Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản lưới nhà, thế hệ Vàng bóng đá VN gục ngã ở chung kết

Thúc thủ 0-1 từ pha đốt lưới nhà của trung vệ Mạnh Dũng, thế hệ Vàng đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn với chức vô địch Cup Hồ Gươm được tổ chức tại Hà Nội.

Chiều 1/11 trên sân bóng đá Bộ Công an (Nguyễn Xiển, Hà Nội), các cựu danh thủ đội tuyển Việt Nam một thời đã có mặt từ sớm để chuẩn bị cho trận đấu chung kết cup Hồ Gươm. Danh thủ Hồng Sơn mang theo cả những fan nhí của mình tới sân để cổ vũ.
16h30, trận đấu tranh chức vô địch giữa hai đội Ngôi sao và Ngân hàng SHB chính thức bắt đầu. Đây là hai đội bóng đã xuất sắc vượt qua nhiều đội bóng mạnh khác tại Hà Nội sau 5 tuần thi đấu.
Danh hài Tự Long cũng có mặt trên sân sau khi vắng bóng trong ba trận gần nhất. 
Tuy nhiên đa số các danh hài nổi tiếng, diễn viên hay ca sĩ chỉ được xếp ở ghế dự bị bởi tính chất quan trọng của trận chung kết. Khán giả cũng đã đến gần kín khán đài sân bóng Bộ Công an để cổ vũ cho hai đội.
Ra quân với đội hình không phải là mạnh nhất chỉ với Tuấn Thành, Như Thuần, Mạnh Dũng và đội trưởng Hải Biên, đội bóng Ngôi sao không gây được áp lực mạnh lên đội SHB.
Ngân hàng SHB với lối chơi chậm chắc phần sân nhà, tích cực áp sát với 3-4 cầu thủ khi đối phương có bóng khiến cho đội Ngôi sao không thể triển khai thế trận theo ý muốn.
Trận chung kết ghi nhận sự trở lại của cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Phạm Như Thuần, ở vị trí tiền vệ trung tâm.
Tuy nhiên, anh thi đấu khá mờ nhạt, pha bóng ấn tượng duy nhất của anh là cú sút chệch cột dọc đội bạn trong gang tấc ở giữa hiệp một.
Hiệp một trận đấu diễn ra khá chậm và tẻ nhạt bởi hai đội đều đá thăm dò đối phương và chờ cơ hội. Khán giả vây kín xung quanh sân lặng lẽ dõi theo trận đấu, vốn không sôi động, hào hứng như nhiều trận đấu trước đó.
Các danh thủ như Hồng Sơn, Minh Hiếu, Thạch Bảo Khanh nóng lòng được vào sân trong thế trận đội nhà không giữ được tuyến giữa.
Nửa cuối hiệp một, Minh Hiếu và Thạch Bảo Khanh được thay vào sân để tận dụng khả năng bứt phá và dứt điểm.
Ngay lập tức, anh nhận những cú vào bóng có tính dằn mặt của đối phương. Lối đá quá cẩn trọng của cả hai đội đã khiến trận chung kết trở nên thiếu hấp dẫn.
Pha lên bóng hiếm hoi của trung vệ Mạnh Dũng với pha dứt điểm từ xa không thành công.
Sau khi kết thúc hiệp một không bàn thắng, Hồng Sơn đã được thay vào sân nhằm thay đổi thế trận.
Chơi ở vị trí hộ công, thỉnh thoảng lại hoán đổi vị trí đá cắm, tuy nhiên anh bị đối phương kèm khá chặt. Đèn chiếu sáng không đủ, sân khá tối làm hạn chế sự chính xác các pha phối hợp cũng như xử lý của cầu thủ hai đội.
Trong thế trận giằng co, ở phút thứ 17 của hiệp hai đội SHB bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ sai lầm của đội bạn.
Đây là món quà quý bằng vàng của trung vệ Mạnh Dũng tặng cho đội bạn. Sau pha đá phạt góc từ cánh phải, anh phá bóng bất cẩn khiến bóng bay vào lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn.
Trong nửa hiệp cuối, đội Ngôi sao đã dồn toàn bộ đội hình mạnh nhất vào sân hòng tìm bàn thắng gỡ hoà. Đáng tiếc nhất là pha phối hợp Tuấn Thành chọc khe cho Minh Hiếu dứt điểm ở góc phải, tuy nhiên bóng đập cột dọc bay ra ngoài.
Với khả năng kỹ thuật điêu luyện và lắt léo, Hồng Sơn liên tục bị cầu thủ đối phương va chạm đủ để chặn đứng những pha tấn công của đội Ngôi sao.
Nhiều pha bóng nguy hiểm diễn ra trong những phút cuối trận đến từ cả hai đội , Hồng Sơn liên tục bị cầu thủ đối phương va chạm đủ để chặn đứng những pha tấn công của đội Ngôi sao nhằm bảo toàn tỷ số 1-0 đến hết trận đấu.
Thất bại 0-1 từ pha đá phản lưới nhà đen đủi, thế hệ Vàng đội tuyển Việt Nam lỡ hẹn với chức vô địch Cup Hồ Gươm, để tuột vào tay đội Ngân hàng SHB, giải lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. 

Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm