Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháo hoa kỳ ảo của Ba Lan trên bầu trời Đà Nẵng

Đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui, màn trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan khiến nhiều người xem thích thú tại DIFF 2018.

Màn pháo hoa ấn tượng giữa Việt Nam và Ba Lan Cả hai đội pháo hoa Việt Nam và Ba Lan đều gây ấn tượng mạnh với du khách bằng màn trình diễn ấn tượng, đưa khán giả vào thế giới của những lời ca, vũ điệu kết hợp cùng ánh sáng.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 1
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 diễn ra tối 30/4 bên sông Hàn với sự tham dự của hai đội Việt Nam và Ba Lan.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 2
Ngay từ những loạt bắn đầu tiên, đội pháo hoa đến từ châu Âu đã khiến hàng chục nghìn khán giả có mặt ở hai bên bờ sông Hàn trầm trồ thán phục. 
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 3
Đây là lần thứ hai Ba Lan quay lại Đà Nẵng thi bắn pháo hoa. Họ mang đến cho người dân và du khách Việt Nam một hình ảnh mới mẻ với kịch bản rất khác.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 4
Đội Ba Lan sử dụng những đoạn nhạc pop và rock ngắn được cắt ra từ các bài nhạc hoàn chỉnh để tạo một hiệu ứng đặc biệt, liên tục.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 5
Có tới 25 đoạn nhạc chỉ trong 20 phút bắn.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 6
Năm 2015, đội Ba Lan từng thi pháo hoa tại Đà Nẵng và giành giải nhì.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 7
Chia sẻ trước khi vào cuộc, các thành viên đội cho biết rất khó để có thể đạt được thành tích như vậy trong năm nay vì có nhiều đối thủ mạnh trên thế giới mặc dù mục tiêu của họ là giành giải nhất.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 8
Để thể hiện thành công cần nhiều nhiều yếu tố như điều kiện thời tiết, sức gió, kể cả sự cố kỹ thuật khi bắn.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 9
May mắn cho hai đội tham gia bắn pháo hoa đêm khai mạc 30/4, điều kiện thời tiết tương đối thuận lợi.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 10
DIFF 2018 tái hiện với khán giả câu chuyện về những cây cầu đã làm nên dấu ấn lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 11
Mỗi đội pháo hoa cũng biểu trưng cho một nhịp cầu, góp phần làm nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu để hướng tới tương lai.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 12
Bám sát chủ đề xuyên suốt là “Huyền thoại những cây cầu”, 5 đêm thi sẽ được thể hiện theo 5 chủ điểm riêng gồm: Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 13
Chủ đề trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan lấy cảm hứng từ hình ảnh cây cầu đặc biệt nối hai nước Đức và Ba Lan nhằm tái hiện lại trước mắt khán giả một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của cả hai quốc gia.
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 14
Sau khi chủ nhà Việt Nam và Ba Lan thi đấu xong sẽ là đêm trình diễn của các đội Pháp – Mỹ (26/5), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6).
Cuoc thi phao hoa quoc te Da Nang anh 15
Hai đội xuất sắc nhất trong số 8 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào 30/6.

Trèo rào, xả rác sau khi xem pháo hoa ở Sài Gòn

Do quá nhiều du khách tới xem pháo hoa, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM đã bị kẹt cứng. Hàng nghìn người phải trèo rào để qua đường, giao thông hỗn loạn.

Ảnh: Hoàng Như Mai

Bạn có thể quan tâm