Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chọn Nexus 4 hay Nokia Lumia 920?

Thiết kế hoàn toàn khác biệt, sử dụng 2 hệ sinh thái khác nhau nhưng có một điểm chung là Nexus 4 và Lumia 920 đều đang rất hot ở thời điểm cuối năm 2012 này.

Chọn Nexus 4 hay Nokia Lumia 920?

Thiết kế hoàn toàn khác biệt, sử dụng 2 hệ sinh thái khác nhau nhưng có một điểm chung là Nexus 4 và Lumia 920 đều đang rất hot ở thời điểm cuối năm 2012 này.

Đây không phải là một bài so sánh xem sản phẩm nào mạnh mẽ hơn hay hệ sinh thái nào tốt hơn, mà chỉ đơn giản đưa ra một vài gợi ý để người dùng cân nhắc trước khi quyết định "móc hầu bao".

LG Nexus 4

Nexus 4 là một smartphone mạnh mẽ, tích hợp sẵn hệ điều hành Android 4.2 “nguyên chất”, không sở hữu bất cứ đặc điểm bổ sung nào từ các nhà mạng quốc tế và nhà sản xuất. Phần cứng của Nexus 4 rất ấn tượng, đặc biệt là khi mức giá của nó chỉ từ 300 USD.

Nexus 4 được trang bị màn hình 4,7 inch IPS 1.280 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh 320 ppi, chip Snapdragon S4 Pro, 2GB RAM và dung lượng lưu trữ tùy chọn 8 hoặc 16 GB. Một số đặc điểm khác bao gồm camera 8 megapixel, NFC, 3G HSPA+, Wi-Fi và sạc không dây. Xét một cách thành thực, Nexus 4 gần như là một sản phẩm hoàn hảo, từ cấu hình ấn tượng đến mức giá rẻ “giật mình”.

Bạn nên chọn Nexus 4 nếu:

-  Muốn trải nghiệm hệ sinh thái Android với hơn 700.000 ứng dụng hỗ trợ

-  Muốn một phiên bản Android nguyên chất, và được hỗ trợ cập nhật phần mềm nhanh nhất

-  Là một người thích “vọc vạch”

Nokia Lumia 920

Lumia 920 sở hữu màn hình 4,5 inch, nhỏ hơn đôi chút so với Nexus 4 nhưng độ nhạy của nó hiện được xem là vô địch trên thị trường. Về phần còn lại, bạn có cơ hội sở hữu chip lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1GB, camera PureView 8,7 megapixel, dung lượng 32GB, hỗ trợ kết nối LTE và NFC. Cả Lumia 920 và Nexus 4 đều có tính năng sạc không dây.

Trên giấy tờ, bộ xử lý lõi tứ đi kèm RAM 2GB của Nexus 4 được xem là vượt trội nếu đem so sánh với Lumia 920. Tuy nhiên, Android và Windows Phone 8 có những yêu cầu khác nhau về bộ xử lý cũng như dung lượng RAM. Trên thực tế, Windows Phone vẫn được xem là có khả năng tối ưu hóa phần cứng tốt hơn. Bằng chứng là việc, dù chỉ được tích hợp chip lõi đơn, bộ đôi Lumia 900 và Lumia 800 của Nokia vẫn cho những trải nghiệm mượt mà không thua kém các sản phẩm lõi kép.

Một điểm mạnh không thể phủ nhận của Lumia 920 chính là chất lượng camera vượt trội, với khả năng chống rung quang học và chụp trong điều kiện thiếu sáng tuyệt vời. Bạn nên chọn Lumia 920 nếu:

-  Muốn một hệ điều hành với những trải nghiệm khác lạ

-  Số lượng ứng dụng hỗ trợ không phải là điều bạn quá quan tâm

-  Là người thích pose hình

-  Là một fan ruột của Nokia

Kết

Không chỉ là các sản phẩm hot nhất, bộ đôi smartphone này cũng nằm trong nhóm những sản phẩm sáng tạo nhất trên thị trường. Nếu như Nexus 4 tạo ra một cuộc cách mạng về giá bán, sở hữu một phiên bản hệ điều hành với độ linh động rất cao, thì Lumia 920 ngoài thiết kế độc còn sở hữu một phiên bản hệ điều hành mới lạ, và tích hợp chặt chẽ với Office và các sản phẩm khác của Microsoft.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm