Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha xử lý gây sốt ở Champions League

Rạng sáng 20/9, Victor Boniface xỏ háng 2 cầu thủ trước khi thực hiện pha chuyền theo kiểu Thierry Henry trong chiến thắng 4-0 của Bayer Leverkusen trước Feyenoord thuộc vòng bảng Champions League 2024/25.

Pha xu ly gay sot anh 1

Pha xử lý đẹp mắt của Boniface trong bàn thắng 2-0 của Leverkusen.

Phút 30, Boniface có bóng trước vùng cấm và xử lý kỹ thuật xỏ háng liên tiếp 2 hậu vệ Feyenoord. Ngay sau đó, chân sút 23 tuổi chuyền kiểu "lườm rau gắp thịt" cho đồng đội căng ngang kiến tạo bàn 2-0 cho Leverkusen.

Đường chuyền của Boniface làm người xem liên tưởng đến cựu danh thủ Thierry Henry. Anh làm động tác lấy đà, giả sút bằng chân phải, nhưng sau đó dùng chân trụ để chuyền bóng.

Đây không phải pha bóng khó với các cầu thủ chuyên nghiệp. Bản thân Boniface cũng thường xuyên chơi ngẫu hứng kiểu này. Chính cách anh thực hiện một chuỗi động tác qua người rồi mở ra bàn thắng cho đội nhà ở một trận quan trọng cỡ Champions League xứng đáng nhận được lời khen.

"Mọi người sẽ phát điên mất", "Đường chuyền thật điên rồ", "Dừng lại đi Boniface, anh sao chép Henry quá hoàn hảo", "Pha xử lý thật khó tin"... là phản ứng chung của cộng đồng mạng.

Cần biết rằng đây chỉ mới là trận đầu tiên của Boniface ở đấu trường Champions League. Cầu thủ này chia sẻ trên trang cá nhân: "Từ việc từng trả tiền để thức xem Champions League tới việc ra sân đá trận đầu tiên, tôi tự hào về khoảnh khắc này".

Boniface không ghi bàn nhưng cũng góp công giúp Leverkusen đè bẹp Feyenoord 4-0 ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2024/25. Tại Bundesliga, tiền đạo này cũng chơi hay khi có 2 bàn và 1 kiến tạo sau 3 vòng đầu.

Lamine Yamal không cứu nổi Barca

Rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội), sao trẻ người Tây Ban Nha ghi bàn nhưng Barca vẫn thua Monaco 1-2 ở trận ra quân tại Champions League.

Bayer Leverkusen thị uy sức mạnh

Đoàn quân của HLV Xabi Alonso có chiến thắng áp đảo 4-0 trên sân của Feyenoord tại Champions League rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

Griezmann quá hay

Rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Pháp rực sáng với 1 bàn, 1 kiến tạo giúp Atletico Madrid ngược dòng hạ Leipzig với tỷ số 2-1 tại Champions League.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm