Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháo hạng nặng của phe ly khai Ukraine lũ lượt rút lui

Lực lượng vũ trang đòi độc lập ở miền đông Ukraine đã rút những đoàn xe cơ giới kéo pháo hạng nặng khỏi khu vực giao tranh theo đúng thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ 15/2.

Đoàn xe tải quân sự của lực lượng đòi độc lập tự xưng Cộng hòa Donetsk rút khỏi tiền tuyến hôm 24/2, 9 ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực. Nội dung của thỏa thuận nói rõ các bên cần rút các khí tài quân sự hạng nặng khỏi khu vực tranh chấp nhằm đảm bảo hòa bình.

Pháo hạng nặng được kéo trên các tuyến đường trở lại Donetsk, thành trì kiên cố nhất của lực lượng chống Kiev.

Giao tranh ở miền đông Ukraine đã có dấu hiệu dịu bớt trong những ngày gần đây, mở ra hy vọng về tương lai của thỏa thuận ngừng bắn mà Nga, Ukraine, Pháp và Đức đã đạt được tại Minsk, Belarus, hồi trung tuần tháng 2 và có hiệu lực vào ngày 15 cùng tháng.

Xe tải hạng nặng đưa một chiếc xe tăng chạy trên đường ở Artemivsk, miền đông Ukraine hôm 22/2. Eduard Basurin, chỉ huy lực lượng nổi dậy cho biết, họ không có kế hoạch gia tăng các hoạt động quân sự trong khu vực.

Trong khi đó, quân đội Ukraine vẫn duy trì các hoạt động ở các khu vực tranh chấp. Binh sĩ trên một chiếc trực thăng bay trên khu vực Kharkov hôm 24/2. Phe ly khai cũng tuyên bố họ không rút toàn bộ vũ khí ở những khu vực đang giao tranh.

Đoàn xe tải vũ trang của quân đội Ukraine hoạt động gần Artemivsk, miền đông Ukraine hôm 24/2. Quân đội Ukraine khẳng định họ không rút lui tới khi giao tranh ngừng hẳn.

Xe tải chở binh sĩ Ukraine ở Artemivsk hôm 24/2. Kiev cáo buộc phe nổi dậy đang chuyển vũ khí tới các mặt trận khác.

Nhà xác ở Artemovsk chật cứng xác binh sĩ Ukraine tử trận

Theo trang mạng RusVesna, những quan tài mới nhất tại nhà xác ở Artemovsk (nơi các binh sĩ từ Debaltseve chạy về) đã lên đến 100.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm