Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha thổi còi khiến cầu thủ Man City tức giận

Trọng tài Mike Dean thổi còi kết thúc hiệp một trước khi các cầu thủ Man City dàn xếp xong tình huống phạt góc.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở phút bù giờ thứ 2, trận Man City đối đầu Chelsea tại bán kết FA Cup tối 17/4 (giờ Hà Nội). Khi một phút bù giờ đã trôi qua, Man City được hưởng phạt góc. Trọng tài Mike Dean vẫn cho "The Citizens" thực hiện phạt góc, qua đó kéo dài thời gian bù giờ thêm 30 giây.

De Bruyne không tạt vào, mà thực hiện đường chuyền cho đồng đội. Sau đó, cầu thủ Man City trả ngược bóng cho De Bruyne thực hiện cú tạt. Đúng lúc này, trọng tài Mike Dean thổi còi kết thúc hiệp đấu. De Bruyne, Raheem Sterling và các cầu thủ Man City đã phản ứng quyết liệt.

The Guardian đặt câu hỏi cho pha thổi còi của Mike Dean. "Ông ấy cho trận đấu kéo dài thêm 30 giây để De Bruyne thực hiện quả phạt góc. Nhưng khi Man City phối hợp, thay vì tạt thẳng vào trong, Mike Dean lại thổi còi. Pha xử lý như làm xiếc trên sân", trang thể thao Anh viết.

Man City anh 1

Sterling phàn nàn với Mike Dean. Ảnh: Getty.

"Ai đó có thể cho tôi biết trọng tài Mike Dean đang làm cái gì không", người dùng mạng xã hội có tài khoản Aguda bình luận.

Sau trận đấu, Mike Dean nhận thêm chỉ trích từ CĐV Chelsea vì những quyết định tranh cãi. Phút 16, Fernandinho có tình huỗng giẫm vào người Mason Mount, nhưng Mike Dean bỏ qua. Đến phút 30, Fernandinho tiếp tục phạm lỗi thô bạo với Mount. Và cả 2 tình huống, tiền vệ người Brazil không nhận thẻ vàng.

The Guardian nhấn mạnh Fernandinho phải cảm thấy may mắn vì không bị đuổi khỏi sân.

Mike Dean, 52 tuổi, là trọng tài kinh nghiệm bậc nhất đang cầm còi ở Anh. Tại xứ sở sương mù, Mike Dean là "vua rút thẻ" và thường xuyên có những quyết định gây tranh cãi. BBC từng mở cuộc bình chọn ai là trọng tài bị ghét nhất ở Anh. Kết quả chỉ ra người đó chính là Mike Dean.

Trong trận đấu tại Wembley, Chelsea hạ Man City 1-0. "The Blues" sẽ gặp Southampton hoặc Leicester City ở chung kết FA Cup.

'Man City bắt đầu tạo nên lịch sử' Huấn luyện viên Pep Guardiola tự tin tạo ra lịch sử sau khi hạ Dortmund với tổng tỷ số 4-2 để bước vào bán kết Champions League 2020/21.

Sao Man City làm cha lần thứ 2 ở tuổi 20

Sau quãng thời gian vướng bê bối, Phil Foden đã tìm lại phong độ và niềm hạnh phúc bên gia đình nhỏ.

Foden cắt hợp đồng công ty truyền thông vì nhắc đến Mbappe

Tiền vệ Man City đã chấm dứt hợp đồng với công ty truyền thông đang làm việc cho mình sau dòng trạng thái không hay trên mạng xã hội.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm