Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Napoli khi đứt chuỗi 27 trận bất bại

HLV Luciano Spalletti vẫn hạnh phúc khi Napoli thua Liverpool 0-2 và tuyên bố đội bóng của ông thật sự mạnh.

HLV Klopp đòi được món nợ trước Spalletti. Ảnh: Getty.

"Trận đấu với Liverpool trên sân Anfield đã khẳng định Napoli là một đội mạnh. Chúng tôi phải chơi trên sân của đối thủ đẳng cấp. Tuy nhiên, Napoli vẫn chơi một trận phi thường và hoàn toàn chứng minh được khả năng", Football Italia dẫn lời HLV Spalletti sau trận.

"Napoli chơi hay trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đoạn khởi đầu, các học trò của tôi giữ bóng tốt, tạo ra nhiều cơ hội và không quá khó khăn để chơi ngang ngửa Liverpool. Sau đó, tôi nhận thấy Napoli bắt đầu lép vế. Tôi điều chỉnh để đội bóng tăng tốc độ nhưng không đủ", HLV Spalletti giải thích.

HLV Spalletti thừa nhận Napoli đã thua trong thế trận cường độ cao liên tục 90 phút. Liverpool đã quá quen với kiểu chơi dồn dập trong 90 phút, thậm chí hơn thế nữa. Hai bàn thắng muộn của Mohamed Salah và Darwin Nunez kéo đôi chân của thầy trò Spalletti trở lại mặt đất. Trước chuyến làm khách đến sân Anfield, Napoli có chuỗi bất bại 27 trận trên mọi đấu trường, bao gồm cả giao hữu trước mùa 2022/23.

Chuỗi trận ấn tượng giúp Napoli dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A sau 12 trận (32 điểm, hơn đội xếp sau 5 điểm). Trước lượt cuối vòng bảng Champions League 2022/23, Napoli đã cầm chắc vị trí nhất bảng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp khen ngợi Liverpool chơi một trận thật sự hay. Thuyền trưởng của "The Kop" nhận định Napoli quá lỳ lợm. Do đó, các cầu thủ Liverpool không có nhiều không gian để chơi.

Trong khi đó, Salah khen ngợi đối thủ: "Liverpool đã thắng một trong những CLB hay nhất hiện tại. Đội bóng của tôi là chính mình ở trận hôm nay, cầm bóng chủ động, nhanh hơn và sớm thu hồi bóng. Thắng Napoli như liều thuốc kích thích cho Liverpool".

Hai bàn của Liverpool được ghi ở những phút cuối, do đó đẩy cảm xúc tại sân Anfield lên đỉnh điểm. Phút 86, Salah ghi bàn sau pha đá bồi ở cự ly gần. Đến phút 90+7, Nunez ghi bàn kết liễu Napoli, cũng lại là pha đá bồi từ cự ly gần.

Sau vòng bảng, Liverpool và Napoli cùng có 15 điểm. Napoli xếp trên vì hiệu số tốt hơn (+14 so với 11 của Liverpool). HLV Klopp nhấn mạnh việc hai CLB cùng giành 15 điểm ở một bảng đấu sau 6 trận là điều điên rồ.

Liverpool vs Napoli anh 1
Phản ứng của Klopp khi Liverpool thua Napoli 1-4 Chiến lược gia người Đức không giải thích được lý do khiến Liverpool chơi tệ trong trận thua Napoli 1-4 ở bảng A tại Champions League 2022/23.

Liverpool cắt đứt chuỗi 27 trận bất bại của Napoli

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Liverpool đánh bại Napoli 2-0 trên sân nhà ở lượt trận cuối bảng A Champions League.

Barca chia tay Champions League bằng trận thắng 4-2

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Barca có chiến thắng nhẹ nhàng trước Plzen ở lượt trận cuối bảng C Champions League.

Tottenham vượt qua vòng bảng Champions League

Tại bảng D, đội bóng của HLV Antonio Conte lội ngược dòng, thắng Marseille 2-1 rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội) để tiến vào vòng 16 đội Champions League mùa này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm