Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phân bón NPK Cà Mau giúp canh tác bền vững

Trong trồng trọt, bón phân cân đối không những giúp cây trồng giữ vững năng suất mà còn hạn chế bệnh hại, tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao hiệu quả canh tác.

Với mục tiêu mang đến bộ giải pháp dinh dưỡng đầy đủ cho cây trồng, Phân bón Cà Mau nỗ lực đưa ra những sản phẩm chất lượng cao nhằm giúp bà con nâng cao năng suất cây trồng, tiết kiệm chi phí để gặt hái những vụ mùa thành công.

Giải pháp canh tác bền vững

Đầu năm nay, Bộ NN&PTNT ra công văn đề nghị Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) hướng dẫn các địa phương sử dụng phân bón hợp lý, đúng cách. Chỉ thị được đưa ra nhằm khuyến khích nông dân cả nước sử dụng phân bón tiết kiệm, cân đối và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí đầu vào, hướng tới một nền nông nghiệp bền vững, trách nhiệm và nâng cao giá trị gia tăng.

Mới đây, Phân bón Cà Mau đã cho ra mắt sản phẩm NPK Cà Mau phức hợp một hạt. Sản phẩm được sản xuất trên công nghệ ure hóa lỏng hiện đại nhất của nhà thầu Espindesa, Tây Ban Nha theo dây chuyền máy móc ngoại nhập từ EU/G7.

Ở công nghệ này, mỗi hạt phân bón đều chứa đồng nhất các thành phần dinh dưỡng để cây trồng hấp thu đồng đều và hiệu quả, giúp tiết kiệm công sức bón phân cũng như hạn chế tình trạng phân lớp trong bao bì như phân bón NPK 3 màu thông thường.

Ngoài ra, tất cả nguyên liệu trong quá trình sản xuất được phối trộn đồng đều trong dung dịch urê nóng chảy, tạo thành viên phân bón đồng nhất, tan nhanh, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng (N, P, K và các chất trung, vi lượng…) cho đất và cây trồng.

Phan bon Ca Mau anh 1

NPK Cà Mau được sản xuất theo công nghệ hiện đại, chất lượng cao.

Ông Lê Tiến Hùng - Trưởng ban Marketing, Công ty Phân bón Cà Mau - cho biết: “NPK Cà Mau giúp nhà nông bón vừa đủ nhưng vẫn đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí đầu vào, thu về lợi nhuận tốt. Thương hiệu Phân bón Cà Mau không chỉ đồng hành tư vấn, tuyên truyền sử dụng phân bón tiết kiệm, mà còn lắng nghe để hoàn thiện bộ giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng. Chúng tôi không ngừng cải tiến, ra mắt nhiều công thức mới phục vụ nhu cầu của bà con, tiến đến xây dựng các giá trị bền vững của ngành nông nghiệp”.

Anh Lâm Minh Điền (nông dân trồng lúa tại Bạc Liêu) cho hay thời gian qua, gia đình anh đã sử dụng phân bón NPK Cà Mau công thức 16-16-8 cho cây lúa. Sau thời gian sử dụng, anh thấy lúa tốt rễ, cứng cây, ít nhiễm bệnh. Năng suất canh tác cũng tăng hơn.

Tăng năng suất, cải thiện đề kháng cây trồng

Dạo quanh một vòng ĐBSCL, các sản phẩm NPK một hạt mới của Phân bón Cà Mau được đông đảo bà con nông dân tin dùng.

Anh Nguyễn Bình Đẳng (ấp 15, Hòa Bình, Bạc Liêu) cho hay đã sử dụng phân bón NPK Cà Mau (công thức 18-16-8) cho ruộng lúa của gia đình trong các vụ gần đây. Khi sử dụng loại phân bón này, anh Đẳng nhận thấy có 3 lợi ích: Thứ nhất là tốt rễ, thứ hai là cứng cây và thứ ba là cây chống chọi thời tiết khắc nghiệt tốt hơn.

“Tôi thường giới thiệu cho bà con, các nông dân trong vùng để họ sử dụng NPK Cà Mau nhằm nâng cao hiệu quả canh tác”, anh Đẳng nói.

Phan bon Ca Mau anh 2

NPK Cà Mau chinh phục người nông dân cả nước bởi chất lượng và chi phí hợp lý.

Ngược về hướng Sóc Trăng, ông Trần Công Tạo là một nông dân kỳ cựu về trồng lúa trên địa bàn xã Thịnh Hòa, huyện Châu Thành. Lão nông cho hay đã sử dụng NPK Cà Mau nhiều công thức được một năm nay và sẽ tiếp tục tin dùng trong những vụ mùa tới. “NPK Cà Mau ít thất thoát phân bón, lúa phát triển tốt, tiết kiệm chi phí”, ông nhận xét.

Tại xã Thái Trị, tỉnh Long An, nông dân Trương Văn Nhớ cũng cho hay đã sử dụng phân bón NPK Cà Mau cho vườn chuối của gia đình. Phân bón giúp trái chuối to, chắc khỏe, căng đẹp, ngoài ra hương vị trái chín cũng ngon hơn. “Tôi ưng ý sản phẩm NPK Cà Mau này và đã nhiều lần giới thiệu sản phẩm cho bà con cùng sử dụng”, anh Nhớ nói.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm