Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phân nhánh US Open: Chờ CK trong mơ Djokovic - Federer

Do Nadal không thể tham dự US Open 2014 vì chấn thương, Djokovic và Federer sẽ có nhiều cơ hội chạm trán nhau trong trận tranh ngôi vô địch.

Nadal sẽ mất ngôi vương US Open vì chấn thương

ĐKVĐ Rafael Nadal chắc chắn sẽ không thể tham dự US Open 2014 diễn ra vào cuối tháng này do anh chưa kịp bình phục chấn thương cổ tay phải.

Theo công bố của ban tổ chức US Open 2014, xếp hạng hạt giống của các tay vợt không có nhiều xáo trộn so với vị trí hiện tại trên BXH ATP. Ngoại trừ sự vắng mặt của ĐKVĐ Rafael Nadal vì chấn thương cổ tay phải, những ngôi sao hàng đầu của làng quần vợt nam thế giới đều tham dự (Del Potro dính chấn thương dài hạn).

Nadal không góp mặt, Federer đương nhiên được đẩy lên xếp ở vị trí hạt giống số 2 và nhờ đó, anh rơi vào nhánh đấu khá dễ thở. Phải bắt đầu từ vòng tứ kết, đối thủ mà Fedex có thể chạm trán sẽ khó nhằn hơn với lần lượt Grigor Dimitrov (7), David Ferrer (4) hoặc Tomas Berdych (6). Dẫu vậy, nếu tiếp tục duy trì phong độ rất cao trong quãng thời gian gần đây (vào chung kết Wimbledon, Rogers Cup và vô địch Cincinnati Masters), huyền thoại người Thụy Sỹ hoàn toàn có thể đi đến trận đấu cuối cùng.

Djokovic và Federer nhiều khả năng sẽ chạm trán nhau ở chung kết US Open 2014. Ảnh: Getty Images

Trái ngược với Federer, để tiến sâu tại US Open 2014, Andy Murray sẽ phải trải qua một chặng đường vô cùng chông gai. Chỉ được xếp hạng hạt giống số 8 nên tay vợt người Scotland sẽ có thể lần lượt phải đối mặt Stepanek (vòng 2), Verdasco (vòng 3), Tsonga (vòng 4), Djokovic (tứ kết), Wawrinka (bán kết), Federer (chung kết). Với phong độ khá tệ hại, sẽ thật khó hy vọng Murray làm nên điều thần kỳ tại giải đấu từng giúp anh giải cơn khát Grand Slam cách đây 2 năm.

Để là ứng cử viên thực sự cho ngôi vô địch, Novak Djokovic cần lấy lại phong độ từng giúp anh đăng quang tại Wimbledon. Sau khi cưới vợ, ngôi sao người Serbia thi đấu rất kém cỏi. Anh đều bị loại ngay từ vòng 3 ở cả hai giải Masters 1000 gần nhất là Rogers Cup và Cincinnati Masters trước những đối thủ ưa thích như Jo-Wilfried Tsonga và Tommy Robredo. Dẫu vậy, bản lĩnh của một tay vợt lớn có thế sẽ giúp Nole trở lại đúng lúc.

Djokovic lại thua sốc sau khi lấy vợ

Chỉ 1 tuần sau khi bị loại sớm ở Rogers Cup, Djokovic lại tiếp tục nhận quả đắng tại Cincinnati Masters khi vừa để lão tướng Tommy Robredo cho gác vợt chỉ sau 2 set.

Ở nội dung đơn nữ, Serena Williams vẫn tiếp tục nắm giữ ngôi vị hạt giống số 1. Trong khi những vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Simona Halep, Petra Kvitova, Agnieszka Radwanska và Maria Sharapova.

Vòng 1 US Open 2014 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 25/08.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm