Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ferdinand: ‘Cầu thủ Liverpool thiếu nỗ lực, khát khao’

Cựu trung vệ Rio Ferdinand vừa có những nhận định về thất bại 1-4 của Liverpool trước Napoli, thuộc vòng bảng UEFA Champions League rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội).

“Napoli có một màn trình diễn tuyệt vời, trong khi đó Liverpool tỏ ra khá lúng túng và lộ rõ nhiều khuyết điểm”, cựu sao MU phân tích.

“Nếu là HLV trưởng, tôi có thể chấp nhận việc các cầu thủ mắc sai lầm. Nhưng không thể chấp nhận được việc các cầu thủ thiếu nỗ lực, thiếu khát khao. Họ (các cầu thủ Liverpool - PV) dường như không chạy, làm bất kì điều gì để trận đấu trở lại thế cân bằng khi đội nhà bị dẫn trước”, Rio Ferdinand nhấn mạnh.

Liverpool thua đậm Napoli trên đất Italy, thuộc vòng bảng UEFA Champions League 2022/23. Các vị khách đến từ nước Anh phải trả giá khi thi đấu quá chểnh mảng.

Phút 31 trên sân Diego Armando Maradona, Liverpool nhận bàn thua vì sai lầm ở hàng thủ. Joe Gomez mất bóng hớ hênh ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện để Napoli có pha phối hợp ấn tượng và kết thúc bằng cú dứt điểm tinh quái của Anguissa. Đến phút 44, Gomez tiếp tục mắc sai lầm khi để Khvicha Kvaratskhelia lấy bóng quá dễ dàng. Tiền vệ số 77 của Napoli thực hiện cú căng ngang để Simeone đệm bóng vào lưới trống.

Cựu danh thủ người Anh thẳng thắn phê bình màn thể hiện của Gomez: “(Joe) Gomez chơi tệ. Hai bàn thua của Liverpool đều đến từ sai lầm cá nhân của cậu ấy”.

Liverpool anh 1

Rio Ferdinand nhận xét: "Các cầu thủ Liverpool dường như không chạy, không làm bất kì điều gì để trận đấu trở lại thế cân bằng khi đội nhà bị dẫn trước”. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, cựu tiền đạo của Liverpool, Michael Owen, khẳng định “không thể tha thứ” cho màn trình diễn đáng quên của đội chủ sân Anfield. Thực tế, Napoli chơi quá tốt và vượt trội hơn Liverpool về mọi mặt. Owen phân tích: “Cánh phải của Liverpool bị xé toạc và đó là lý do dẫn đến bàn thua thứ ba. Napoli có khởi đầu tốt. Họ tràn đầy năng lượng và khát khao. Điều mà chúng ta không nhìn thấy ở các cầu thủ Liverpool”.

“Tôi nghĩ người hâm mộ Liverpool mong chờ rất nhiều ở trận đấu này. Liverpool có phong độ không tốt trong những trận đấu gần đây. Và Napoli chưa bao giờ là đối thủ dễ vượt qua ở sân chơi Champions League. Nếu bạn (Liverpool - PV) không làm tốt, bạn sẽ phải trả giá”, Owen nói thêm.

Sau khởi đầu không ổn định ở Premier League, HLV Jurgen Klopp được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt hơn ở đấu trường châu Âu. Thế nhưng, tham vọng của “Lữ đoàn đỏ” bị dập tắt. Họ có đêm ác mộng tại Napoli.

Liverpool sẽ gặp Wolves thuộc vòng 7 Premier League tại Anfield lúc 21h ngày 10/9 (giờ Hà Nội). Sau đó, họ sẽ tiếp Ajax - đội đè bẹp Rangers với tỷ số 4-0 ở lượt trận mở màn Champions League.

Liverpool lún sâu vào khủng hoảng

Liverpool phơi bày nhiều điểm yếu sau trận thua 1-4 trước Napoli ở vòng bảng Champions League 2022/23.

HLV Klopp đáp trả tin đồn sắp bị sa thải như Tuchel

HLV Jurgen Klopp cho rằng giới chủ Mỹ vẫn tin tưởng vào kế hoạch hiện tại của ông ở Liverpool và khó có chuyện bản thân bị sa thải.

Anh Trần

Bạn có thể quan tâm