Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Thị Ngọc Thanh mượn thơ nói tính cách

Tập thơ "Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ" gây chú ý không chỉ bởi nội dung mà cả thiết kế cuốn sách.

Phạm Thị Ngọc Thanh là tác giả thơ có lượng độc giả đông đảo trên mạng xã hội. Trang Facbook cá nhân với hơn 20 ngàn người theo dõi là một sự cố gắng không ngừng trong sáng tạo của Ngọc Thanh suốt nhiều năm qua. Cái tên Phạm Thị Ngọc Thanh được nhắc đến nhiều nhất sau khi cuốn thơ tình Khi mình đi qua nhau và cuốn thơ thiếu nhi Những cánh đồng cổ tích được phát hành đúng ngày hội sách 2015.

Mới đây, Phạm Thị Ngọc Thanh chia sẻ thông tin về tập thơ Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ nhận được những phản hồi tích cực từ phía bạn đọc. Tập thơ được thiết kế đẹp mắt với 72 bài thơ, trong đó có 12 bài thơ viết cho 12 tháng sinh của các cô gái, mỗi bài thơ đính kèm một tranh vẽ minh họa về loài hoa đặc trưng của tháng. Ngọc Thanh đã nêu bật được tính cách, sở thích của từng người theo từng tháng sinh bằng thơ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, đại diện đơn vị phát hành nhận xét : “Thơ Ngọc Thanh rất sâu sắc và thú vị. Ngay khi tôi nhận phát hành tập thơ của Ngọc Thanh đã có rất nhiều bạn đọc hỏi và đặt mua từ lúc sách chưa ra lò. Tập thơ sẽ được ra mắt bạn đọc cuối tháng 6 với 5.000 bản in”.

Ngay sinh em bau troi mau xanh rat la anh 1
Tập thơ Ngày sinh em bầu trờ màu xanh rất lạ của nhà thơ trẻ Phạm Thị Ngọc Thanh.

Phạm Thị Ngọc Thanh là nhà thơ trẻ khá cẩn trọng khi xuất hiện. Mỗi cuốn sách và chương trình giới thiệu ra mắt sách của chị đều được chuẩn bị cẩn thân, thể hiện sự tôn trọng và tri ân bạn đọc. Đối với những người sáng tác, dù chuyên hay không chuyên đều có chung nguồn cảm hứng sáng tạo dành cho văn chương. Văn chương là miền đất thánh của tâm hồn, là nơi kết nối những trái tim dù đang tổn thương hay hạnh phúc. Phạm Thị Ngọc Thanh đã xoa dịu được nhiều trái tim bằng thơ, trong thơ chị có một mạch nguồn cảm xúc dồi dào và sâu sắc. Ngọc Thanh viết thơ như “lên đồng”, những vần thơ của chị dường như không chịu bất kỳ sự ràng buộc nào về câu chữ vần điệu nhưng vẫn mê hoặc lòng người.

Ngày sinh em bầu trời màu xanh rất lạ là cuốn sách thứ bảy của Ngọc Thanh trong hành trình sáng tạo. Chị rất có duyên với những kỷ lục nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cách chị đã chinh phục bạn đọc bằng cảm xúc chân thành.

Đọc thơ Ngọc Thanh người đọc cảm thấy được chia sẻ, muốn yêu và muốn được yêu để tái sinh lại những ấm áp trong tim mình sau những nỗi buồn và cay đắng. Ngọc Thanh viết:

“Muốn yêu

Vì tình yêu sẽ tái sinh những ngày hạnh phúc

Sẽ làm dịu cơn nấc

Và xoa êm bao nghèn nghẹn tim này

Muốn yêu

Cùng một người dạo phố tay trong tay

Người hôn lên mái tóc, lên chỗ này, chỗ khác

Người xiết trong đam mê, người làm dịu cơn khát

Nói với ta rằng: - Cay đắng đã đi qua...”

                        (Muốn yêu)


Mai Hương

Bạn có thể quan tâm