Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thanh Hậu năng nổ trong lần đầu ra sân ở U19 ĐNÁ

Tiền vệ trẻ của HAGL được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân thay Tiến Dụng ở phút 45+1. Đây cũng là những bước chạy đầu tiên của Phan Thanh Hậu ở giải U19 Đông Nam Á năm nay.

Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 1
Phan Thanh Hậu là cầu thủ duy nhất còn lại của lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen. Tiền vệ sinh năm 1997, quê Quảng Ngãi được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao. Tuy nhiên, anh thường phải ngồi dự bị do không phù hợp với lối chơi của toàn đội.
Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 2
 Phút 45+1 ở trận đấu gặp Timor Leste tối qua (13/9), Phan Thanh Hậu lần đầu tiên được ra sân. Anh vào thay Tiến Dụng khi cầu thủ của lò đào tạo VPF không thế tiếp tục thi đấu. Lúc này, U19 Việt Nam đang dẫn đối thủ với tỷ số 2-0. Thanh Hậu nhận sự chỉ đạo từ ban huấn luyện và truyền đạt lại với các đồng đội đang thi đấu trên sân. 
Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 3
Tiền vệ từng được tờ The Guardian bình chọn vào top 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới năm 2014 thi đấu năng nổ ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường. Anh di chuyển nhiều, tích cực tranh cướp bóng và có những đường kiến tạo sắc sảo bằng cả 2 chân. 
Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 4
Phút 80 của trận đấu, Thanh Hậu có pha bắt bóng sống từ ngoài vòng cấm. Bóng đi rất căng khiến thủ môn Timor Leste chỉ có thể đẩy bóng cản phá. 
Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 5
Tống Anh Tỷ (8) nhanh chóng vào sút bồi nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam. 

 

Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 6
Một đồng đội khác ở HAGL của Thanh Hậu là Lương Hoàng Nam cũng thi đấu khá xông xáo khi được tung vào sân ở hiệp 2. Cặp tiền vệ trưởng thành từ khóa 2 Học viện HAGL Arsenal-JMG cùng với lứa cầu thủ trẻ của lò VPF, Bình Dương, Hà Nội T&T đã thi đấu quyết tâm để giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước U19 Timor Leste. 
Phan Thanh Hau U19 da chinh anh 7
Kết thúc trận đấu, Thanh Hậu và các cầu thủ U19 Việt Nam chạy tới động viên đối thủ U19 Timor Leste sau trận thua. 

Báo Anh đưa cầu thủ U19 VN vào top triển vọng nhất thế giới

Tờ báo uy tín bậc nhất của Vương quốc Anh - The Guardian - vừa công bố danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất hành tinh, trong đó có sự góp mặt của một "sao mai" U19 Việt Nam.

Vài nét về Phan Thanh Hậu:

- Năm sinh: 12/1/1997 tại Quảng Ngãi

- Cao: 1,70m; nặng: 54kg

- Vị trí: Tiền vệ trung tâm

- Năm 2009: Vào Học viện HA.GL - Arsenal JMG

- Năm 2013- nay: Khoác áo ĐT U19 Việt Nam

- Năm 2015: Được đôn lên thi đấu V.League trong màu áo đội 1 HAGL. 




Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm