Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng trái chiều về Lumia 920 chính hãng

Không ít người đã chê Lumia 920 khó sử dụng, nhiều lỗi phần cứng, trong khi một số khác lại bênh vực và cảm thấy hài lòng với siêu phẩm của Nokia sau vài ngày sử dụng.

Phản ứng trái chiều về Lumia 920 chính hãng

Không ít người đã chê Lumia 920 khó sử dụng, nhiều lỗi phần cứng, trong khi một số khác lại bênh vực và cảm thấy hài lòng với siêu phẩm của Nokia sau vài ngày sử dụng.

Vài ngày sau khi chính thức đến tay khách hàng (từ ngày 20/12), những phản ứng đầu tiên về chiếc siêu di động của Nokia đang làm nóng cộng đồng di động Việt.

Lumia 920 đã gây nhiều phản ứng trái chiều nhau từ khi chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, không ít người dùng đã phản ánh về việc sản phẩm của họ gặp hàng loạt những lỗi phần cứng như hở sáng, màn hình xuất hiện điểm chết và khả năng chụp hình ban ngày không tốt như kỳ vọng.

Cũng nằm trong nhóm không hài lòng về Nokia Lumia 920, một số người lần đầu tiên trải nghiệm Windows Phone 8 thì kêu ca về việc hệ điều hành này khó sử dụng. Điển hình là việc Lumia 920 không được tích hợp một trình duyệt file cá nhân giống như của Android. Do đó, muốn copy file mới lên máy, người dùng phải thao tác hoàn toàn qua PC.

Trên diễn đàn Tinhte, thành viên có nickname minhsu181 chia sẻ: “Mình đã dùng Nokia Lumia 920 được bốn ngày, nói chung không xuất sắc như quảng cáo. Thêm nữa, Windows Phone 8 không đơn giản, không có phần mềm như file explorer. Để kiểm tra các file đã có trên máy phải kết nối với PC rất bất tiện. Trên store (Windows Phone Store) lại không có phần mềm tùy biến nhiều như Android”.

Thành viên hungdung còn chỉ thẳng một số nhược điểm của Lumia 920: “Pin mau hết, chụp ảnh xa ban ngày xấu, bộ gõ tiếng Việt kém, app nghèo và đơn giản, và lỗi hở sáng hầu như máy nào cũng bị”.

Lumia 920 chính hãng dính lỗi hở sáng. Ảnh do thành viên diễn đàn Windowphoneviet đăng tải.

Trong khi đó, những ý kiến bênh vực Lumia 920 cũng không phải là ít. Nhóm đối tượng này cho rằng, ban đầu dùng Lumia 920 sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng dùng quen rồi sẽ thấy “ngon”. Một số thành viên còn lấy dẫn chứng việc họ dùng chìa khóa cào vào màn hình nhưng không thấy xước để chứng minh sự chắc chắn của Lumia 920. Những tính năng khác  được xem là “đỉnh” nhất của Lumia 920 thời điểm hiện tại (theo một số thành viên diễn đàn) là quay phim, chụp ảnh thiếu sáng và phần mềm Office dùng “sướng”.

Trên thực tế, việc Lumia 920 dính lỗi ngốn pin và nóng quá mức bình thường đã từng xuất hiện đối với người dùng tại nhiều nước khác trên thế giới. Nguyên nhân được cho là do tính năng NFC của máy và Nokia cũng đã cho phát hành bản cập nhật sửa lỗi nói trên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bản cập nhật đó có có hiệu quả đối với Lumia tại Việt Nam hay không.

Trong khi đó, một số điểm bất tiện như không có phần mềm quản lý file có thể được khắc phục bằng cách jailbreak máy, theo một số thành viên có kinh nghiệm. Riêng hiện tượng hở sáng cũng từng xuất hiện trên iPhone 5, còn điểm chết cũng không phải là hiện tượng hiếm gặp trên một số dòng smartphone trung và cao cấp khác.

Tại thị trường Việt Nam, Lumia 920 đang được bán với giá 14 triệu đồng. Trong khi đó, “người anh em” của nó là Lumia 820 cũng đã được bán ra từ ngày 22/12, giá bán từ 11 triệu đồng.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm