Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng từ phía Tổng thống Biden khi ông Donald Trump bị tuyên có tội

Nhóm tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra bình luận về việc ông Donald Trump bị tuyên có tội trong vụ chi tiền bịt miệng một nữ diễn viên phim người lớn.

Phát biểu của ông Trump ngay sau khi bị tuyên án Ngày 30/5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích phán quyết của tòa án là “gian lận và đáng hổ thẹn” sau khi bị tuyên phạm tội hình sự.

CNN cho hay, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên của tòa hình sự Manhattan, New York hôm 30/5 đã tuyên bố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “có tội” với toàn bộ 34 tội danh mà ông phải đối mặt trong vụ truy tố làm giả hồ sơ kinh doanh để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2016, trong vụ án liên quan đến cáo buộc chi 130.000 USD để bịt miệng nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels.

Donald Trump Joe Biden anh 1

CNN cho hay, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên của tòa hình sự Manhattan, New York hôm 30/5 đã tuyên bố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “có tội”.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Michael Tyler tối 30/5 (giờ Washington DC) đã bình luận về thông tin trên.

“Phán quyết hôm nay không thể thay đổi thực tế rằng người dân Mỹ đang đối mặt với hiện thực đơn giản. Chỉ có một cách duy nhất để ngăn ông Donald Trump vào Phòng Bầu dục, đó là ở thùng phiếu. Bị kết án trọng tội hay không, thì ông Trump sẽ là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa”, CNN dẫn lời ông Tyler nói.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Văn phòng Luật sư Nhà Trắng Ian Sams lại trả lời rất ngắn gọn. “Chúng tôi tôn trọng luật pháp và không đưa ra thêm bình luận”.

Sau khi phán quyết được tòa hình sự Manhattan công bố, nhiều thành viên đảng Cộng hòa đã tố cáo phiên tòa là trò hề, vì cho rằng thẩm phán chủ tọa Juan Merchan đã vi phạm hiến pháp tiểu bang khi tiếp nhận vụ án, dù con gái ông này làm việc cho đảng Dân chủ.

Ông Trump hiện phải đối mặt với mức án tối đa là 4 năm tù, song có thể là mức án ngắn hơn, phạt tiền, hoặc quản chế. Việc bỏ tù sẽ không ngăn cản ông vận động tranh cử, hoặc nhậm chức nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Ông Donald Trump thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự

Bồi thẩm đoàn tuyên ông Donald Trump phạm 34 tội danh trong vụ kiện cựu Tổng thống làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền “bịt miệng” ngôi sao phim khiêu dâm trước thềm bầu cử 2016.

https://vietnamnet.vn/phan-ung-tu-phia-tong-thong-biden-khi-ong-donald-trump-bi-tuyen-co-toi-2286310.html

Tuấn Trần/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm