Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của nhà Glazer khi bán 25% cổ phần MU

Hai doanh nhân Avram và Joel Glazer tuyên bố sự xuất hiện của Sir Jim Ratcliffe sẽ giúp MU cải thiện về thành tích thể thao.

Avram và Joel Glazer thu lời lớn dù chỉ bán 25% cổ phần MU.

“Chúng tôi rất vui mừng khi đạt thỏa thuận này với Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS”, thông điệp của Avram và Joel Glazer viết. "Sir Jim và INEOS có nhiều kinh nghiệm về thương mại cũng như cam kết hỗ trợ tài chính đáng kể cho CLB”.

Hai doanh nhân người Mỹ cũng khẳng định: "Thông qua INEOS Sport, Manchester United sẽ có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, am hiểu trong việc tạo ra và dẫn dắt một đội bóng đỉnh cao ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Nhà Glazer cho biết MU hiện tại có những nhân tài và tham vọng của họ là đưa đội bóng tiến bộ, giúp CĐV tận hưởng nhiều thành công hơn trong tương lai.

Với việc bán lại 25% cổ phần MU để thu về 1,3 tỷ bảng, nhà Glazer đã nhận lại nhiều hơn số tiền họ bỏ ra để mua đội bóng vào năm 2005. Thời điểm đó, các ông chủ người Mỹ dùng đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng để thâu tóm đội bóng. 17 năm qua, MU phải trả hơn 1 tỷ bảng tiền lãi cho các khoản vay từ nhà Glazer lúc mua lại CLB.

Nhà Glazer tìm người mua MU từ cuối năm 2022. Sau nhiều vòng đấu thầu, doanh nhân Qatar Sheikh Jassim rút lui với đề nghị cuối cùng trị giá 6 tỷ USD cho toàn bộ cổ phần. Giữa tháng 10, truyền thông Anh đưa tin Ratcliffe mua được 25% cổ phần với giá 1,3 tỷ bảng. Nhà Glazer vẫn nắm đa số cổ phần và điều hành mảng thương mại.

MU có thể bị cấm dự Champions League vì chủ mới

Việc Sir Jim Ratcliffe hoàn tất quá trình mua lại 25% cổ phần Manchester United có thể khiến đội bóng nước Anh gặp rắc rối với UEFA.

Tranh cãi xảy ra ở trận derby Thổ Nhĩ Kỳ

Ban lãnh đạo Galatasaray công kích trọng tài và đội chủ nhà Fenerbahce sau khi Mauro Icardi kết thúc trận đấu với vết bầm trên mắt.

Chelsea tệ nhất Premier League năm 2023

Thất bại 1-2 trên sân Wolverhampton ở vòng 18 Ngoại hạng Anh khiến Chelsea thiết lập cột mốc đáng xấu hổ.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm