Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha phạm lỗi lộ liễu của Chiellini

Trung vệ đội trưởng của tuyển Italy tạo điểm nhấn cho trận chung kết Euro 2020 bằng tình huống kéo ngược cổ áo của cầu thủ trẻ Bukayo Saka.

Vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, tuyển Anh tổ chức phản công. Saka tận dụng tốc độ để qua mặt Giorgio Chiellini.

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ của tuyển Anh bị hậu vệ bên phía Italy túm cổ áo rồi kéo ngược lại. Quyết định phạm lỗi được lão tướng 36 tuổi đưa ra không chút do dự.

Pha pham loi lo lieu cua Chiellini anh 1

Pha phạm lỗi của Chiellini với Saka ở sát đường biên dọc. Ảnh: Getty.

Hành động này khiến Chiellini nhận thẻ vàng. Cầu thủ Anh yêu cầu một án phạt nặng hơn nhưng trọng tài chính Bjorn Kuipers không thay đổi quyết định.

Chiellini buộc phải phạm lỗi bởi nếu không, khung thành Italy sẽ phải chịu một tình huống nguy hiểm từ tốc độ của Saka. Khi ấy, tỷ số là 1-1.

"Chiellini không thể chờ lâu hơn để sở hữu áo đấu của Saka", người hâm mộ bình luận hóm hỉnh trên mạng xã hội. "Saka có thể sẽ bị ám ảnh với những tình huống bứt tốc sau pha bóng này", CĐV khác cho biết.

Chiellini chuẩn bị bước sang tuổi 37, tuy nhiên anh vẫn có màn trình diễn đỉnh cao ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội). Thủ quân tuyển Italy bắt chết Raheem Sterling bằng nhưng tình huống theo người đầy kinh nghiệm.

Khi cần thiết phải lăn xả, ngôi sao thuộc biên chế Juventus vẫn cứu đội nhà khỏi những tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thua. 119 lần chạm bóng, 7 pha không chiến thành công, chuyền chính xác 96%, phá bóng 5 lần, tắc bóng chuẩn xác 3 lần là những thống kê ấn tượng về màn trình diễn của trung vệ sinh năm 1984.

Chiellini cùng đồng đội duy trì sự chủ động trong hiệp hai và cả thời gian hiệp phụ nhưng không thể ghi thêm bàn. Kết thúc 90 phút và hai hiệp phụ, tuyển Anh hòa Italy với tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, "Azzurri" vẫn là những người nở nụ cười cuối sau khi đánh bại "Tam sư" 3-2 ở loạt luân lưu, để trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

BLV Quang Huy: 'Tuyển Anh đúng khi thay đổi sơ đồ ở chung kết Euro'

Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định tuyển Anh sẽ tập trung phòng ngự bằng sơ đồ 3 trung vệ ở chung kết Euro rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Biển người đổ về sân Wembley trước chung kết Euro 2020

Hàng nghìn cổ động viên có mặt bên ngoài sân vận động Wembley từ rất sớm để sẵn sàng theo dõi trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và Italy rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm