Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của tiền vệ Saudi Arabia khi biết gặp U23 Việt Nam

Tiền vệ Ayman Yahya của U23 Saudi Arabia chia sẻ với Zing về trận đấu sắp tới gặp U23 Việt Nam tại tứ kết U23 châu Á 2022.

"U23 Việt Nam chơi rất tốt, bằng chứng là họ đã tiến đến tứ kết", Ayman Yahya, tiền vệ ngôi sao của U23 Saudi Arabia, chia sẻ với Zing. "Chúng tôi tôn trọng đối thủ và sẽ nỗ lực hết khả năng để kiếm về kết quả tốt nhất".

Ayman Yahya là vua phá lưới của U23 Saudi Arabia ở giải U23 châu Á 2022 với 2 bàn thắng. Cầu thủ này đá tốt ở cả hai cánh. Điểm mạnh của Ayman Yahya là tốc độ và những pha đi bóng thẳng vào trung lộ để dứt điểm.

u23 saudi arabia anh 1

Ayman Yahya là ngòi nổ lợi hại của U23 Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

Ayman Yahya nhận định: "Saudi Arabia tiến từng bước một ở giải lần này. Trước đó, chúng tôi chỉ tập trung vào các đối thủ cùng bảng. Còn hiện tại, tâm trí của mọi người đổ dồn vào Việt Nam. Các cầu thủ sẽ lắng nghe mọi chỉ đạo của HLV và trợ lý".

Khi được hỏi về bất lợi của U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết sắp tới, Ayman Yahya nói: "Chúng tôi đều biết Việt Nam có nhiều hơn một ngày nghỉ. Tuy nhiên, trước khi đến giải này, cả đội đã có sự chuẩn bị và sẵn sàng chịu áp lực. Saudi Arabia sẽ tập luyện chăm chỉ trong những ngày tới và thể hiện những gì tốt nhất của đội".

Ayman Yahya nhận định về các đối thủ còn lại ở tứ kết: "Chúng tôi tôn trọng tất cả đội tuyển. Chẳng có ai là yếu mà đến được đây cả. Cầu thủ Saudi Arabia sẽ chiến đấu hết mình vì đội tuyển".

U23 Saudi Arabia kịp bổ sung 2 tuyển thủ quốc gia là tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti trước thềm trận gặp U23 Việt Nam. Trong đó, Firas Al-Buraikan từng ghi 3 bàn tại vòng loại World Cup 2022. Đây là thách thức lớn với U23 Việt Nam.

Dù vậy, đội cũng thiếu vắng đội trưởng Saud Abdulhamid và tiền vệ Ibrahim Mahnashi vì án treo giò. Trong lịch sử, Saudi Arabia và Việt Nam là 2 đội tuyển vào đến trận chung kết giải U23 châu Á, nhưng chưa thể vô địch lần nào. U23 Saudi Arabia có 2 lần giành ngôi Á quân ở năm 2013 và 2020.

HLV Saudi Arabia: 'Chúng tôi sẽ phân tích kỹ lưỡng U23 Việt Nam' Huấn luyện viên Saad Alshehri có những phát biểu cẩn trọng trước khi đối đầu U23 Việt Nam ở tứ kết U23 châu Á 2022.

Đối thủ của U23 Việt Nam bổ sung 2 tuyển thủ

Tiền đạo Firas Al-Buraikan và trung vệ Hassan Tambakti được tăng cường cho U23 Saudi Arabia trước trận gặp Việt Nam ở trận tứ kết U23 châu Á diễn ra vào lúc 23h ngày 12/6.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm