Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Thị Huệ giành vé thứ 15 dự Olympic cho Việt Nam

Phạm Thị Huệ đã trở thành VĐV thứ 15 của thể thao Việt Nam (TTVN) giành vé dự Olympic sau khi vượt qua vòng loại môn rowing ở Chungju (Hàn Quốc) sáng 24/4.

Phạm Thị Huệ (trái) đoạt 3 HCV tại SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà

Vòng loại môn rowing khu vực châu Á và châu Đại Dương diễn ra tại Chungju (Hàn Quốc) từ ngày 22 đến 25/4. Phạm Thị Huệ thi đấu thuyền đơn nữ hạng nặng W1x. Ở vòng loại cô xếp hạng 6 với thành tích 7 phút 40 giây 79, giành một trong 12 suất để vào bán kết.

Tại đây, VĐV Việt Nam đã xuất sắc đứng hạng 2/12 với thành tích 8 phút 0 giây 53. Theo ông Nguyễn Hải Đường, Tổng thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, Huệ đã chắc chắn giành vé dự Olympic 2016. Tại vòng loại khu vực châu Á và châu Đại Dương, nội dung của Huệ có đến 7 suất để đến Rio de Janeiro. Ngày mai 25/4, cô sẽ thi đấu chung kết xếp hạng.

Cử tạ Việt Nam nhiều cơ hội có thêm suất dự Olympic

Cử tạ Việt Nam đã có 3 suất dự Olympic 2016 sau giải VĐTG 2015 nhưng ban huấn luyện và các VĐV đang tập trung tối đa để giành thêm vé đến Brazil.

Ngoài Phạm Thị Huệ, rowing Việt Nam còn có Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền vào chung kết thuyền đôi nữ hạng nhẹ. 3 cặp VĐV có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đến Brazil. Đây là nội dung mà Phạm Thị Thảo và Phạm Thị Hài đã vượt qua vòng loại Olympic 2012. Ngoài ra, Nguyễn Văn Linh thi đấu thuyền đơn nam hạng nặng M1x nhưng thành tích không nổi bật. Anh xếp hạng 10 vòng loại với thời gian 7 phút 06 giây 82.

Đến nay, TTVN đã có 15 suất chính thức đến Brazil gồm: Phạm Thị Huệ (rowing), Ánh Viên (bơi), Trần Quốc Cường, Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Vũ Thị Hằng, Nguyễn Thị Lụa (vật), Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC) và 3 suất của môn cử tạ nam.

Phạm Thị Huệ (sinh năm 1990): Cô là VĐV của Quảng Bình. Trước khi gắn bó với rowing, cô đã có một thời gian ăn tập điền kinh. Với những tố chất phù hợp, Phạm Thị Huệ đã nhanh chóng thể hiện tài năng ở môn thể thao này, gặt hái vô số thành tích cao. Ở ASIAD 2014, cô cùng các đồng đội đoạt 1 HCB, 2 HCĐ. Đến SEA Games 28 năm ngoái, Phạm Thị Huệ đã lập hat-trick HCV (thuyền đôi nữ 500 m, thuyền đôi nữ 1.000 m và thuyền nhẹ 4 người).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm