Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Đông Ukraine rúng động vì vụ nổ bom ở Kharkov

Một vụ nổ bom nhằm vào đoàn tuần hành ủng hộ chính phủ Ukraine tại thành phố Kharkov, đông Ukraine, đã cướp đi sinh mạng của 2 người và khiến 9 người khác bị thương.

Hiện trường vụ nổ bom tại thành phố Kharkov sáng 22/2. Ảnh: Independent

Công tố viên của khu vực Kharkov, ông Yuri Danilchenko hôm qua lên tiếng, vụ nổ bom tự chế nhằm vào đoàn tuần hành ủng hộ chính phủ Ukraine tại thành phố Kharkov, phía đông Ukraine đã làm 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương, trong đó 3 người hiện trong tình trạng nghiêm trọng.

Ông bổ sung thêm: "Theo dữ liệu ban đầu, thiết bị kích nổ từ xa được đặt trong một chiếc túi. Một loại chất nổ mạnh được sử dụng làm tác nhân gây nổ".

Trước đó, người đứng đầu Cơ quan An ninh của Kharkov Alexander Pivovar cho biết, thiết bị nổ là một quả bom tự chế tương tự như quả bom phát nổ gần tòa án Moskovsky hôm 19/1, khiến 13 người bị thương. 

Tổng thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Alexander Turchynov nhận định, sau khi vụ nổ xảy ra, tình hình an ninh khu vực đã được thắt chặt nhằm đối phó với tình trạng khủng bố gia tăng, đồng thời, một hoạt động chống khủng bố được thực thi. Ông cho biết 4 kẻ tình nghi gây ra vụ nổ đã bị bắt giữ, trong khi vũ khí họ sử dụng cũng bị tịch thu, bao gồm cả súng phóng lựu.

Khoảng 400 nhà hoạt động và các thành viên của phong trào quần chúng cầm theo cờ của Ukraine tập họp gần Quảng trường Kharkov Sports Palace nhằm đánh dấu một năm kể từ khi các cuộc biểu tình Maidan ở Kiev dẫn đến việc lật đổ cựu tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

Các nhà hoạt động đã lên kế hoạch diễu hành đến Quảng trường Tự do của Kharkov. Khi họ đang tuần hành gần ga tàu điện ngầm Marshal Zhukov, quả bom đã nổ tung. Nhà chức trách đang điều tra về vụ nổ bom.

http://infonet.vn/mien-dong-ukraine-rung-dong-vi-vu-no-bom-o-kharkov-post158723.info

Theo Phương Lâm/Infonet

Bạn có thể quan tâm