Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Alex Ferguson khi bị MU cắt hợp đồng

Sir Alex Ferguson có cuộc nói chuyện trực tiếp với Sir Jim Ratcliffe và chấp nhận việc không còn đóng vai trò đại sứ của Manchester United.

Ferguson giữ thái độ ôn hòa với lãnh đạo mới của MU.

Theo The Athletic, cuộc gặp trực tiếp giữa Jim Ratcliffe và Ferguson diễn ra tại Old Trafford. Tại đây, đồng sở hữu MU nói với Ferguson rằng câu lạc bộ muốn cắt giảm chi phí hoạt động, qua đó không còn sẵn sàng duy trì các khoản thanh toán dành cho huyền thoại người Scotland.

Đáp lại, Ferguson được cho là vui vẻ đồng ý. Ông chấp nhận quyết định từ ban lãnh đạo MU "một cách thân thiện" và không muốn gây cản trở cho đội bóng. Cuộc gặp giữa Jim Ratcliffe và Ferguson kết thúc trong êm đẹp và hòa bình.

Tuy nhiên, quyết định phũ phàng của Jim Ratcliffe và cộng sự đối với Ferguson vấp phải làn sóng tranh cãi. Dù vậy, INEOS buộc phải cắt giảm tối đa chi phí hoạt động khi thành tích của đội chủ sân Old Trafford ngày càng bết bát.

Tháng trước, Giám đốc Điều hành Omar Berrada đưa ra một tuyên bố đi kèm với bản báo cáo kết quả tài chính, trong đó ông thảo luận về việc CLB cần thực hiện kế hoạch "bền vững về mặt tài chính" sau khi công bố khoản lỗ 113,2 triệu bảng.

Kể từ khi nắm quyền điều hành mảng thể thao của MU, INEOS thực hiện việc tái cấu trúc lại nhân sự đội bóng một cách tàn nhẫn. Đầu năm nay, họ sa thải 250 nhân viên như một phần của quyết tâm cắt giảm chi phí và loại bỏ một số hoạt động "không cần thiết".

Với Ferguson, ông là huấn luyện viên thành công nhất lịch sử câu lạc bộ. Trong suốt 26 năm trị vì tại "Nhà hát của những giấc mơ", huyền thoại người Scotland giành được 38 danh hiệu khác nhau, bao gồm 2 Champions League, 13 Premier League, 5 FA Cup, 4 League Cup và 1 FIFA Club World Cup.

MU phũ với Sir Alex Ferguson

Manchester United yêu cầu Sir Alex Ferguson không vào phòng thay đồ ở Old Trafford, chấm dứt truyền thống có từ thời Sir Matt Busby.

MU tước vai trò đại sứ của huyền thoại Alex Ferguson

Ban lãnh đạo MU tiếp tục giảm chi phí hoạt động khi cắt hợp đồng đại sứ toàn cầu của huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Alex Ferguson nhớ hào quang tại MU

Cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson thừa nhận ông nhớ bóng đá sau 11 năm rời xa môn thể thao này trong cuộc phỏng vấn chiều 20/9.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm