Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thanh Hậu ra mắt CLB TP.HCM

Tân binh của CLB TP.HCM có buổi tập chính thức đầu tiên cùng đội bóng mới sau khi đạt thỏa thuận thi đấu theo dạng cho mượn trong hai mùa giải.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 1

Chiều 30/11, CLB TP.HCM ra sân Cần Thơ để bắt đầu chương trình tập huấn ngắn hạn trước thềm mùa giải 2021. Đội bóng cũng ra mắt mẫu áo đấu của nhà tài trợ mới.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 2

Đáng chú ý trong số này là tân binh Phan Thanh Hậu. Cầu thủ sinh năm 1997 lần đầu chơi cho một đội bóng khác không phải là HAGL. Anh đeo áo số 6 và tập làm quen cùng môi trường và đồng đội mới sau 6 mùa giải ở HAGL.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 3

Thanh Hậu từng được Guardian điền tên vào tốp 40 tài năng trẻ vào năm 2014. Sự chú ý đến với anh quá sớm khiến Hậu không kịp làm quen. "Danh hiệu" kia đè năng lên vai anh, khiến cầu thủ 23 tuổi chịu nhiều áp lực. Mãi đến cuối mùa giải 2020, Hậu mới dám xin ra đi.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 4

Ngoài Phan Thanh Hậu, CLB TP.HCM đã đón 6 tân binh khác cho mùa giải mới. Đa số là những cầu thủ trẻ, tuổi chưa quá 25. CLB đã không còn mua sắm ngôi sao như những mùa giải trước mà muốn xây dựng lực lượng kế cận, có lớp lang theo từng mùa.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 5

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm là một trong những người mới đến đội. Tuy nhiên, Lâm "Bò" lại là một người sinh ra và lớn lên ở TP.HCM. Anh chưa từng chơi cho đội bóng nào ở thành phố này từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Lâm khoác áo Long An, HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong 15 năm qua trước khi quay về.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 6

Tiền vệ con thoi Lê Sỹ Minh tích cực tập luyện trong buổi tập đầu tiên. Anh cũng là tân binh của đội bóng. Sỹ Minh sinh năm 1993 ở Thái Bình nhưng dành hầu hết sự nghiệp với bóng đá Nam Định.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 7

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài là một cái tên đáng chú ý khác. Anh gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng 3 năm. Tuấn Tài là em họ của cựu tiền đạo Phạm Văn Quyến. Anh được đưa về sân Thống Nhất với kỳ vọng thay vai trò của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Tuấn Tài sinh năm 1995 ở Nghệ An.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 8

Bên ngoài sân, tiền vệ Lâm Ti Phông phải chạy bộ cùng Trưởng đoàn Nguyễn Cao Trí. Ti Phông bị trật khớp cơ tay nặng vào cuối mùa giải 2020 và nghỉ hết mùa. Anh cần thời gian để hồi phục trước khi có thể hoàn thành giáo án.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 9

Một người mới đến nữa là thủ môn Phạm Văn Cường. Anh thay cho Nguyễn Sơn Hải, người vừa đến CLB Bình Dương. Văn Cường là thủ môn từng lên tuyển Việt Nam nên sẽ là cuộc cạnh tranh gắt gao trong khung thành CLB TP.HCM mùa tới. Hai thủ môn còn lại của đội bóng là Nguyễn Thanh Thắng và Bùi Tiến Dũng.

phan thanh hau gia nhap clb tp.hcm anh 10

CLB TP.HCM sẽ tập huấn trong 2 tuần ở Cần Thơ trước khi lên lịch đá giao hữu. Đội bóng đang chờ HLV Alexandre "Mano" Polking từ Thái Lan sang để hội quân. Tân HLV Polking theo dõi lại buổi tập này qua video do CLB cung cấp.

Công Phượng trở thành chân sút nội hay nhất V.League 2020 Nguyễn Công Phượng ghi 6 bàn để trở thành chân sút nội hay nhất V.League 2020 dù tiền đạo của CLB TP.HCM phải nghỉ 7 trận vì chấn thương ngón chân ở vòng 12.

UAE sắp sa thải HLV thứ 3 trong một năm

Ông Jorge Pinto nhiều khả năng là huấn luyện viên thứ 2 bị Liên đoàn Bóng đá UAE sa thải trong năm 2020 dù đội tuyển quốc gia không thi đấu một trận chính thức nào.

GĐKT dẫn dắt CLB TP.HCM tập huấn ở Cần Thơ

Tân huấn luyện viên Alexandre Polking chưa thể đến Việt Nam, nên ông Lư Đình Tuấn dẫn dắt CLB TP.HCM trong chuyến tập huấn ở Cần Thơ.

Quang Thịnh

Ảnh: CLB TP.HCM

Bạn có thể quan tâm