Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Pep sau trận hòa thất vọng trước Leipzig

Dù chỉ có trận hòa 1-1 với RB Leipzig ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Pep Guardiola của Man City vẫn tỏ ra hài lòng và dành lời khen cho các học trò.

Pep Guardiola hài lòng với kết quả hòa trên sân khách. Man City sẽ có lợi thế ở lượt về khi được thi đấu tại Etihad. Ảnh: Reuters.

"Đây là Champions League và giải đấu đang dần trở nên khắc nghiệt hơn. Thậm chí, nhiều đội bóng mạnh còn phải chơi ở Europa League. Trước đây, mọi chuyện dễ dàng hơn một chút nhưng hiện tại, tất cả đội bóng đều thực sự chất lượng, có sự chuẩn bị tốt với nhiều HLV giỏi. Tôi không đặt kỳ vọng cao trước trận này. Tôi không đến đây với suy nghĩ sẽ thắng 4-0, không một giây nào tôi nghĩ như vậy", Pep chia sẻ sau trận đấu.

Rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Riyad Mahrez mở tỷ số cho Man City ở phút 27. Đại diện nước Anh cũng thi đấu lấn lướt trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu nhưng không bảo toàn được chiến thắng. Đến phút 70, Josko Gvardiol gỡ hòa cho RB Leipzig. Đây dường như là kết quả thất vọng với Man City khi họ được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều.

Dù vậy, Pep vẫn tỏ ra hài lòng: "Tôi rất vui trong cả trận đấu, chứ không chỉ ở riêng hiệp một. Bạn mong đợi điều gì nữa? Chờ đợi một trận giao hữu ở đây à? Anh xem bao nhiêu trận đấu của RB Leipzig rồi? Mọi người kỳ vọng chúng tôi giành chiến thắng 5-0 ư? Không thực tế chút nào".

"Đây là một giải đấu khắc nghiệt, nơi có nhiều CLB mạnh đã bị loại sau vòng bảng. Chúng tôi biết điều đó. Đây là trận đấu thứ 4 của chúng tôi sau 10 ngày. Tất cả diễn ra trên sân khách và chúng tôi phải di chuyển rất nhiều. Chúng tôi vẫn là một tập thể mạnh và thi đấu tốt. Chúng tôi đang tiếp tục duy trì điều đó. Nhưng nếu mọi người mong đợi chúng tôi thắng 0-4, tôi xin lỗi, việc này là không thể".

Pep: 'Xin lỗi, Man City không thể thắng Leipzig 4-0' Huấn luyện viên Guardiola cho rằng trận hòa 1-1 trên sân khách là kết quả tốt trước khi tái đấu Leipzig ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Trọng tài Champions League gây tranh cãi trong trận đấu của Man City

Man City dường như bị mất một quả phạt đền sau tình huống hậu vệ Leipzig cản bóng bằng tay trong vùng cấm ở trận đấu rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Man City gây thất vọng ở Champions League

Rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), Man City bị Leipzig cầm hòa 1-1 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân khách.

MU có số trận sạch lưới nhiều hơn Man City và Arsenal

Theo thống kê của The Sun, MU là đội bóng Premier League giữ sạch lưới nhiều trận nhất mùa này (18 lần) tính trên mọi đấu trường.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm