Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp chia điểm, Scotland trắng tay

Cánh cửa tới Nam Phi gần như đã đóng lại với Scotland khi họ để thua Hà Lan ở trận đấu cuối cùng tại bảng I. Trong khi, tuyển Pháp tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 1-1 trên đất Serbia.

Pháp chia điểm, Scotland trắng tay

Cánh cửa tới Nam Phi gần như đã đóng lại với Scotland khi họ để thua Hà Lan ở trận đấu cuối cùng tại bảng I. Trong khi, tuyển Pháp tiếp tục gây thất vọng bằng trận hòa 1-1 trên đất Serbia.

Pháp chia điểm

Chia điểm trước Serbia có lẽ không phải là kết quả quá bất ngờ đối với tuyển Pháp, đặc biệt vào ở thời điểm này. Les Bleus đang ngập ngụa trong khó khăn chỉ vì sự mê tín và bảo thủ của HLV Raymon Domenech. Đêm qua, những khó khăn của tuyển Pháp tiếp tục được phơi bày trong chuyến làm khách tại Serbia.

Trong bối cảnh buộc phải thắng để nuôi hi vọng mong manh, song HLV Domenech lại không cho thấy quyết tâm đó. Thay vì sử dụng những người có khả năng gây đột biến như Benzema và Ribery, Domenech gần như bê nguyên đội hình từng gây thất vọng trong trận gặp Romania cuối tuần trước. Thậm chí, nếu Julien Escudes không bị thẻ đỏ, Eric Abidal cũng khó có cơ hội vào sân.

Pháp chia điểm, Scotland trắng tay

Thủ môn Lloris đã đưa Pháp vào thế khó

Bởi thế, kịch bản của trận này không khác nhiều so với trận gặp Romania. Pháp vẫn là đội chơi chủ động. Tuy nhiên, hàng công của họ gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trong khi đó, hàng thủ áo lam lại là tử huyệt để các cầu thủ Serbia nhằm vào.

Khó khăn càng chồng chất lên vai các cầu thủ áo lam khi họ phải thi đấu thiếu người ngay ở phút thứ 9. Pha truy cản non kinh nghiệm với tiền đạo Nikola Zigic trong vòng cấm đã khiến thủ thành Hugo Lloris phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm penalty, tiền vệ Nenad Milijas đã không mấy khó khăn để đánh bại thủ môn dự bị Steve Mandanda, đưa Serbia vươn lên dẫn trước.

Dù dẫn trước và đối thủ đã suy yếu (Pierre Gignac rời sân để nhường chỗ cho Mandanda), nhưng Serbia vẫn thi đấu hết sức thận trọng. Họ thi đấu với số đông bên phần sân nhà, đồng thời không quá vội vã trong những pha tấn công. Vì vậy, những phút sau đó, Pháp vẫn là đội chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Serbia đã phải trả giá cho sự cẩn trọng có phần hèn nhát của mình ở phút 30. Từ một pha phát động tấn công của Evra, bóng đến chân Anelka. Sau vài nhịp lừa bóng, chân sút của Chelsea đã tung ra cú sút không quá căng và vào đúng vị trí mà Stojkovic đã chọn. Thế nhưng thủ môn này lại bắt không dính, để bóng bật ra tạo cơ hội cho Thierry Henry băng vào dứt điểm tung lưới đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Pháp chia điểm, Scotland trắng tay

Henry đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể giúp Les Bleus có được 3 điểm

Sang hiệp 2, tuyển Pháp vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Song do hàng công quá mỏng, nên họ không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành của Stojkovic. Trong khi, lối chơi rình rập suýt chút nữa giúp Serbia vượt lên ở phút 56. Rất tiếc cho Serbia là cú sút từ ngoài vòng cấm của Ivanovic đưa bóng đập trúng xà ngang. Ngay sau đó, Zigic băng vào đánh đầu bồi nhưng lại không thắng được thủ thành Mandanda.

Trước khi trận đấu khép lại, lực lượng hai bên cũng đã được quân bình do tiền đạo vào thay người Danko Lazovic bị tước quyền thi đấu ở phút 90. Với kết quả này, hi vọng thẳng tới Nam Phi của tuyển Pháp là vô cùng mong manh. Bởi lúc này Les Bleus vẫn kém Serbia tới 4 điểm, trong khi phía trước chỉ còn 2 vòng đấu.

Scotland trắng tay

Ở một trận đấu khác. Những tưởng việc sớm giành vé tới Nam Phi sẽ khiến Hà Lan không còn động lực thi đấu. Thế nhưng, những diễn biến trên sân cho thấy đoàn quân áo da cam đã không có bất kỳ sự khoan nhượng nào trước chủ nhà Scotland.

HLV Bert van Marwijk đã tung ra đội hình khá mạnh với đầy đủ những hảo thủ như Robben, Van Persie, Sneijder và Dirk Kuyt. Bởi thế, chẳng ngạc nhiên khi Cơn lốc màu da cam chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Pháp chia điểm, Scotland trắng tay

Cơn lốc da cam đã quấn phăng hi vọng của người Scotland

Ngay phút thứ 4, Dirk Kuyt đã khiến các CĐV Scotland phải thót tim bằng cú sút ngay mép vòng cấm. Phút 37, Van Persie tiếp tục làm chao đảo khung thành đội chủ nhà bằng pha khống chế và dứt điểm ngay trong vòng cấm. Rất may cho Scotland là cú sút chân phải của Pháo thủ thành London đã làm bóng bay vọt xà ngang.

Scotland chỉ có thể chơi bùng nổ ở những phút giữa hiệp 1 với khá nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Michel Vorm. Thế nhưng, tất cả những pha dứt điểm của Miller, Brown và Naismith đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Kịch bản trong hiệp 2 cũng không khá nhiều hiệp 1. Thậm chí, ngay cả khi bộ ba Robben, Van Persie và Sneijder rời sân, Hà Lan vẫn là có được thế trận áp đảo về phía đội chủ nhà. Và điều gì đến cũng phải đến. Phút 82, từ một pha phá bóng trượt của trung vệ Whittaker, tiền đạo vào thay người Eljero Elia đã tận dụng cơ hội, vượt qua cả thủ môn Marshall sau đó ghi bàn ấn định tỉ số 1-0 cho Hà Lan.

Với thất bại này, giấc mơ hi vọng có mặt trong 8 đội đá playoff của Scotland là vô cùng mong manh. Trong khi Cơn lốc màu da cam tiếp tục biểu dương sức mạnh bằng 8 trận toàn thắng tại bảng I.

Kết quả vòng loại World Cup khu vực Châu Âu:

Bảng 1
Albania 1-1 Đan Mạch
Erjon Bogdani50' - Nicklas Bendtner41'
Hungary 0-1 Bồ Đào Nha
Pepe 10'
Malta 0-1 Thụy Điển
Azzopardi 81' (phản lưới)

Bảng 2
Israel 7-0 Luxembourg
Moldova 1-1 Hy Lạp
Latvia 2-2 Thụy Sỹ

Bảng 3
CH Czech 7-0 San Marino
Baros 28', 44', 45' (pen), 66', Sverkos 47', 90'
Bắc Ireland 0-2 Slovakia
Slovenia 3-0 Ba Lan

Bảng 4
Đức 4-0 Azerbaijan
Ballack 15' (pen), Klose 55', 66', Podolski 71'
Liechtenstein 1-1 Phần Lan
Wales 1-3 Nga
Collins 54' - Semshov 36', Ignashevich 71', Pavlyuchenko 90'

Bảng 5
Armenia 2-1 Bỉ
Tây Ban Nha 3-0 Estonia
Fabregas 32', Cazorla 82', Mata 90'
Bosnia-Herzegovina 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng 6
Andorra 1-3 Kazakhstan
Belarus 0-0 Ukraine
Anh 5-1 Croatia
Lampard 8' (pen), 59', Gerrard 18', 66', Rooney 77' - Eduardo 73'

Bảng 7
Đảo Faroe 2-1 Litva
Romania 1-1 Áo
Serbia 1-1 Pháp
Milijas 13' (pen) - Henry 31'

Bảng 8
Italy 2-0 Bulgaria
Grosso 11', Iaquinta 40'
Montenegro 1-1 Síp

Bảng 9
Na Uy 2-1 Macedonia
Scotland 0-1 Hà Lan
Elia 82'

HOÀNG HÀ

Theo DV

Bạn có thể quan tâm