Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế hệ Vàng bóng đá VN thắng vất vả 2-0, tiến vào chung kết

Thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình cũng như bị áp đảo lối chơi suốt trận đấu, đội tuyển thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam đã vào chung kết với sự toả sáng của Đức Thắng và thủ môn.

10h20 sáng 26/10, đội tuyển các ngôi sao thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam bước vào trận bán kết thứ 2 Cup Hồ Gươm gặp đội PVcomBank trên sân bóng Bộ Công An ( Nguyễn Xiển, Hà Nội). Trận đấu có tính chất quyết định này đội Ngôi sao có sự thiếu vắng quan trọng của Hồng Sơn, Minh Hiếu, Thạch Bảo Khanh, tuyến giữa của đội yếu đi thấy rõ.
Tuy nhiên trận đấu này đánh dấu sự có mặt của trung vệ thép một thời Mạnh Dũng. Anh là chốt chặn khá vững chắc trước khung thành đội nhà, không những vậy còn đảm nhận vị trí tiền vệ giữa phân phối bóng và tổ chức tấn công.
Ngay đầu hiệp một, Mạnh Dũng đã có một cú sút xa trái phá từ khoảng cách 20 m dội xà ngang đội bạn.
Cựu hậu vệ trái Thể Công một thời Nguỹên Đức Thắng vừa là đội trưởng vừa đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của toàn đội.
Cựu hậu vệ trái Thể Công một thời Nguyễn Đức Thắng vừa là đội trưởng vừa đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của toàn đội.
Tuyển thủ Đặng Thanh Phương cũng trở lại với vị trí tiền đạo cắm quen thuộc, anh có không ít pha hãm thành đối phương, tuy nhiên những pha dứt điểm đều không thành bàn.
Thiếu vắng nhiều trụ cột, đội tuyển Ngôi sao bị ép sân gần như suốt trận đấu. Mất tuyến giữa và không tổ chức tấn công được từ hai cánh, đội bóng chịu không dưới 10 cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của đội bạn, đặc biệt là từ cánh phải.
Với một ngày thi đấu cực kỳ xuất thần, thủ môn chính của đội tuyển Ngôi sao đã hoá giải toàn bộ những pha bóng tưởng như đã thành bàn của PVcomBank. Anh chính là người thi đấu xuất sắc nhất trận đấu.
Mải mê tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành, bất ngờ ở phút thứ 9 của hiệp hai, cầu thủ Mạnh Tuấn mang áo số 62 khống chế bằng đầu đường chuyền bóng dài của đồng đội thoát xuống vòng cầm địa đội bạn.
Anh tung cú vô lê như trái phá trước sự truy cản của hai hậu vệ đối phương vào góc xa khung thành mở tỉ số cho đội tuyển Ngôi sao.
Niềm vui của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện đội tuyển Ngôi sao, bàn thắng đã cho thấy kinh nghiệm và khả năng chớp cơ hội của những cựu tuyển thủ hơn hẳn đội bạn.
Sau bàn thắng đầu tiên, trận đấu càng trở nên gay cấn và quyết liệt hơn, nhiều thẻ vàng đã được rút ra cho cầu thủ cả hai đội với những pha bóng nguy hiểm và làm dịu bớt những cái đầu nóng. Đội PVcomBank dồn lên tấn công hòng kiếm bàn thắng gỡ hoà. 
Dâng lên quá cao, PVcomBank lại tiếp tục mắc sai lầm ở hàng phòng thủ. Phút 18 của hiệp hai, sự lơ là của hàng phòng ngự áo vàng để Đức Thắng thoát xuống, nhận đường chuyền bổng từ giữa sân của Mạnh Tuấn tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn nâng tỷ số lên 2-0.
Đây là bàn thắng tinh tế và đậm chất kỹ thuật của cựu hậu vệ trái đội tuyển Việt Nam. Trận đấu đã được định đoạt bởi những ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu.
Đây là trận đấu mà các cầu thủ PVcomBank đá ép sân đội Ngôi sao, tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm hơn tuy nhiên đã để thua một cách đáng tiếc. Ban huấn luyện và các cầu thủ rất bức xúc và cho rằng trong suốt trận đấu trọng tài đã thiên vị đội Ngôi sao và có thể kết quả trận đấu đã đổi khác.
 Đây là trận đấu mà các cầu thủ PVcomBank đá ép sân đội Ngôi sao, tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm hơn tuy nhiên đã để thua một cách đáng tiếc. Ban huấn luyện và các cầu thủ rất bức xúc cho rằng có thể kết quả trận đấu đã đổi khác bởi lý do trong suốt trận đấu trọng tài đã có nhiều lần thiên vị đội bóng Ngôi sao.
Đội tuyển thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam tiếp tục tiến vào trận đấu chung kết của giải Cup Hồ Gươm vào ngày 2/11 tới đây sau trận thắng 2-0 nhọc nhằn và vất vả.
Đội tuyển thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam tiếp tục tiến vào trận đấu chung kết của giải Cup Hồ Gươm vào ngày 2/11 tới đây sau trận thắng 2-0 nhọc nhằn và vất vả.
Kết thúc trận bán kết đã suýt xảy ra xô xát khi diễn viên Anh Tuấn vào sân đã có những pha bóng hài hước cũng như phạm lỗi gây ức chế tâm lý các cầu thủ đội bạn. 

Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm