Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp bị đội yếu nhất bảng cầm hòa

Tuyển Pháp bị Hungary cầm hòa 1-1 ở trận đấu tại bảng F VCK Euro 2020 tối 19/6.

Video Hungary - Pháp: Griezmann ghi bàn Sau nỗ lực đột phá của Kylian Mbappe, Antoine Griezmann gỡ 1-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Hungary ở bảng F Euro 2020 tối 19/6 (giờ Hà Nội).

Địa chấn xảy ra tại Puskas Arena khi Hungary, đội tuyển có tổng giá trị chỉ hơn 74 triệu euro, cầm chân dàn sao đắt giá của Pháp. Phút 45+2, Attila Fiola giúp chủ nhà mở tỷ số. "Les Blues" ghi bàn gỡ hòa do công Antoine Griezmann ở phút 66, nhưng không thể chốt hạ trận đấu bằng chiến thắng.

Với kết quả này, Pháp chưa chắc vượt qua bảng F. Thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở lượt cuối. Trong khi đó, Hungary níu kéo hy vọng mong manh vượt qua vòng bảng Euro 2020, trước khi chơi trận cuối cùng gặp Đức.

Euro 2020 anh 1

Bàn thắng của Griezmann chỉ giúp Pháp giành một điểm. Ảnh: Reuters.

Guardian dùng từ "xuất thần" để nói về trận hòa 1-1 của Hungary trước Pháp ở Puskas Arena. Thầy trò HLV Marco Rossi chịu trận trong phần lớn thời gian và lép vế ở mọi chỉ số. Pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Hungary là tình huống Fiola đánh bại Hugo Lloris.

Pháp cầm bóng 66,5% trong trận này, thực hiện 15 pha dứt điểm. Các học trò của HLV Deschamps tạo nhịp độ tấn công ổn, mở ra một loạt cơ hội mười mươi, đặc biệt trong hiệp một. Dù vậy, sự vô duyên của Benzema và Mbappe khiến Pháp ôm hận.

Trong hiệp một, Benzema bỏ lỡ cơ hội đối mặt ở phút 31. Tiền đạo Real có thêm 2 tình huống dứt điểm thất bại khi khoảng trống đã rộng mở.

Mbappe thất bại trong 5 lần dứt điểm. Hiệp một, tiền đạo PSG đánh đầu thiếu chuẩn xác trong thế đối mặt thủ môn Hungary. Sang hiệp 2, pha làm tường của Olivier Giroud mở ra cơ hội mười mươi cho Mbappe, nhưng cú sút không đủ hiểm để hạ thủ môn Peter Gulacsi.

Từ hiệp 2, HLV Deschamps đưa Dembele vào sân. Tiền đạo Barca tạo điểm nhấn bằng những pha sử dụng tốc độ để khoan phá. Ngay lần chạm bóng đầu tiên, Dembele sút dội cột Hungary.

Sau đó, Griezmann ghi bàn từ tình huống triển khai chớp nhoáng. Lloris phát bóng vượt tuyến cho Mbappe thoát xuống. Mbappe đi bóng, căng ngang từ cánh phải. Bóng đập người cầu thủ Hungary, rồi trả lại đúng vị trí Griezmann băng lên dứt điểm.

Trong 30 phút cuối, Pháp tăng sức ép. HLV Deschamps tung Giroud, Tolisso và Thomas Lemar vào sân. Dù vậy, sự kiên cường của Hungary giúp họ trụ vững. Cú đánh đầu hỏng của Varane khép lại trận đấu nhạt nhòa của Pháp trước đội yếu nhất bảng F.

Euro 2020 anh 2
  • Tổng quan trước trận

    Trận đấu giữa Hungary và Pháp diễn ra tại sân Puskas Arena với sức chứa gần 70.000 CĐV. Từ đầu Euro 2020, Puskas Arena là nơi duy nhất được lấp đầy 100% chỗ ngồi. CĐV Hungary tạo không khí rực lửa khi đội nhà chạm trán Bồ Đào Nha. Dù vậy, thầy trò HLV Marco Rossi không thể tạo bất ngờ.

    Trước Bồ Đào Nha, Hungary chơi kiên cường, trụ đến phút 84. Sau bàn thắng của Raphael Guerreiro, Hungary vỡ trận và nhận thêm 2 bàn thua. HLV Rossi đã dùng từ "tuyệt vời" để ca ngợi màn trình diễn của các học trò, khi làm khó được dàn sao tấn công bên phía Bồ Đào Nha.

    Trong khi đó, Pháp thắng Đức 1-0. Đây là tỷ số tối thiểu, nhưng thuyết phục cho màn ra quân của thầy trò HLV Didier Deschamps. Nhà đương kim vô địch thế giới trình diễn thứ bóng đá chặt chẽ và sắc bén khi tấn công. "Les Blues" có thêm 2 lần làm rung lưới Đức, nhưng bị tước bàn thắng vì việt vị.

    Pháp phải thắng Hungary để rộng cửa vượt qua vòng bảng Euro 2020. 

    Euro 2020 anh 3

  • Tái ngộ sau 16 năm

    Trong lịch sử, Hungary chạm trán Pháp 23 trận, giành 12 chiến thắng, 3 hòa và 8 thua. Dù vậy, những chiến thắng của Hungary trước Pháp diễn ra từ rất lâu. Còn trong 5 trận gần nhất, Pháp toàn thắng.

    Lần gần nhất 2 đội gặp nhau diễn ra hôm 31/5/2005. Khi đó, Pháp thắng Hungary 2-1.

    Euro 2020 anh 4

  • Không khí lễ hội ở Budapest

    Mỗi trận đấu tại Euro 2020 đều mang tính chất đặc biệt với CĐV Hungary. Trước trận đấu giữa Hungary và Pháp gần 2 tiếng, hàng nghìn CĐV tụ tập trước sân Puskas Arena, đốt pháo khói và pháo sáng. Ảnh: Reuters. 

    Euro 2020 anh 5

    Euro 2020 anh 6

    Euro 2020 anh 7

  • Đội hình xuất phát của tuyển Hungary

    Euro 2020 anh 8

  • Những CĐV đặc biệt của tuyển Pháp

    Những CĐV đầu tiên của tuyển Pháp vào Puskas Arena tiếp lửa cho thầy trò HLV Deschamps. Ảnh: Reuters.

    Euro 2020 anh 9

    Euro 2020 anh 10

  • Đội hình xuất phát của tuyển Pháp

    HLV Deschamps thay đổi một vị trí so với trận thắng Đức 1-0. Lucas Digne được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, thay Lucas Hernandez. Phần còn lại của đội hình "Les Blues" đều chơi ổn trong trận ra quân Euro 2020.

    Euro 2020 anh 11

  • Cuộc chiến không cân sức

    Hungary giữ vị trí 37 trên bảng xếp hạng FIFA và mang đến Euro 2020 đội hình trị giá hơn 74 triệu euro. Trong khi đó, tuyển Pháp đứng thứ 2 tại Euro 2020 về thứ hạng FIFA và giá trị đội hình (hơn 1 tỷ euro). Giá trị của Kylian Mbappe, Paul Pogba hay N'Golo Kante đã nhiều hơn cả đội hình Hungary cộng lại. 

    "Giá trị đội hình là sự khác biệt rất lớn giữa Pháp và Hungary. Đó là tập thể gồm nhiều cầu thủ có tốc độ cao. Hungary không thể dâng lên quá cao và để lộ khoảng trống ở sau. Chúng tôi cần màn trình diễn thật sự hoàn hảo, đặc biệt ở vai trò phòng ngự để làm nên chuyện", HLV Marco Rossi của Hungary chia sẻ trước trận. 

    "Hungary phải đặc biệt chắc chắn, hoặc là Pháp đánh mất chính mình", ông thừa nhận khó khăn. 

    Euro 2020 anh 12

  • "Chảo lửa" Puskas Arena sẵn sàng đón tuyển Pháp

    Puskas Arena là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ Hungary khi chạm trán những nhà đương kim vô địch thế giới. Sức ép từ CĐV Hungary khiến các ngôi sao bên phía Bồ Đào Nha gặp khó. Ảnh: Reuters.

    Euro 2020 anh 13

    Euro 2020 anh 14

    Euro 2020 anh 15

  • CĐV Hungary đổ về Puskas Arena

    Theo Guardian, Puskas Arena sẽ lấp đầy 100% chỗ ngồi trong trận Hungary đại chiến Pháp. Các CĐV tại Budapest quyết tâm tạo không khí rực lửa để áp đảo tinh thần đối thủ. Ảnh: Anh Huy.

    Euro 2020 anh 16

    Euro 2020 anh 17

  • Dàn sao tuyển Pháp khởi động

    Euro 2020 anh 18

    Euro 2020 anh 19

    Euro 2020 anh 20

  • Huyền thoại Emmanuel Petit dành tình cảm đặc biệt cho N'Golo Kante trong đội hình tuyển Pháp. Ông cho rằng Kante là chìa khóa để Pháp hy vọng cạnh tranh chức vô địch Euro 2020. 

    Euro 2020 anh 21

  • Griezmann đá chính 50 trận liên tiếp cho tuyển Pháp

    Euro 2020 anh 22

  • "Nóng" ở Puskas Arena

    Puskas Arena trở thành "chảo lửa" đúng nghĩa trong trận Hungary đối đầu Pháp, khi có gần 70.000 CĐV vào sân, lấp đầy 100% chỗ ngồi. Theo Goal, nhiệt độ lúc này tại Budapest là 33 độ C. Ảnh: Anh Huy.

    Euro 2020 anh 23

  • Thủ tướng Hungary dự khán trận đấu

    Thủ tướng Hungary, ông Viktor Orban, có mặt trên khán đài Puskas Arena. Ảnh: Reuters.

    Euro 2020 anh 24

  • Dàn sao tuyển Pháp nhận lời chúc từ CLB

    Euro 2020 anh 25

    Euro 2020 anh 26

    Euro 2020 anh 27

  • Hiệp một bắt đầu

    Pháp ra sân trong trang phục áo trắng, quần đen. HLV Deschamps tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-1-2-1-2 cho "Les Blues".

  • Sân Puskas lấp đầy chỗ ngồi

    Theo ghi nhận của Zing tại Budapest, Puskas Arena tiếp tục là sân vận động duy nhất lấp đầy 100% chỗ ngồi tại Euro 2020.

  • Hungary chơi quyết tâm

    Từ sự tiếp sức của CĐV nhà, Hungary nhập cuộc chủ động trong 7 phút đầu. Các ngôi sao tấn công của tuyển Pháp chưa chạm bóng từ đầu trận.

    Euro 2020 anh 28

    Euro 2020 anh 29

  • Cơ hội đầu tiên của tuyển Pháp

    Benzema tung cú sút chéo góc quyết đoán ở phút 14, nhưng không vượt qua thủ môn Peter Gulacsi. Sau đó, Antonie Griezmann thất bại trong pha sút bồi cận thành. Đó là tình huống Griezmann việt vị, nên sẽ không được công nhận khi ghi bàn. 

    Euro 2020 anh 30

  • Thế trận đổi chiều

    Sau 10 phút hứng khởi của Hungary, tuyển Pháp lấy lại nhịp chơi bóng để kiểm soát trận đấu. Trong 5 cơ, "Les Blues" tạo ra 2 cơ hội liên tiếp của Benzema và cú đánh đầu từ Kylian Mbappe. L'Equipe cho biết tuyển Pháp đang cầm bóng 65%, cần duy trì sự áp đảo để sớm ghi bàn. 

    Euro 2020 anh 31

    Euro 2020 anh 32

    Euro 2020 anh 33

  • Tuyển Pháp tăng sức ép

    Cánh phải đang là hướng tấn công thường xuyên của tuyển Pháp trong 25 phút đầu trận. Paul Pogba hoạt động chủ yếu ở cánh này, cộng thêm sự hỗ trợ từ hậu vệ phải Pavard.

    Euro 2020 anh 34

  • CĐV Hungary tạo sức éo

    Puskas Arena không còn chỗ trống trong trận Hungary đối đầu Pháp. Từ đầu trận, CĐV chủ nhà liên tục gây sức ép cho những nhà đương kim vô địch thế giới. 

    Euro 2020 anh 35

  • Hungary thay cầu thủ đầu tiên

    Adam Szalai rời sân từ phút 25 vì chấn thương. Người vào thay là Nemanja Nikolic.

  • Benzema tiếp tục bỏ lỡ cơ hội

    Hàng thủ Hungary bị xé toang sau pha phối hợp ấn tượng giữa Mbappe và Benzema ở phút 31. Sau cú giật gót của Mbappe, Benzema được đặt vào thế đối mặt, nhưng cú sút đi chệch cột. 

    Euro 2020 anh 36

  • Mbappe solo bất thành

    Mbappe đi bóng qua 2 cầu thủ Hungary trong khu vực 16,5 m, nhưng tiếp tục dứt điểm thiếu chính xác. Tuyển Pháp đã thất bại trong pha dứt điểm thứ 6 từ đầu trận.

    Euro 2020 anh 37

  • Thế trận một chiều

    10 cầu thủ Pháp dồn sang phần sân Hungary trong 5 phút đã qua. L'Equipe nhận định các học trò của HLV Deschamps đang tạo ra nhịp độ tấn công ấn tượng. Vấn đề của Pháp chỉ là làm tốt tình huống quyết định. 

    Theo Whoscored, "Les Blues" đang cầm bóng 66,5%, thực hiện 7 pha dứt điểm. Quá nửa cú sút của Pháp là cơ hội mười mươi, nhưng Benzema, Mbappe lần lượt dứt điểm chệch mục tiêu. Hungary chỉ có một pha dứt điểm từ đầu trận.

    Euro 2020 anh 38

  • Hungary chơi kiên cường

    "Chất lượng cầu thủ Hungary hạn chế, nhưng tinh thần đồng đội, tốc độ và sự quyết liệt của họ thật sự ấn tượng", Guardian khen ngợi sức chiến đấu của thầy trò HLV Marco Rossi. Sự kiên cường, cộng thêm yếu tố may mắn giúp Hungary chưa thủng lưới từ đầu trận. 

  • Hungary mở tỷ số

    Attila Fiola đánh bại Hugo Lloris trong pha đối mặt, đưa Hungary vượt lên dẫn 1-0 từ phút 45+2. 

    Euro 2020 anh 39

    Euro 2020 anh 40

  • Hết hiệp một

    Cú sốc xảy ra tại Puskas Arena khi Hungary ghi bàn mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp một. Trước đó, Pháp tạo thế trận áp đảo, có một loạt cơ hội mười mươi nhưng Benzema và Mbappe lần lượt bỏ lỡ.

    Euro 2020 anh 41

  • "Bàn thắng xuất sắc"

    "Đây thật sự là bàn thắng xuất sắc của Hungary. Pavard và Varane không làm tốt trong tình huống phòng ngự. Tuy nhiên, tốc độ của Fiola tạo nên khác biệt và Hungary xứng đáng với bàn mở tỷ số", Guardian nhận định. 

    Trang báo hàng đầu nước Anh dùng 2 từ "xuất thần" để nói về màn trình diễn của Hungary trong hiệp một. Họ nhập cuộc hứng khởi 5 phút đầu và dồn ép tuyển Pháp. Sau đó, Pháp lấy lại nhịp độ để tạo ra thế trận một chiều. Rất nhiều cơ hội trao cho Benzema và Mbappe, song lần lượt bị bỏ lỡ.

    Bàn thắng ở phút bù giờ hiệp một mang cảm xúc vỡ òa cho CĐV Hungary tại Puskas Arena. Đội bóng áo đỏ đã chơi kiên cường, cần thêm yếu tố may mắn để tránh thủng lưới, trước khi bất ngờ vượt lên dẫn 1-0. 

    Euro 2020 anh 42

    Euro 2020 anh 43

    Euro 2020 anh 44

    Euro 2020 anh 45

  • Bàn thắng đáng nhớ của Fiola

    Chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới của Pháp trên mọi đấu trường bị Fiola cắt đứt. Đây là pha lập công thứ 2 của Fiola trong màu áo Hungary sau 37 trận ra sân.

    Euro 2020 anh 46

  • Sức nóng ở Budapest

    CĐV Hungary vỡ òa cảm xúc với bàn thắng đầu tiên của đội nhà tại Euro 2020. Puskas Arena là sân duy nhất tính đến lúc này lấp đầy 100% chỗ ngồi tại Euro 2020. Nhiều CĐV không được vào sân, phải cỗ vũ Hungary từ bên ngoài.

    Euro 2020 anh 47

    Euro 2020 anh 48

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hungary 1-0 Pháp

  • Thủ môn Hungary cứu thua

    Tình huống nửa chuyền, nửa sút của Paul Pogba gây sóng gió cho khung thành Hungary ở phút 48. Tuy nhiên, thủ môn Gulacsi chơi tập trung để đổ người chính xác. 

    Euro 2020 anh 49

  • Ousmane Dembele vào sân

    HLV Deschamps rút Adrien Rabiot khỏi sân, thay bằng Dembele từ phút 57. Trong gần 60 phút trên sân, Rabiot chạm bóng 49 lần, thực hiện 39 đường chuyền. Rabiot là một trong những cầu thủ bị Whoscored chấm điểm thấp nhất từ đầu trận (6,3).

  • Bóng dội cột Hungary

    Dembele ghi dấu ấn ngay trong tình huống đầu tiên chạm bóng. Từ cánh phải, Dembele ngoặt bóng, rồi dứt điểm quyết đoán bằng chân phải, nhưng bóng dội cột.

  • Tuyển Pháp bế tắc

    Pháp cầm bóng hơn 70% từ hiệp 2. Dù vậy, "Les Blues" đang gặp khó trong thế trận phòng ngự toàn đội hình của Hungary. Sau gần 20 phút, Pháp chưa tạo ra tình huống phối hợp tốt như hiệp một. Hai pha dứt điểm của họ là tình huống xử lý cá nhân của Pogba và Dembele. 

    Euro 2020 anh 50

  • Tuyển Pháp gỡ hòa 1-1

    Griezmann dứt điểm tung lưới Hungary, đưa trận đấu về vạch xuất phát từ phút 65. Trước đó, Mbappe xử lý khéo léo và căng ngang từ cánh phải. Bóng dội vào cầu thủ Hungary, rồi trả lại đúng vị trí Griezmann băng lên dứt điểm.

    Euro 2020 anh 51

    Euro 2020 anh 52

    Euro 2020 anh 53

  • Dấu ấn của HLV Deschamps

    Tuyển Pháp ghi bàn trong pha dứt điểm thứ 10 từ đầu trận. Guardian cho rằng HLV Deschamps tung Dembele vào sân là điểm nhấn làm thay đổi cục diện trận đấu. Đội chủ nhà phải gồng mình chống đỡ ở phần còn lại để hy vọng giữ ít nhất một điểm.

  • Tuyển Pháp thay 2 cầu thủ

    HLV Deschamps rút Pogba, Benzema khỏi sân, thay bằng Tolisso và Giroud từ phút 75. 

    Euro 2020 anh 54

  • Mbappe lại bỏ lỡ cơ hội

    Phản xạ ấn tượng của Gulacsi cứu Hungary bàn thua phút 82. Ở vị trí cận thành, Mbappe dứt điểm căng, nhưng Gulacsi kịp thời cản phá. Trước đó, Giroud có pha làm tường tốt để Mbappe thoát xuống dứt điểm. 

    Mbappe thất bại trong pha dứt điểm thứ 5 từ đầu trận. Trong 5 tình huống, chỉ một lần ngôi sao mang áo số 10 của Pháp đưa bóng đi trúng khung thành.

  • Dembele rời sân

    HLV Deschamps tung Thomas Lemar vào sân từ phút 86, thay cho Dembele. Trước đó, Dembele là cầu thủ đầu tiên được HLV Deschamps đưa vào sân từ hiệp 2. Theo Guardian, nhiều khả năng sao Barca dính chấn thương.

  • Hết giờ

    Hungary 1-1 Pháp

  • Niềm vui của khán giả Hungary trên sân Puskas



Chỉ khi ở tuyển Pháp, Pogba mới thật sự đáng sợ

Paul Pogba bóng gió chuyện lúc đá cho tuyển Pháp thì anh có nhiều sự tự do hơn (so với khi chơi cho Man United - PV), để phát huy những phẩm chất tấn công hay nhất.

Mbappe ăn mừng hụt trong trận thắng tuyển Đức

Rạng sáng 16/6 (giờ Hà Nội), trong chiến thắng 1-0 của tuyển Pháp trước Đức, Kylian Mbappe có 2 lần lỡ cơ hội ghi dấu ấn vì mắc lỗi việt vị.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm