Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phân bón NPK Cà Mau - giải pháp dinh dưỡng hoàn chỉnh cho cây trồng

Thấu hiểu mối bận tâm của người nông dân trong quá trình canh tác, đội ngũ chuyên gia của Phân bón Cà Mau đã đưa ra giải pháp phân bón NPK một hạt nhằm giảm công, tăng năng suất.

Nhiều năm qua, để giảm giá thành trong sản xuất nông nghiệp, bà con nông dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã mua các loại phân đơn về tự phối trộn để bón cho cây trồng. Tuy nhiên, hiệu quả của cách làm này vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Phân trộn có thật sự hiệu quả?

Ông Võ Thành Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cho biết để giảm chi phí canh tác, hai năm qua ông đã chọn mua các loại phân đơn về tự phối trộn để bón cho vườn sầu riêng của mình. Công thức phối trộn phân bón được ông học từ một số bạn bè nhà nông cùng ấp, gồm 43 kg urê, 125 kg super lân, 17 kg KCl. Tổng cộng 185 kg phân trộn, tương đương 100 kg NPK 20.20.10.

“Công thức phối trộn này được nhiều nhà nông trong vùng dùng. Nhưng nếu trộn không đều thì có thể gây tình trạng phân vón cục, chậm tan khiến cây không hấp thụ được…”, ông Trung chia sẻ.

Anh Lê Tấn Hoàng (huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) lại có công thức riêng để phối trộn ra NPK 16.16.8 từ các loại phân đơn, bón cho vườn bưởi da xanh. Theo anh Hoàng, trung bình một năm vườn nhà anh bón 3 đợt phân. Để tiết kiệm chi phí 2 đợt đầu, anh mua phân đơn về phối trộn chứ không mua phân chuyên dùng. Đợt bón thứ 3 anh mới chọn mua phân chuyên dùng vì lúc này cây cần lượng phân để nuôi quả.

Theo chuyên gia nông nghiệp, thời buổi giá cả leo thang, nông dân cần tính toán để tiết giảm chi phí mới có lợi nhuận. Tuy nhiên, không nắm được các công thức phối trộn hợp lý có thể dẫn đến việc phân vón cục hoặc bị bay hơi nhanh, gây thất thoát, lãng phí.

Ngoài ra, việc sử dụng phân tự phối trộn rất dễ bón thừa, nhất là thừa đạm làm phát sinh sâu bệnh. Vì vậy, nếu có điều kiện thì nông dân nên sử dụng phân chuyên dùng vì đã được nghiên cứu tính toán kỹ công thức, phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của từng vùng đất, cây trồng…

Phan bon NPK Ca Mau anh 1

NPK Cà Mau một hạt được nghiên cứu và sản xuất để đáp ứng tập quán canh tác của nông dân Việt Nam.

Giải pháp tăng năng xuất từ NPK

Trước những băn khoăn của người nông dân về biện pháp tiết giảm chi phí mỗi vụ mùa, phân bón Cà Mau đưa ra giải pháp là sản phẩm NPK Cà Mau một hạt. Phân bón này được sản xuất trên công nghệ urê nóng chảy hiện đại của Tập đoàn Espindesa - Tây Ban Nha. Tất cả nguyên liệu chứa chất dinh dưỡng N, P, K và các chất trung, vi lượng… trong quá trình sản xuất được phối trộn đồng đều trong dung dịch urê nóng chảy. Nhờ vậy, phân bón đồng nhất, tan nhanh, chứa đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, nhà sản xuất có thể đa dạng công thức phân bón khác nhau theo hướng phù hợp các nhóm đất và cây trồng.

Phân bón NPK Cà Mau một hạt góp phần giải quyết khó khăn của nông dân khi mua phân đơn về tự phối trộn, hoặc sử dụng phân NPK phối trộn 3 màu có các hạt phân chứa thành phần dinh dưỡng N, P, K khác nhau. Sử dụng phân bón NPK Cà Mau một hạt giúp rễ cây hút đồng đều các yếu tố dinh dưỡng, không gây ra sự mất cân đối dưỡng chất cục bộ hoặc thiếu hụt nhất thời.

Phan bon NPK Ca Mau anh 2

Phân bón NPK Cà Mau chứa đủ chất dinh dưỡng cho đất và cây trồng, giúp nâng cao sản lượng cho các mùa vụ canh tác.

“Các sản phẩm NPK Cà Mau là giải pháp phù hợp cho bà con nông dân trong bối cảnh giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao. Sản phẩm có nhiều ưu điểm, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Nhờ các giải pháp toàn diện cả về sản lượng và chất lượng, phân bón Cà Mau là một trong những doanh nghiệp đi đầu đồng hành cùng nhà nông vượt khó, yên tâm canh tác”, đại diện phân bón Cà Mau chia sẻ.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm