Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Courtois sau sai lầm ngớ ngẩn

Thủ môn người Bỉ đổ lỗi cho xui xẻo khi phạm sai lầm trong tình huống Salah ghi bàn trận Real thắng Liverpool 5-2 rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Courtois trả giá vì pha xử lý chủ quan.

"Tôi xui xẻo khi mắc sai lầm như vậy. Ban đầu, tôi muốn chuyền nhưng thấy Salah lao lên nên quyết định xử lý bằng chân phải. Dù vậy, bóng đã bật vào đầu gối và vượt tầm kiểm soát của tôi", Courtois trả lời phỏng vấn trên Movistar.

"Tôi thở phào từ khi Vinicius ghi bàn. Sau đó, Alisson mắc lỗi tương tự. Real đã chơi rất tốt trong hôm nay", tuyển thủ Bỉ chia sẻ thêm.

Courtois khiến Real nhận bàn thua từ trên trời rơi xuống ở phút 14. Sau pha chuyền về của Dani Carvajal, Courtois hãm bóng bằng ngực. Anh có thể phất bóng bằng chân trái nhưng bị phân tâm vì pha áp sát nhanh của Salah. Sau đó, Courtois vụng về để bóng bật vào gối chân phải, nẩy ra và Salah tận dụng cơ hội để trừng phạt đối thủ.

Đây là lần hiếm hoi Courtois mắc sai lầm ngớ ngẩn như vậy. Thủ môn sinh năm 1992 đẩy "Kền kền trắng" vào thế khó khi nhận bàn thua thứ hai chỉ trong 14 phút. Song, Real vùng lên mạnh mẽ để thắng ngược Liverpool 5-2. Trong tình huống gỡ 2-2 của Real, Alisson mắc sai lầm tương tự Courtois.

"Real sẽ luôn chiến đấu đến phút cuối. Tôi nghĩ Liverpool đã yếu hơn so với mùa trước. Họ dễ bị tổn thương trong khâu phòng ngự", Courtois đánh giá đối thủ.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 5-2 và chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra lúc 3h ngày 16/3 (giờ Hà Nội).

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Henderson: 'Real trừng phạt từng sai lầm của Liverpool' Đội trưởng của Liverpool cho rằng những sai lầm đã khiến "The Kop" nhận thất bại 2-5 trước Real Madrid ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Chuỗi kỷ lục được lập sau khi Real hủy diệt Liverpool

"Real Madrid lội ngược dòng sau hai bàn thua để đánh bại Liverpool với tỷ số 5-2 tại Anfield là màn trình diễn lịch sử tại Champions League", Goal nhận định.

Van Dijk không còn là chính mình

Thua Real 2-5 sau khi đã dẫn 2 bàn, trung vệ người Hà Lan trải qua một trong những trận đấu tệ nhất sự nghiệp kể từ khi cập bến Liverpool.

Pep: 'Chỉ Real mới giành nổi 3 hay 4 Champions League'

HLV của Man City tin rằng Real là đội bóng có nhiều cơ hội nhất ở Champions League, còn Man City và các tập thể khác sẽ phải hài lòng với vị thế thấp hơn.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm