Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phân khúc xe bán tải ở Mỹ dần mất thị phần vào tay nhóm SUV

Thị phần của phân khúc xe bán tải ở Mỹ hiện ở mức thấp nhất trong một thập kỷ qua.

Xe bán tải chiếm phần lớn trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất ở Mỹ trong năm 2022, nhưng thực tế phân khúc này đang mất dần thị phần.

Theo nghiên cứu của S&P Global Mobility - một công ty phân tích dữ liệu có trụ sở tại New York, những chủ sở hữu xe bán tải đang có xu hướng chuyển sang SUV.

Thi phan ban tai My anh 1

Thị phần xe bán tải ở Mỹ đang bị thu hẹp. Ảnh: Motor1.

Cụ thể là phân khúc bán tải cỡ lớn hạng nhẹ đã liên tục suy giảm doanh số trong 2 năm qua. Đáng chú ý, xe bán tải ở nhóm này luôn là những mẫu xe có doanh số cao nhất ở thị trường Mỹ từ trước đến nay, trong đó có 3 mẫu của Ford, Chevrolet và RAM liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số.

Nghiên cứu cũng cho thấy thị phần của phân khúc xe bán tải lần lượt ở mức 7,8% và 7,5% trong quý III và IV trong năm 2022, với dữ liệu quý IV chỉ tính đến tháng 10/2022. Đây là mức thấp nhất của phân khúc này kể từ khi trở thành nhóm xe bán chạy nhất ở Mỹ vào quý II/2012, với thị phần 7,4%. Phân khúc xe bán tải đạt đỉnh ở Mỹ vào quý II/2020, với thị phần 12,2%.

S&P Global Mobility kết luận rằng xu hướng giảm sút của xe bán tải cỡ lớn là do các chủ xe dần chuyển sang mua SUV. Dữ liệu của công ty này chỉ ra mức độ tín nhiệm của các chủ xe Ford F-150, Chevrolet Silverado và RAM 1500 đã giảm từ năm 2021 đến năm 2022. Trong đó, mức độ tín nhiệm của những mẫu SUV cỡ lớn đã tăng lên trong cùng thời kỳ.

Đáng chú ý, S&P Global Mobility cũng tuyên bố rằng thị phần xe bán tải cỡ lớn hạng nặng tương đối ổn định trong khoảng thời gian này, cho thấy người mua cũng có xu hướng chuyển sang các mẫu xe bán tải thùng lớn hơn.

Trong năm 2022, 3 mẫu xe dẫn đầu doanh số tại Mỹ đều là bán tải, dẫn đầu là Ford F-Series (653.957 xe), Chevrolet Silvarado xếp thứ 2 (523.249 xe) và RAM 1500 xếp thứ 3 (468.344 xe).

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Loạt xe mới sắp ra mắt toàn cầu trong năm 2023

2023 được dự đoán là năm đột phá của thị trường ôtô toàn cầu, khi các hãng lần lượt ra mắt các mẫu xe mới.

Chiếc Bugatti Centodieci duy nhất được lấy cảm hứng từ xe đua

Siêu phẩm Centodieci mang số khung 7.008 sở hữu ngoại thất đặc trưng của huyền thoại EB110S “Le Mans”.

Mercedes-Benz CLA ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời

Mercedes-Benz lần đầu giới thiệu công nghệ plug-in hybrid dành cho dòng coupe nhập môn CLA.

Vũ Huỳnh

Nguồn: Motor1

Bạn có thể quan tâm