Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần ứng xử giúp Thiên Ân đăng quang nhưng gây khó cho Mai Ngô

Câu trả lời bình tĩnh, tự tin và rõ ý đã giúp Đoàn Thiên Ân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Với Mai Ngô, cô gặp khó với một câu hỏi bị cho "lạc lõng trong đêm".

Hoa hau Hoa binh anh 1

Tối 1/10, chung kết Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022) diễn ra tại TP.HCM. Trong vòng thi ứng xử top 5, các cô gái nhận câu hỏi ngẫu nhiên từ ban giám khảo. Trần Nguyên Minh Thư (ngoài cùng bên trái) trả lời đầu tiên.

Hoa hau Hoa binh anh 2

Khi được hỏi: "Nếu đêm nay em đăng quang ngôi vị hoa hậu, bên cạnh lời khen, chúc mừng và ủng hộ, có người chê bai em. Em sẽ đối diện thế nào?", cô gái Quảng Trị trả lời bằng giọng nói đứt quãng, thiếu tự tin. Dẫu vậy, nội dung tương đối ổn. Cô nói: "Khán giả chỉ nhìn thấy các cô gái trong một đêm trình diễn, không phải là cả quá trình và chứng kiến họ đã cố gắng hết mức, làm được những gì. Với em, hoa hậu cần chịu được sức nặng vương miện, dùng trí tuệ và lòng nhân ái cảm hóa khán giả".

Hoa hau Hoa binh anh 3

Nhận được câu hỏi về việc tiền có mang lại hạnh phúc hay không, Trần Tuyết Như quan điểm: "Tiền mang lại hạnh phúc, nhưng không mua được hạnh phúc. Tiền là công cụ giúp em có môi trường học hành tốt hơn, giúp chăm lo bản thân và gia đình tốt hơn. Nhưng tiền không phải tất cả. Hạnh phúc là điều nhỏ nhoi, bình thường trong cuộc sống, có thể là dành thời gian cho người thương yêu, làm điều hạnh phúc như đọc sách, du lịch".

Hoa hau Hoa binh anh 4

Với kinh nghiệm lâu năm làm MC, Chế Nguyễn Quỳnh Châu thuyết phục khán giả nhờ khả năng nói trôi chảy, rõ chữ. Trong phần trả lời về quan điểm giới trẻ ngày nay mải chạy theo trào lưu quốc tế mà quên đi giá trị truyền thống, văn hóa Việt Nam, thí sinh Lâm Đồng nhấn mạnh: "Niềm tự hào Việt Nam chúng ta đã nằm trong máu của dân tộc, nên các bạn trẻ dù đi đâu, dùng ngôn ngữ nào cũng với mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam".

Hoa hau Hoa binh anh 5

Trái ngược với phần thuyết trình đầy thuyết phục về chủ đề hòa bình, Ngô Thị Quỳnh Mai (TP.HCM) gặp khó với câu trả lời ứng xử top 5. Được hỏi về vấn đề nhiều sinh viên ra trường không xin được việc làm, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khó tuyển nhân sự, Quỳnh Mai đáp dài dòng và lan man. Kết quả, cô giành giải á hậu 4. Tuy vậy cũng nhiều ý kiến cho rằng bản thân câu hỏi đã "quá lạc lõng" và không phù hợp với một đêm thi hoa hậu.

Hoa hau Hoa binh anh 6

"Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là cảm xúc, mà cảm xúc thì tồn tại trong tất cả, không riêng gì giới trẻ. Và việc nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm, ích kỷ, chỉ là một phần trong đó. Điều quan trọng hơn hết là thay vì chỉ trích giới trẻ, hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy? Hãy giáo dục, cho họ thấy rằng gia đình là nơi nung nấu và nguồn cội giúp họ ngày càng được dâng trào hơn", Đoàn Thiên Ân trả lời về ý kiến đa số bạn trẻ sống thờ ơ, ích kỷ, vô cảm.

Hoa hau Hoa binh anh 7

Cách Thiên Ân bình tĩnh đọc rõ từng từ khóa trong câu hỏi, và phân tích một cách kỹ lưỡng, đã cho thấy tư duy thông minh và nhạy bén của cô gái này. Phần trả lời giúp Thiên Ân giành ngôi vị cao nhất. Sắp tới, cô sẽ đại diện Việt Nam ở cuộc thi Miss Grand International được tổ chức tại Indonesia.

Lào cấm người chuyển giới thi hoa hậu

Lào cấm cuộc thi hoa hậu chấp nhận người chuyển giới. Cá nhân nào tham gia đấu trường sắc đẹp chuyển giới ở nước ngoài cũng sẽ bị phạt.

Tài tử 'Transformers' cưới Hoa hậu Thế giới Mỹ kém 22 tuổi

Josh Duhamel - tài tử nổi tiếng với phim "Transformers" - lên xe hoa cùng Hoa hậu Audra Diane Mari. Họ cưới nhau sau hơn 3 năm hẹn hò.

Phương Lâm - Gia Giang - Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm