, Philippe Coutinho là những cầu thủ hàng đầu ở khả năng làm bóng. Đó là bệ phóng cực tốt để Messi phát huy hết tài năng thiên bẩm của mình.

‘Messi trong mau ao Argentina qua don doc so voi Barcelona’ anh 1
Ở Argentina, Messi quá đơn độc.

Trái ngược hoàn toàn, khi trở về Argentina, Messi phải đảm nhận một lúc hai nhiệm vụ là kiến tạo lối chơi, và ghi bàn. Trước Umtiti, cựu tuyển thủ Argentina Pablo Zabaleta khẳng định: “Người ta đòi hỏi quá nhiều ở Messi. Nhưng thực tế cho thấy, cậu ta đã làm hết sức, Messi cũng chỉ là con người và không thể gánh hết phần của tập thể”.

Đội bóng xứ Tango từng đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2018. Dù vậy, bàn thắng tuyệt vời của Messi và khoảnh khắc lóe sáng bất ngờ từ Marcos Rojo giúp Argentina thoát hiểm thành công ở bảng C. Thầy trò HLV Jorge Sampaoli đành chấp nhận vị trí thứ hai, và sẽ đụng độ tuyển Pháp ở vòng 16 đội.

‘Messi trong mau ao Argentina qua don doc so voi Barcelona’ anh 2
Argentina đụng độ Pháp ở vòng 16 đội.

Tại đây, trung vệ Umtiti có dịp đối đầu với đồng đội Messi ở Barca. Sẽ là thử thách không hề nhỏ cho cầu thủ 24 tuổi, song anh rất tự tin. “Tôi rất hiểu Messi vì cùng chơi tại Barca. Sự nguy hiểm từ anh ấy là điều không thể bàn cãi, nhưng tôi biết cách để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, anh nhấn mạnh.

Ngăn cản Messi chính là nhiệm vụ mang tính “sống còn” đối với Pháp. Bàn thắng của Messi ở trận Nigeria là minh chứng cho thấy khả năng chọn vị trí và săn bàn của tiền đạo 31 tuổi vẫn rất đáng sợ. Từ khâu chạy chỗ, khống chế đến dứt điểm, Messi thực hiện hoàn hảo như được lập trình sẵn.

Bàn thắng duy nhất của Messi tại vòng bảng qua góc nhìn 3D Nhận đường chuyền dài của Ever Banega, Lionel Messi khống chế khéo léo trước khi dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành trẻ tuổi Uzoho.
Việt Anh 'Người phán xử': Ronaldo và Bồ Đào Nha khó vào sâu Sáng 29/6, diễn viên Việt Anh và cầu thủ Văn Quyết tham gia bình luận, phân tích về diễn biến World Cup 2018 và dự đoán khả năng lên ngôi của các đội bóng cùng MC Mộc Miên.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm