Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Ten Hag khi Tuchel bị sa thải

Ngày 7/9, trong buổi họp báo trước trận MU gặp Real Sociedad ở vòng bảng Europa League, HLV Erik ten Hag tỏ ra bất ngờ khi biết tin Thomas Tuchel bị Chelsea sa thải.

"Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho Tuchel nhưng không còn cách nào khác. Tôi chỉ có thể nói vậy vì Chelsea không phải là Man United, tôi cũng không thể can thiệp được quyết định của họ", chiến lược gia người Hà Lan nhấn mạnh.

Chelsea bất ngờ nói lời chia tay HLV Thomas Tuchel ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng 7/9 (giờ Hà Nội).

Trang chủ Chelsea viết: "Thay mặt cho mọi người tại Chelsea, câu lạc bộ xin gửi lời tri ân đến Thomas và các trợ lý vì tất cả những nỗ lực của họ trong suốt thời gian qua. Thomas chắc chắn sẽ có một vị trí trong lịch sử của Chelsea sau khi giành chức vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và danh hiệu FIFA Club World Cup trong thời gian ở đây. Ban lãnh đạo quyết định đây là thời điểm thích hợp cho một sự thay đổi".

Khi được hỏi liệu bản thân có cảm thấy sốc trước sự ra đi của Tuchel hay không, HLV Ten Hag trả lời: "Tôi nghĩ việc sa thải Tuchel là quyết định quá sớm trong một mùa giải còn rất dài".

Ten Hag bat ngo anh 1

HLV Tuchel bị Chelsea sa thải ngay sau trận thua 0-1 trước Dinamo Zagreb.

Theo dự kiến, MU của Ten Hag có cuộc đối đầu với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào ngày 22/10. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, Ten Hag sẽ cạnh tranh với một HLV khác vào tháng tới khi Tuchel không còn là thuyền trưởng của đội bóng thành London.

HLV Tuchel được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea từ tháng 1/2021 và lập tức giúp "The Blues" vô địch Champions League trong mùa đầu tiên cầm quân. Đến mùa giải 2021/22, HLV người Đức đưa Chelsea vào đến chung kết FA Cup và Carabao Cup, đồng thời xếp thứ 3 chung cuộc ở Premier League.

Cuộc đối đầu với Dinamo Zagreb đánh đấu cột mốc 100 trận dẫn dắt Chelsea của HLV Tuchel. Sau cùng, đây lại là trận đấu kết thúc mối lương duyên giữa nhà cầm quân người Đức và đại diện thành London. Tuchel trở thành huấn luyện viên Premier League thứ hai bị sa thải trong mùa giải 2022/23 sau khi Scott Parker rời AFC Bournemouth vào cuối tháng 8/2022.

Chelsea đang cố gắng tìm kiếm một HLV mới cho chỗ trống của Tuchel. Đội bóng thành London sẽ có chuyến làm khách trên sân của Fulham vào ngày 10/9. Hiện tại, Chelsea xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League 2022/23, kém đội đầu bảng Arsenal là 5 điểm.

Ronaldo là lý do khiến Tuchel mâu thuẫn với chủ tịch Chelsea

Chủ tịch người Mỹ từng rất hứng thú với việc chiêu mộ huyền thoại người Bồ Đào Nha nhưng đã phải nhận cái lắc đầu tới từ Thomas Tuchel.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm