Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của HLV Arteta khi Tuchel bị sa thải

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 7/9, trước trận Arsenal gặp FC Zurich ở vòng bảng Europa League, HLV Mikel Arteta tỏ ra bất ngờ khi biết tin Tuchel bị sa thải.

"Tôi thực sự bất ngờ. Việc bị sa thải luôn là điều đáng buồn đối với bất kỳ người nào làm ở vị trí HLV. Thật không may khi chúng ta đều biết công việc này sẽ có kết cục như thế nào. Nó khiến tôi nhận ra rằng tôi đang làm nghề có tỷ lệ sa thải xảy ra rất cao", chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định.

Arteta cũng thừa nhận không điều gì có thể đảm bảo cho thời gian HLV gắn bó lâu dài với CLB. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng việc HLV Tuchel bị sa thải sẽ là một lời cảnh báo cho tất cả các HLV khác, họ phải làm tốt hơn vai trò dẫn dắt đội bóng.

Arteta chia sẻ thêm: "Chúng tôi phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng và tận hưởng mọi cuộc hành trình đi qua. Tôi luôn trân trọng điều đó mỗi ngày, bởi vì chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra ở chặng đường kế tiếp".

Trong khi đó, chiến lược gia 40 tuổi cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi nghe những bình luận của thủ môn Bernd Leno. Cụ thể, thủ môn người Đức cho rằng chính sức ép từ chính trị là nguyên nhân khiến anh phải rời Arsenal và chuyển đến Fulham với mức giá 8 triệu bảng. vào rạng sáng 3/8 (giờ Hà Nội).

"Tôi thực sự ngạc nhiên và không biết liệu cậu ấy đang nói về chính trị ở mỗi lần ra sân thi đấu hay chính trị khi cậu ấy không thi đấu," Arteta nói. Theo Daily Mail, HLV Arteta đang ngồi trên một trong những chiếc ghế HLV vững chắc nhất tại Premier Leaue.

Tuchel bi sa thai anh 1

Arsenal sẽ gặp FC Zurich ở vòng bảng Europa League.

Arsenal bắt đầu xuống chơi ở Europa League sau khi Tottenham hủy diệt Norwich tại mùa giải Premier League 2021/22 để giành tấm vé cuối cùng tham dự Champions League 2022/23. Tuy nhiên, tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal khẳng định anh không hề lo lắng và tuyên bố ý định cùng CLB giành chức vô địch Premier League 2022/23.

“Chúng tôi không quan tâm đến ai cả - chúng tôi không nhìn vào các đội khác,” tiền vệ người Thụy Sĩ trả lời phỏng vấn sau khi bị Spurs giành mất tấm vé tham dự Champions League 2022/23.

‘Chuyện đã xảy ra như vậy thì chúng tôi phải chấp nhận nó. Đây là một cuộc thi mà thông thường chúng tôi muốn dự Champions League. Thế nhưng, theo quan điểm của tôi, việc các đội khác chơi ở đâu không quan trọng. Quan trọng là chúng tôi đang ở Europa League - và đây là thời điểm để giành chiến thắng".

Vào 23h45 ngày 8/9 (giờ Hà Nội), Arsenal sẽ có trận đối đầu với FC Zurich ở vòng bảng Europa League. Đây được cho là bài kiểm tra khó khăn đối với đoàn quân của HLV Arteta.

HLV Klopp đáp trả tin đồn sắp bị sa thải như Tuchel

HLV Jurgen Klopp cho rằng giới chủ Mỹ vẫn tin tưởng vào kế hoạch hiện tại của ông ở Liverpool và khó có chuyện bản thân bị sa thải.

Đặng Phương

Bạn có thể quan tâm