Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona ngán cầu thủ PSG nào nhất

Trung phong Kylian Mbappe của PSG chắc chắn là gương mặt Barcelona phải đề phòng khi hai đội chạm trán ở tứ kết Champions League mùa 2023/24.

Trong 2 lần đụng độ giữa PSG và Barca tại Champions League trước đây, Mbappe tỏa sáng rực rỡ. Chân sút người Pháp ghi 4 bàn vào lưới đại diện xứ Catalonia.

Ngày 16/2/2021, khi Barcelona vẫn còn Lionel Messi trong đội hình, Mbappe lập hat-trick làm rung chuyển sân Camp Nou ở trận lượt đi vòng 16 đội. Hôm ấy, PSG đè bẹp chủ nhà với tỷ số 4-1.

Khoảnh khắc trung vệ Gerard Pique hụt hơi, phải kéo áo Mbappe đang đi bóng với tốc độ trở thành hình ảnh tiêu biểu đánh dấu cho sự sụp đổ cho một thế hệ của Barca. Ở đó, Mbappe hoàn toàn làm lu mờ Messi.

Đến trận lượt về tại Parc des Princes, Barca vẫn không thể ngăn cản Mbappe. Tiền đạo người Pháp ghi 1 bàn, trận đấu cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Sau hai lượt, PSG giành quyền đi tiếp nhờ tổng tỷ số 5-2.

Hè cùng năm, Messi rời Barcelona để gia nhập PSG, trở thành đối tác với Mbappe. Tuy nhiên, đội bóng Pháp với tam tấu Messi, Neymar và Mbappe vẫn thất bại tại UEFA Champions League trong 2 năm tiếp theo.

Mùa này, Mbappe vẫn chơi hay bất chấp lùm xùm liên quan đến tương lai. Tiền đạo người Pháp ghi 35 bàn sau 36 trận trên mọi đấu trường. Ở Champions League, chân sút này có 6 pha lập công.

Tại vòng 16 đội, Mbappe sắm vai người hùng của PSG khi vượt qua Real Sociedad với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt, trong đó mũi nhọn 25 tuổi ghi 3 bàn. Với phong độ hủy diệt hiện tại, hàng thủ Barcelona chắc chắn có ngày làm việc vất vả để ngăn chặn nhà vô địch World Cup 2018.

Mbappe anh 1

Các cặp đấu tứ kết Champions League mùa 2023/24.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Man City đáng sợ nhất Champions League

Đội bóng của Pep Guardiola vẫn là ứng viên số một cho ngôi vương của bóng đá châu Âu mùa này.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm