Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phần 4 của '50 sắc thái': Khi Grey kể chuyện

Tập mới nhất của bộ tiểu thuyết người lớn ăn khách "50 sắc thái" đã chính thức ra mắt bản tiếng Việt.

Chọn ngày 18/6 là ngày sinh nhật của nhân vật chính Christian Grey, tập 4 của bộ truyện 50 sắc thái chính thức được phát hành toàn cầu. Ba tháng sau, độc giả Việt Nam cũng đã có trên tay phiên bản tiếng Việt của tập sách.

Tối 29/9 tại Hà Nội diễn ra buổi tọa đàm Khi người đàn ông yêu tại Hội sách và Di sản 2015, tại Hoàng Thành Thăng Long. Chương trình có sự tham gia của hai diễn giả là nhà văn Y Ban và Thạc sĩ tình dục học Đinh Thái Sơn, cùng sự dẫn dắt của MC Thảo Vân... 

Nhà văn Y Ban và Thạc sĩ tình dục học Đinh Thái Sơn, cùng MC Thảo Vân đã có những trao đổi rất thẳng thắn với độc giả về vấn đề sex trong buổi toạ đàm tối 29/9. 

Tại sự kiện, độc giả có nhiều cơ hội trao đổi với các diễn giả về những điểm đặc trưng của người đàn ông Việt trong tình yêu, thậm chí là những tổn thương vô hình họ phải gánh chịu, cách để họ đối mặt với tổn thương, gỡ bỏ gánh nặng và yêu bằng trái tim trần trụi, nguyên sơ của mình. Qua đó độc giả nữ cũng có thể tìm thấy cánh cửa đi vào trái tim của người đàn ông.

Chủ đề của buổi toạ đàm đến từ cảm hứng sự kiện ra mắt tập 4 bộ sách 50 sắc thái với tựa đề Grey - Xám. Cuốn sách tiếp tục mạch truyện tình lãng mạn nhưng được viết qua góc nhìn của nhân vật nam chính Christian Grey. 

Đây cũng là hành trình nhân vật chính đối mặt với tổn thương, để tìm được tình yêu và hạnh phúc bằng trái tim chân thành,  nguyên sơ của mình. Grey kể câu chuyện về người đàn ông có thời thơ ấu bị người tình của mẹ bạo hành, nên luôn muốn kiểm soát và áp đặt mọi thứ, đặc biệt khi anh có trong tay tất cả: sự giàu có, địa vị, vẻ bề ngoài nam tính, đẹp trai… mà nhiều người phải ngưỡng mộ.

Tập 4 bộ sách 50 sắc tháiGrey Thế giới 50 sắc thái Xám

Ba phần của 50 sắc thái đã ra mắt có lượng bán chạy kỷ lục với gần 100 triệu bản. Chính vì lượng fan quá lớn nên ngay ở trang đầu tiên của Grey, nhà văn E.L. James viết: "Cuốn sách này dành tặng những độc giả đã đề nghị nhiều lần cho sự xuất hiện của nó”. Nữ nhà văn người Anh cũng nói thêm: "Christian là một nhân vật phức tạp và độc giả luôn bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn cũng như quá khứ phức tạp của anh".

Chia sẻ thêm về bộ sách, đại diện đơn vị phát hành cho biết: "Vì đã mua bản quyền 3 tập trước nên tới tập này chúng tôi có được thoả thuận về bản quyền từ khá sớm. Tuy nhiên mục tiêu đưa tới cho bản đọc một bản dịch chất lượng khiến chúng tôi mất nhiều thời gian cho công tác biên dịch và cân nhắc nhiều tình tiết".

3 tập đầu của serie 50 sắc thái từng ra mắt rất thành công và được đông đảo độc giả trẻ đón nhận.

Đặc thù của bộ sách này là yếu tố sex được miêu tả với mật độ khá dày đặc bởi đây như sự gắn kết mạnh mẽ nhất giữa cặp đôi nhân vật chính. Để phù hợp với bạn đọc và văn hoá Việt, nhà phát hành thừa nhận có cắt gọt một số chi tiết. Nhưng cắt ở đây không có nghĩa là cắt hoàn toàn mà là lược bỏ một cách có chọn lọc để không làm mất đi tính nguyên bản của bộ truyện. 

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm