Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Muller khi gặp Arsenal tại Champions League

Tiền đạo Thomas Muller bày tỏ sự hào hứng khi Bayern Munich chạm trán Arsenal tại tứ kết Champions League mùa 2023/24.

"Bayern gặp Arsenal. Kai Havertz, bạn tôi này. Tôi đang đợi cậu. Thật là cặp đấu thú vị. Các đội bóng mạnh như nhau. Sân vận động của CLB nào cũng tuyệt vời. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với Bayern. Tuy nhiên, tôi đang rất lạc quan", Muller chia sẻ ngay sau khi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League diễn ra chiều 15/3 (giờ Hà Nội).

Ở lần chạm trán gần nhất giữa Arsenal và Bayern tại vòng knock-out của UEFA Champions League, đội bóng Đức hủy diệt đại diện thành London với tổng tỷ số 10-2. Đó là ở mùa giải 2016/17.

Champions League anh 1

Thomas Muller và Bayern từng thắng đậm Arsenal hồi năm 2017.

Ngày 16/2/2017, Bayern thắng đậm Arsenal 5-1 trên sân nhà Allianz Arena ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hôm ấy, Muller đóng góp 1 bàn.

Đến trận lượt về tại Emirates vào tháng 3, Bayern tiếp tục nhấn chìm chủ nhà 5-1. Thời điểm đó, Arsenal được dẫn dắt bởi Arsene Wenger, còn Bayern do Carlo Ancelotti chỉ huy.

Hiện tại, đội hình hai CLB có nhiều sự thay đổi đáng kể. Arsenal đã chia tay HLV Wenger. Người chỉ đạo CLB giờ là Mikel Arteta. Đội hình Arsenal cũng không còn những ngôi sao như Alexis Sanchez, Theo Walcott, Olivier Giroud, Mesut Ozil.

Trong khi đó, Bayern cũng nói lời tạm biệt Robert Lewandowski, Arjen Robben, Douglas Costa, Arturo Vidal... Hiện Muller, Manuel Neuer, Kingsley Coman là những gương mặt hiếm hoi còn sót lại trong đội hình "Hùm xám" từng nhấn chìm Arsenal cách đây 7 năm.

Giới chuyên môn cho rằng Bayern giờ sa sút khá nhiều so với quá khứ. Vì vậy, kịch bản họ có thể tạo ra tỷ số cách biệt trước Arsenal tại tứ kết Champions League mùa này là rất thấp.

Trong khi đó, Asenal đang là đội để thua ít bàn nhất tính tới thời điểm hiện tại của UEFA Champions League (5 bàn). Họ cũng có nhiều trận giữ sạch lưới nhất (4 trận). Những điều đó là điểm tựa để "Pháo thủ" hy vọng đòi nợ đại diện nước Đức.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm