Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháo hoa rực sáng thời khắc giao thừa

Đúng thời khắc chuyển sang năm mới Ất Mùi, pháo hoa khắp cả nước rực sáng. Nhiều đôi tình nhân âu yếm trao nhau nụ hôn hạnh phúc.

Những nụ hôn phút giao thừa

Đúng lúc pháo hoa thắp sáng bầu trời, trời đất giao hòa đón chào năm mới, những cặp tình nhân đã quên đi sự e thẹn trao cho nhau nụ hôn say đắm.

Thời tiết đẹp ở hầu khắp các tỉnh, thành khắp cả nước tạo thuận lợi cho người dân đón giao thừa cũng như chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp mắt. 

Nhân dịp năm mới Ất Mùi, Zing.vn kính chúc độc giả khắp mọi miền An khang Thịnh vượng!

Mời bạn đọc chia sẻ thông tin, hình ảnh về không khí đón giao thừa khắp nơi về địa chỉ toasoan@news.zing.vn hoặc fanpage của Zing.vn: facebook.com/zing.vn

  • Lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật ở khu vực cầu Nhật Tân. Tại trận địa này sẽ có hơn 4.000 quả pháo được bắn lên.

    Ngoài ra, Hà Nội còn 30 điểm bắn pháo hoa khác ở các quận, huyện; trong đó, 5 điểm bắn tầm cao ở hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, vườn hoa Lạc Long Quân, hồ Văn Quán, sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

  • Theo thông báo của Công an TP HCM, từ 18h30 ngày 18/2 (đêm 30 Tết) Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) sẽ bố trí lực lượng tại khu vực trung tâm để điều hòa, phân luồng giao thông. Nhiều tuyến đường vào trung tâm đã bị cấm xe.

  • Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, nhiệt độ hiện tại của Hà Nội khoảng 20-21 độ C, độ ẩm xấp xỉ 90%, trời nhiều mây, gió nhẹ.

    Trong khi đó, ở TP HCM, trời mát mát mẻ với mức nhiệt 27 độ C, độ ẩm 78%, gió nhẹ.

  • Mới gần 20h đêm 30 Tết nhưng tại vòng xoay Quách Thị Trang trước cổng chợ Bến Thành (quận 1) đã có khá đông người dân đổ về vui chơi đêm giao thừa, dạo đường hoa và chờ xem bắn pháo hoa. Ảnh: Minh Thanh

  • Lực lượng công an, quản lý trật tự đô thị, thanh niên xung phong được điều động để đảm bảo an ninh trật tự đêm giao thừa. Ảnh: Minh Thanh

  • Xe cứu hỏa của lực lượng cảnh sát PCCC quận 1 được điều động để đảm bảo an toàn cháy nổ trong đêm giao thừa. Ảnh: Minh Thanh

  • Dọc bờ sông hướng về phía bến Nhà Rồng, nơi ngắm pháo hoa đẹp nhất, đã bắt đầu đông các bạn trẻ vui chơi nhộn nhịp. Ảnh: Hải An

  • Chỉ mới hơn 20h nhưng các điểm giữ xe quanh trung tâm Sài Gòn đã hết chỗ. Ảnh: Hải An

  • Chúc Tết là thói quen cũng là văn hóa của con người vào mỗi dịp năm mới về. Dưới đây sẽ là gợi ý những lời chúc tết hài hước cho bạn bè trong năm mới 2015:

    - Chúc mừng năm mới 2015, chúc năm nay sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi thăng tiến dài dài tấp tới thành công.

    - Chúc mừng năm mới 2015, sức khỏe vô biên, thành công liên miên, hạnh phúc triền miên, túi luôn đầy tiền, sung sướng như tiên. 

    - Năm mới đến sắp đến. Chúc bạn đáng mến. Sự nghiệp tiến lên. Gặp nhiều điều hên. 

    - Năm mới phát tài, phát lộc, phát lương, phát thưởng, số hưởng số hưởng! 

    - Chúc mọi người hay ăn chóng béo, tiền nhiều như kẹo, tình chặt như keo, dẻo dai như mèo, mịn màng trắng trẻo, sức khỏe như voi. 

    - Chúc sang năm mới lanh như Chuột, siêng như Trâu, khỏe như Cọp, sang như Rồng, “thon thả” như Rắn, nhanh như Ngựa, hiền như Dê (khi học), nghịch như Khỉ (khi chơi), cần mẫn như Gà, tốt bụng như Chó, và dễ thương như Heo.

  • Nhiều bãi giữ xe của lực lượng TNXP giữ giá thấp cho người dân đi chơi xuân. Tuy nhiên cũng có nhiều bãi tự phát thu giá cắt cổ từ 15.00 - 20.000 đồng/xe gắn máy. Ảnh Nguyễn Quang.

  • 20h15 tại hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân bắt đầu đổ ra đường đi chơi đêm giao thừa. Hồ Gươm là một trong 5 điểm trình diễn pháo hoa tầm cao vào thời khắc năm mới. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Lực lượng CSGT cũng xuống đường làm nhiệm vụ đêm giao thừa. Ảnh: Nguyễn Quang.

  • Phóng viên Hoàn Nguyễn dẫn thông tin từ Phòng CSGT Hà Nội cho hay, trong đêm 30 Tết, 100% quân số CSGT sẽ ứng trực phân luồng, hướng dẫn phương tiện đảm bảo cho người dân Thủ đô đón giao thừa an toàn. 

    Còn lãnh đạo đội CSGT số 1 thì cho biết, đơn vị phân luồng theo 3 vòng xung quanh hồ Gươm. Các điểm nóng gồm ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền - Nhà hát lớn; ngã 5 Trần Hưng Đạo - Bà Triệu; ngã 5 Điện Biên Phủ - Cửa Nam - Hàng Bông và nút giao cầu Chương Dương phòng chống đua xe trái phép, gây rối trật tự.

  • Theo phóng viên Nguyễn Quang, hiện thời tiết ở Sài Gòn thuận lợi, trời quang nên thuận lợi cho người dân xem pháo hoa.

  • Trước thời khắc giao thừa, tại sân sảnh ga T2 Sân bay quốc Tế Nội Bài, hàng trăm người đến chờ đón người thân về quê ăn Tết. Đa số họ là những người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, Hồng Kong... Gặp mặt người thân, ai cũng tay bắt mặt mừng. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Ở Sài Gòn, thời khắc chuyển năm cũ sang năm mới là cũng là lúc người dân lên chùa thắp nhang cầu an cho gia đình. Các chùa lớn như Vĩnh Nghiêm vào đêm giao thừa có hàng trăm người đến. Ảnh: Lê Quân.

  • Anh Nguyễn Văn Tú (quê Hải Dương) làm việc ở Nga về. Gia đình chào đón anh trong niềm vui oà vỡ. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Theo phóng viên Lê Quân, hiện tại một số tuyến đường đổ về trung tâm quận 1, quảng trường Quách Thị Trang, đường hoa Hàm Nghi đông nghịt. Mọi người gửi xe từ xa rồi đi bộ vào.

  • Theo ghi nhận của Zing.vn, xung quanh hồ Gươm và khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) đã khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, trên nhiều tuyến phố khác, không khí còn khá vắng vẻ. Ảnh: Anh Tuấn.

  • 4 công nhân của đội vệ sinh môi trường TP HCM tranh thủ giờ nghỉ ngơi gọi điện cho gia đình chúc Tết, sau đó họ tiếp tục công việc. Sau đêm giao thừa, các công nhân này làm việc đến sáng hôm sau để đường phố luôn sạch đẹp. Ảnh: Minh Thanh

  • Chị Hanna và anh Scott (người Thụy Điển) háo hức trông đợi phút giây giao thừa để được xem bắn pháo hoa tại trung tâm Sài Gòn. Anh Scott cho biết rất vui khi đây là lần thứ 2 anh đón giao thừa Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Ảnh: Hải An.

  • Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết ngày 18/2 (30 Tết) cả nước xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 38 người, bị thương 39 người. Tuy nhiên, đây là con số chưa cập nhật chiều tối cùng ngày, đặc biệt là vụ tai nạn nghiêm trọng chiều 18/2 làm 5 người (trong đó 4 người cùng một gia đình) thiệt mạng. 

    Trước thực trạng trên, cùng ngày, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra công điện yêu cầu tăng cường biện pháp hạn chế TNGT. Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu: “Đã uống rượu bia - không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy”; “Không cầm và nghe điện thoại di động khi lái xe”.

  • Theo phóng viên Minh Thanh, hiện tại đường hoa Tết trên đường Hàm Nghi (quận 1) có rất đông người dân đến thưởng ngoạn. Không như đêm khai mạc, tối nay người dân rất có ý thức khi xem và chụp ảnh trên đường hoa. Ảnh: Minh Thanh.

  • Đêm nay TP HCM tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại đầu Đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và Công viên Văn hóa quận Gò Vấp (phường 6, quận Gò Vấp). 

    6 điểm tầm thấp tại các khu vực Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9), Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi), Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), Khu Di tích Lịch sử Láng Le - Bàu Cò (huyện Bình Chánh), và sân bóng đá Cần Giờ (huyện Cần Giờ).

  • Bé Gia Hân (6 tuổi) và Bảo Hân (3 tuổi, đường Hồng Hà, Hà Nội) được bố mẹ ắm áo dài đỏ đi chơi đêm giao thừa. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Theo phóng viên Lê Quân, giao thông trước chợ Bến Thành bắt đầu ùn ứ. Ảnh: Lê Quân 

     

  • Nhiều cặp tình nhân ra đường hoa Sài Gòn ghi lại những khoảnh khắc đẹp trước khi chọn chỗ ưng ý để xem pháo hoa. Ảnh:Minh Thanh.

  • Theo phóng viên Văn Được, tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị những cơn mưa phùn nhẹ liên tục suốt từ sáng đến tối khiến cho các hoạt động ngoài trời có phần bớt sôi nổi trong ngày cuối năm Giáp Ngọ. Lúc 21h, đường phố tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) bắt đầu nhộn nhịp khi nhiều nam nữ thanh niên bắt đầu đổ ra đường. Theo ghi nhận, khu vực chân cầu Nhật Lệ bắt đầu nhộn nhịp, nhiều người đổ về chuẩn bị theo dõi chương trình bắn pháo hoa.

  • Theo thông báo của sở GTVT Quảng Bình, nhà chức trách sẽ thực hiện việc phong toả cầu Nhật Lệ từ 23h45 ngày 30 đến 0h30 mùng 1 Tết để phục vụ việc bắn pháo hoa. Quảng Bình sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm là cầu Nhật Lệ và công viên Đồng Sơn thuộc TP Đồng Hới. Tại Quảng Trị, hoạt động bắn pháo hoa chào đón năm mới diễn ra tại Nhà văn hoá trung tâm tỉnh ở TP Đồng Hà. Ảnh: Văn Được.

  • Người dân và du khách xem múa lân sư rồng trên đường phố Sài Gòn trong đêm 30. Ảnh: Nguyễn Quang

  • Hai bạn trẻ ở Sài Gòn ngồi nghỉ ngơi sau khi chọn xong chỗ xem bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa. Ảnh: Nguyễn Quang

  • Thời tiết một số TP lớn đêm giao thừa. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương.

  • Phóng viên Đoàn Nguyên tại Đà Nẵng cho biết so với mọi năm, giao thừa năm Ất Mùi có chút trầm lắng hơn do nhiều sự kiện vui chơi, giải trí bị tạm dừng. Tuy nhiên, mỗi người có một cách chờ đón thời khắc giao thừa khác nhau. Người lớn tuổi chọn các quán cà phê trên các toà nhà cao tầng để ngắm cầu Rồng, cầu sông Hàn về đêm. Còn những bạn trẻ thì chọn ra các vườn hoa Bạch Đằng, vườn hoa phía đông cầu Rồng để chụp ảnh. Năm nay công ty HDC thi công vường hoa nhật Tân hình bản đồ tổ quốc ở phía đông cầu Rồng nên đây là địa điểm lý tưởng để giới trẻ du ngoạn và tạo dáng chụp ảnh.

  • Lúc 22h, từ cầu Nhật Tân, phóng viên Anh Tuấn cho hay, mọi thứ đã sẵn sàng cho màn pháo hoa nghệ thuật duy nhất trong đêm giao thừa ở thủ đô. Tuy nhiên, chưa có nhiều người dân tới đây đón chờ. Ảnh: Anh Tuấn.

     

  • Bãi gửi xe miễn phí của UBND TP Hà Nội trên đường Võ Chí Công cho người dân thủ đô lên cầu Nhật Tân ngắm pháo hoa. Địa điểm trông giữ này do lực lượng dân quân tự vệ phường chốt trực. Đến 22h10, lượng người đổ lên cầu bắt đầu đông. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

  • 22h10, khu vực hồ Gươm đã rất nhộn nhịp. Ảnh: Duy Hiếu.


  • Gia dinh anh Việt từ quận Hà Đông đi 10 km lên hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm) đón giao thừa. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Nhóm bạn trẻ sinh viên ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội bán những túi muối chúc may mắn, nhiều tài lộc cho năm mới. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Theo phóng viên Hải An, lúc 22h đêm 30 Tết, cầu Khánh Hội không còn chỗ chen chân. Đây là nơi xem pháo hoa đẹp nhất ở khu quận 1 nên rất đông người kéo đến chọn chỗ trước. Ảnh: Hải An

  • Khu trung tâm Sài Gòn không nhiều nhà vệ sinh công cộng nên mọi người phải xếp hàng dài chờ đến lượt mình. Ảnh: Nguyễn Quang.

     

  • Tại Đà Nẵng, ở khu vực phía đông cầu Rồng đang diễn ra chương trình ca nhạc mừng Xuân, mừng Đảng. Điểm đặc biệt trong chương trình này là trong số hơn 20 ca khúc được trình diễn thì có 6 bài quan đến những công trình mang đậm dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh. 

    Nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương, cho biết chương trình diễn ra trong 2 giờ. Phần đầu là màn trình diễn của các ca sĩ ca ngợi những công trình, dấu ấn của ông Nguyễn Bá Thanh đối với Đà Nẵng. Thời gian còn lại là những bài hát mừng "Xuân. Hoạt động này nhằm tỏ lòng tri ân sâu sắc của chính quyền và toàn thể nhân dân Đà Nẵng đối với sự ra đi của ông Thanh", ông Thậm nói.

  • Nhiều gia đình mang theo con nhỏ tới hồ Gươm chờ đón giao thừa. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Tại TP Sóc Trăng, các điểm khu vực trung tâm như hồ nước ngọt và công viên Bạch Đằng đông nghịt người. Họ chuẩn bị đón giao thừa và theo dõi múa lân sư rồng. Ảnh: Trương Khởi

  • 22h30 đêm giao thừa, hàng nghìn người tập trung tại trung tâm thị trấn Phước Long, huyện Phước Long (Bạc Liêu) để chờ xem bắn pháo hoa ven kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp. Ảnh: Việt Tường.

  • Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chúc Tết và tiễn chuyến tàu cuối cùng của năm. Tàu SE3 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 22h, lái tàu là ông Nguyễn Văn Long, trưởng tàu Đỗ Văn Hợp. Dự kiến tàu đón Tết khi đi qua Nam Định và tới TP HCM vào sáng mùng 2 Tết Ất Mùi. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Theo phóng viên Đoàn Nguyên, 22h30 đêm 30, lượng hoa xuân trên đường 2/9 (Đà Nẵng) vẫn còn rất nhiều hoa. Để kịp về sum họp cùng gia đình lúc giao thừa, các chủ vựa hạ giá bán. Theo ghi nhận, 2 chậu hoa cúc vàng hôm trước có giá 300.000 đồng giờ còn 140.000 đồng. Trong khi đó, quất nếu trong ngày 29 Tết, giá từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/chậu thì đêm 30 Tết chỉ còn từ 400.000 - 700.000 đồng/chậu. Hoa, quất cảnh hạ giá bán nên người dân đổ xô ra đây mua khá đông.

  • Không như các địa phương khác, mới gần 11h đêm giao thừa, pháo hoa đã rợp trời tại trung tâm thị trấn Phước Long ven kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp ở huyện Phước Long (Bạc Liêu). Ảnh: Việt Tường

  • 22h50, hồ Gươm đã kín chỗ dù dòng người vẫn tiếp tục ùn ùn đổ về xem pháo hoa. Ảnh: Duy Hiếu.

  • Cùng lúc, cầu Nhật Tân bắt cầu kẹt cứng, ùn tắc kéo dài huớng từ đường Võ Chí Công sang Đông Anh. CSGT đã bắt đầu cấm lưu thông theo hướng này. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

  • Nghe ca khúc "Mùa xuân trở về"
  • Kíp trực Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) chuẩn bị lễ đón giao thừa. Trong ảnh là y tá Phạm Hương Trang, người lần đầu tiên đón giao thừa tại viện. Ảnh: Chí Toàn.

  • Một ca khúc mừng năm mới sôi động bằng tiếng Hàn Quốc.
  • "Xuân ghé thăm phố phường, đẹp dáng quê hương"
  • Gần đến thời khắc chuyển giao năm mới, nhiều gia đình ở Sài Gòn bày mâm cúng giao thừa. Ảnh: Lê Quân

  • Bản mix rất xuất sắc một tác phẩm cổ điển của Isaac
  • Phóng viên Hoàn Nguyễn cho hay, lúc 23h15 Giám đốc công an TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới khảo sát lần cuối trận địa pháo hoa nghệ thuật trên cầu Nhật Tân. Toàn bộ hai chiều lên cầu đã bị cấm hoàn toàn, người dân tập trung quanh hàng rào hồi hộp chờ xem pháo hoa. Cũng theo phóng viên này, liên lạc bằng điện thoại ở khu vực này hiện rất khó khăn, không thể truy cập Internet, tải ảnh lên facebook.

    Nhìn trận địa và tình hình người dân tới xem pháo hoa trên cầu, ông Chung chỉ đạo cảnh sát kéo hàng rào cứng lùi từ nhịp cầu thứ 2 tới nhịp cầu thứ 3 để người dân có thể chứng kiến rõ hơn màn pháo hoa nghệ thuật.

  • Từ TP Vinh (Nghệ An), độc giả của Zing.vn cho hay, một số điểm xuất hiện việc đốt pháo hoa, pháo nổ tự phát từ đầu giờ tối. Đến gần thời điểm giao thừa, loa phát thanh các tổ dân phố phát thông báo yêu cầu các đơn vị làm nhiệm vụ không để tái diễn tình trạng người dân đốt pháo.

    Cũng tại TP này, thời tiết ngày 30 Tết khá ẩm ướt, đến gần nửa đêm, trời vẫn mưa nhỏ.

  • Theo phóng viên Hải An, hiện tại gần bến Nhà Rồng, cầu Khánh Hội (quận 1, TP HCM) đã chật kín người đến chờ xem bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa. Ảnh: Hải An

  • Đường phố TP Đồng Hới bắt đầu đông nghịt người từ 22h30. Pháo hoa đã được lực lượng cán bộ chiến sĩ thuộc Thành đội Đồng Hới chuẩn bị triển khai, sẵn sàng khai hoả. 

    Trên các trục đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du, Quách Xuân Kỳ giao và cắt với đầu cầu Nhật Lệ về phía Tây, dòng xe và người ùn ùn kéo về điểm bắn pháo hoa để chờ đón những phút giây cuối cùng của năm cũ. 

    Theo ghi nhận của phóng viên, tại các bãi công viên sát bờ sông Nhật Lệ thuộc 2 phường Đồng Mỹ và Hải Đình của TP Đồng Hới có hàng ngàn người đến theo dõi màn bắn pháo hoa chào đón năm mới. Đúng 23h45, cầu Nhật Lệ chính thức bị phong toả, ngăn các phương tiện qua lại.

  • 22h45, dù trời khá lạnh, dòng người vẫn ùn ùn kéo về cầu Nhật Tân. Hai chiều lưu thông qua cầu đã bị phong tỏa, chờ pháo hoa năm mới. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Đúng thời khắc giao thừa, pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sài Gòn trong tiếng hò reo của hàng ngàn người. Ảnh: Hải An

  • Pháo hoa nghệ thuật trên cầu Nhật Tân (Hà Nội). Ảnh: Hoàng Hà.

  • Pháo hoa kết hợp với ánh sáng cầu vồng độc đáo của cầu Nhật Tân. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Pháo hoa sáng rực bầu trời Sài Gòn. Ảnh: Hải An

     

  • Nhiều đôi hôn nhau trong phút giao thừa ở Sài Gòn. Ảnh: Minh Thanh

     

  • Nhiều người cất công tới chiêm ngưỡng pháo hoa tại cầu Nhật Tân bày tỏ cảm giác mãn nguyện với màn pháo hoa nghệ thuật đẹp mắt. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Pháo hoa hồ Gươm. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Nhiều người cho biết họ rất mãn nhãn với màn bắn pháo hoa tầm cao ở Sài Gòn. Ảnh: Hải An.

  • Theo phóng viên Hoàn Nguyễn, kết thúc màn pháo hoa nghệ thuật, nhiều người dân thủ đô bày tỏ sự thỏa mãn với màn trình diễn rực rỡ hai bên cầu Nhật Tân. Họ gửi tới nhau những lời chúc năm mới thật nhiều ý nghĩa. Ngay sau đó, hàng ngàn người được lực lượng CSGT, CSCĐ huớng dẫn di chuyển từ từ về đường Võ Chí Công đến điểm trông giữ phương tiện. Nhiều người phải di chờ 20 phút hết ùn tắc mới có thể di chuyển.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm