Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an, lính cứu hỏa tung quân ứng trực giao thừa

Từ cuối giờ chiều, nhiều đơn vị trên địa bàn thủ đô đã ra quân để đảm bảo an ninh, trật tự và phục vụ tốt cho thời khắc thiêng liêng chào xuân mới.

18h30 tại đội cảnh sát giao thông số 1 công an thành phố Hà Nội đã tiến hành triển khai nhanh phương án đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng trên các tuyến đường và xung quanh khu vực tập trung đông người dưới sự chỉ đạo của đội trưởng, trung tá Thiều Mạnh Ngọc.
Khu vực phụ trách của đơn vị gồm có 2 sân khấu ca nhạc lớn tập trung đông người, một điểm bắn pháo hoa tầm cao và nơi các lãnh đạo trung ương và địa phương sẽ di chuyển chúc Tết .
Gần 80 chiến sĩ sẽ được tỏa ra các ngả đường, tụ điểm nhiều phương tiện di chuyển, ứng trực với lực lượng cảnh sát 141 và các chốt chống đua xe sau giao thừa cho tới 6h sáng ngày mồng 1 tết.
Tại Trung tâm văn hóa quận Thanh Xuân, nơi có điểm bắn pháo hoa tầm thấp, đội chữa cháy chuyên nghiệp đã sẵn sàng công tác bảo vệ an toàn cháy nổ. Theo thiếu tá Đặng Xuân Thủy - Phó đội trưởng đội chữa cháy chuyên nghiệp Thanh Xuân thì đơn vị đã ứng trực từ 29 Tết và luôn đảm bảo quân số 7 chiến sĩ bảo vệ trận địa.
Trận địa pháo hoa số 11 - quận Thanh Xuân đã sẵn sàng và được che bạt tránh sương. 23h45 bạt sẽ được hạ và khai hỏa vào thời khắc giao thừa.
Bệnh viện C trong ca trực xuyên giao thừa đảm bảo ứng trực đỡ đẻ cho các sản phụ với 4 bác sĩ và 9 hộ sinh. Thời điểm 20h15 tại đây đang chờ sinh 2 trường hợp.
Sản phụ Nguyễn Ngọc Lan, 23 tuổi đang được thăm khám và chuẩn bị các công tác trước khi sinh nở.
Cận kề giao thừa, mọi người trong gia đình sản phụ Lan đang tất bật chuẩn bị các công việc tại gia đình, chỉ có chị chồng cô ở lại để chăm nom và hỗ trợ.
Tại cây xăng dầu số 60, Xuân Thủy, Cầu Giấy, nhiều phương tiện đang chờ đến lượt để đổ xăng.
Cửa hàng trưởng, ông Quách Hải Phong cho biết, đơn vị vẫn ứng trực và làm việc 24/24 như ngày thường.

Ngoài đường, nhiều công nhân môi trường vẫn tất bật trong việc dọn dẹp tại các điểm tập trung rác thải. Mọi người sẽ chỉ nghỉ trong thời gian ngắn đón giao thừa rồi sau đó tiếp tục dọn dẹp cho đến khi đường phố sạch sẽ không còn rác trên các tuyến đường.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm